Doanh nghiệp Nhật tìm cơ hội bán thực phẩm vào Việt Nam

Hội tụ nhiều nông sản trồng theo công nghệ cao.

"Nhu cầu thực phẩm của người Việt Nam đang tăng lên, các doanh nghiệp (DN) địa phương Nhật rất muốn tìm cơ hội bán hàng vào Việt Nam" - ông Takimoto Koji, Trưởng đại diện Tổ chức Thúc đẩy ngoại thương Nhật tại TP HCM (Jetro), cho biết như vậy tại buổi kết nối 35 DN trong lĩnh vực thực phẩm với các DN, người mua hàng Việt Nam diễn ra chiều 26-7 ở TP HCM.
[caption id="attachment_63806" align="aligncenter" width="500"] Nhiều khách hàng quan tâm đến nông sản của Nhật. Ảnh: THANH NHÂN[/caption]

Theo ông Takimoto Koji, năm 2016, Việt Nam đứng thứ 7 trong tổng số các quốc gia mà Nhật xuất khẩu sản phẩm nông sản, thực phẩm (tính theo kim ngạch). Số lượng nhà hàng Nhật có xu hướng tăng nhanh tại Hà Nội và TP HCM. Cùng với nhu cầu tiêu thụ thực phẩm trong nước ngày càng đa dạng, Việt Nam trở thành quốc gia có thị trường đầy hứa hẹn cho các sản phẩm thực phẩm xuất khẩu từ Nhật.

Cùng ngày, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC - TP HCM) đã diễn ra Hội chợ Quốc tế nông sản và thực phẩm Việt Nam lần thứ 5 và Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị, công nghệ, vật tư nông nghiệp Việt Nam quy tụ gần 200 gian hàng của 120 đơn vị. Hai sự kiện này do Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM tổ chức với sự tham gia của nhiều trung tâm xúc tiến thương mại các tỉnh, giới thiệu nhiều đặc sản vùng miền như: vải thiều sấy, giấm táo mèo, giấm vải của Bắc Giang, nước mắm Phú Quốc, mắm ruốc, cá cơm sấy (Kiên Giang); kẹo dừa, dầu dừa, mặt nạ dừa (Bến Tre)... Ngoài ra, hội chợ còn giới thiệu nhiều nông sản trồng theo công nghệ cao như xà lách thủy canh, chuối cấy mô, dưa lưới, cà chua vị ngọt…

Theo T.Nhân - Ng.Ánh - NLĐO
Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video