Điện thoại Trung Quốc ồ ạt về Việt Nam

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, thị trường cung cấp điện thoại và linh kiện chủ yếu cho Việt Nam trong 5 tháng đầu năm là Trung Quốc với kim ngạch đạt 2,46 tỷ USD, chiếm 60,5% tổng kim ngạch nhập khẩu điện thoại và linh kiện của cả nước.

[caption id="attachment_25260" align="aligncenter" width="500"]Điện thoại Trung Quốc tràn ngập cả thị trường xách tay lẫn chính hãng. Điện thoại Trung Quốc tràn ngập cả thị trường xách tay lẫn chính hãng.[/caption]

Thị trường thứ hai cung cấp các mặt này cho Việt Nam là Hàn Quốc với kim ngạch 1,40 tỷ USD, chiếm 34,5% trong tổng kim ngạch nhập khẩu điện thoại và linh kiện của cả nước…

Số liệu của Tổng cục Hải quan cho thấy, trong tháng 5 vừa qua, cả nước xuất khẩu 2,93 tỷ USD điện thoại các loại và linh kiện, giảm 4,3% so với tháng trước. Qua đó nâng tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này trong 5 tháng đầu năm lên 14,25 tỷ USD, tăng 19,1%, tương đương tăng hơn 2,28 tỷ USD về số tuyệt đối so với cùng kỳ năm 2015

Những đối tác chính nhập khẩu nhóm hàng này từ Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2016 là EU với 4,44 tỷ USD, tăng 10,8%; Tiểu Vương quốc Ảrập Thống Nhất 1,86 tỷ USD, tăng 8,9%; Hoa Kỳ 1,78 tỷ USD, tăng 63,3%…

Số liệu của Tổng cục Hải quan cũng cho thấy, kim ngạch xuất khẩu đối với nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, kim ngạch xuất khẩu trong tháng 5 vừa qua là 1,34 tỷ USD, tăng 2,8% so với tháng trước.

Tính đến hết tháng 5 đầu năm, trị giá xuất khẩu nhóm hàng này đạt 6,38 tỷ USD, tăng 6%. Trong đó, xuất khẩu sang EU đạt 1,43 tỷ USD, tăng 18,3%, sang Trung Quốc: 1,1 tỷ USD, tăng 12,9%; Hoa Kỳ: 1,07 tỷ USD, giảm 3,3%; Hồng Kông: gần 600 triệu USD, giảm 11,1%… so với cùng kỳ năm trước.

Theo Enternews

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Video