Đề xuất dỡ bỏ biển cấm taxi, xe hợp đồng tại nhiều tuyến phố

Sở Giao thông Vận tải đã đề xuất lên UBND Thành phố Hà Nội dỡ biển hạn chế taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ở 10 tuyến đường, đoạn đường trên địa bàn thành phố.

Đề xuất dỡ bỏ biển cấm taxi, xe hợp đồng tại nhiều tuyến phố

Xe taxi hoạt động đón trả khách tại một tuyến đường ở Hà Nội. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông theo hướng dỡ bỏ biển cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ trên một số tuyến đường, đoạn đường của Thủ đô.

Theo ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, trong thời gian từ năm 2013 đến nay, Sở đã thống nhất liên ngành và tổ chức cắm biển hạn chế taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ở 11 tuyến đường, đoạn đường.

Tuy nhiên, hiện Chính phủ đã quyết định công bố dịch COVID-19; các trường học đã cho học sinh nghỉ học từ đầu tháng 2/2020 đến nay, nên nhu cầu đi lại của nhân dân hạn chế. Vì vậy, các tuyến đường đã trở nên thông thoáng.

Cùng với đó, Hiệp hội Taxi Hà Nội đã có văn bản kiến nghị một số giải pháp nhằm giảm bớt khó khăn do dịch COVID-19 gây ra với ngành vận tải. Lượng khách, doanh thu sụt giảm từ 50-60% trong khi các chi phí cố định, lãi vay, doanh nghiệp vẫn phải gánh chịu.

Ngoài ra, các doanh nghiệp còn phải bỏ ra khoản chi phí lớn để phục vụ công tác phòng, chống dịch. Các yếu tố này đã làm cho tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp taxi lâm vào tình trạng hết sức khó khăn.

Căn cứ vào tình hình thực tế và kiến nghị của Hiệp hội Taxi Hà Nội, sau khi kiểm tra, rà soát, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất Ủy ban Nhân dân thành phố tạm thời dỡ bỏ biển cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ tại 10/11 tuyến đường, đoạn đường.

Cụ thể tuyến đường Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương dỡ bỏ biển cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ trong giờ cao điểm, cả hai chiều. Tuyến đường Khâm Thiên dỡ bỏ biển cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ trong giờ cao điểm, chiều từ Lê Duẩn đi Ô Chợ Dừa. Tuyến đường Trường Chinh (đoạn từ Vương Thừa Vũ đến Tôn Thất Tùng) dỡ bỏ biển cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ trong giờ cao điểm, cả hai chiều.

Phố Hàng Bài (đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Lý Thường Kiệt); phố Hai Bà Trưng (đoạn từ Ngô Quyền đến Bà Triệu) dỡ bỏ biển cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ từ 19 giờ đến 24 giờ các ngày thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật.

Cầu Chương Dương dỡ bỏ biển cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ từ 6 giờ đến 9 giờ, theo chiều từ Nguyễn Văn Cừ đi Trần Nhật Duật. Phố Phủ Doãn (đoạn từ Tràng Thi đến Hàng Bông), dỡ bỏ biển cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ 24/24 giờ, theo chiều từ Tràng Thi đến Hàng Bông.

Phố Cát Linh (đoạn từ Trịnh Hoài Đức đến Giảng Võ), dỡ bỏ biển cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ 24/24 giờ, theo chiều từ Giảng Võ đi Trịnh Hoài Đức. Riêng ngõ 897 Giải Phóng (cổng ra vào Bến xe Giáp Bát) vẫn giữ nguyên biển cấm 24/24 giờ.

Sau khi hết dịch bệnh, căn cứ tình hình thực tế, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ xem xét, điều chỉnh tổ chức giao thông cho phù hợp./.

Theo Việt Hùng (Vietnam+)

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 của Việt Nam lên 7,5%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới được công bố, Ngân hàng Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 lên 7,5% (trước đó ở mức 6,1%) và năm 2026 lên 7,2% (trước đó ở mức 6,2%). Ngân hàng này cũng điều chỉnh dự báo lạm phát ở mức 3,4% năm 2025 và 3,7% năm 2026, phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ và áp lực giá đang dần hạ nhiệt.

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video