DGW báo lãi quý I vỏn vẹn gần 9 tỷ, giảm 59% do bán giảm giá hàng tồn kho

Công ty Cổ phần Thế giới số (Mã CK: DGW) vừa công bố doanh thu thuần quý 1/2017 đạt 761 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 8,58 tỷ đồng, giảm 58,5% so với cùng kỳ năm 2016.

Nguyên nhân sụt giảm lợi nhuận theo Digiworld là do bán giảm giá hàng tồn kho để chuẩn bị cho các đơn hàng mới. Cùng với đó, việc không còn hợp tác với Wiko từ đầu năm 2017 cũng khiến doanh số và lợi nhuận bị ảnh hưởng.

Tại buổi chia sẻ kế hoạch kinh doanh vừa qua, Digiworld cho biết sẽ mở thêm ngành hàng mới, phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ (heathcare) trong năm nay.

Đây sẽ là một ngành hàng phân phối mới của Digiworld, vốn có thế mạnh trong việc phân phối sản phẩm công nghệ như điện thoại thông minh, máy vi tính, thiết bị số… từ nhiều năm nay.

Ông Đoàn Hồng Việt - Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT Digiworld cho biết, vào khoảng cuối tháng 5 đầu tháng 6/2017 công ty sẽ bắt đầu phân phối nhóm sản phẩm thực phẩm chức năng (chăm sóc sức khỏe). Sau đó, nếu thành công, Digiworld sẽ tiếp tục mở rộng quy mô thị trường, kinh doanh thêm nhóm sản phẩm mới.

Ông Việt chia sẻ thêm, Digiworld dự định sẽ đầu tư khoảng 40 tỷ đồng cho việc mở rộng ngành hàng phân phối.

Công ty vẫn tận dụng nguồn lực quản lý, phần mềm vận hành hệ thống phân phối, kho vận… từ hệ thống phân phối các sản phẩm CNTT, điện thoại di động… Nhóm sản phẩm thực phẩm chức năng cũng sẽ được phân phối thông qua chuỗi các cửa hàng kinh doanh dược phẩm (pharmacy).

Sau một thời gian nghiên cứu thị trường, Digiworld nhận thấy nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người tiêu dùng ngày càng lớn. Theo số liệu từ Ngân hàng Thế giới, Công ty nghiên cứu thị trường Frost&Sullivan (Mỹ) và BMI (Anh), năm 2015, tổng chi phí chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam là 13 tỷ USD và dự kiến sẽ tăng lên 24 tỷ USD vào năm 2020, mức tăng trưởng 13,4%.

Vì thế, Digiworld quyết định mở rộng ngành hàng phân phối, kinh doanh nhóm sản phẩm thực phẩm chức năng. Nhóm sản phẩm thực phẩm chức năng, dinh dưỡng… trong nước hiện nay tuy có nhiều thương hiệu cũng như nhà phân phối nhưng thị trường còn bị phân mảnh, khâu tiếp thị-truyền thông sản phẩm còn chưa hiệu quả. Digiworld cho biết đây chính là cơ hội.

Digiworld kỳ vọng ngành hàng mới sẽ mang lại lợi nhuận vào năm 2018 và có mức đóng góp doanh thu 80 tỷ đồng trong năm nay.

Còn đối với kế hoạch kinh doanh các mặt hàng hiện tại (điện thoại di động, máy tính, thiết bị văn phòng…), Digiworld dự kiến doanh thu năm 2017 sẽ đạt khoảng 3.889 tỷ đồng, tăng 2% so với năm ngoái; lợi nhuận sau thuế khoảng 75 tỷ đồng, tăng 12%.

Theo Duy Khánh - NDH

Tags:

Mức sinh giảm hàm ý gì với thị trường bất động sản?

Việc thế hệ trẻ "ngại cưới, lười sinh" do gánh nặng chi phí và giá nhà leo thang đang tạo ra thách thức đối với triển vọng của thị trường bất động sản: già hóa dân số khiến tỷ lệ người trẻ - nhóm có nhu cầu cao về nhà ở thực - giảm. Điều này cũng đem đến hàm ý cho xây dựng chính sách, chuyển dịch sản phẩm, tư duy đầu tư.

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Video