Đề xuất đầu tư 5.300 tỷ đồng xây cầu Cần Giờ

Ngày 2/10, Công ty CP Đô thị Du lịch Cần Giờ (C.T.C) đã đề xuất lên UBND TPHCM nghiên cứu xây dựng cầu Cần Giờ (huyện Nhà Bè – Cần Giờ) bắc qua sông Soài Rạp với tổng mức đầu tư 5.303 tỷ đồng. 

[caption id="attachment_6971" align="aligncenter" width="700"]Theo quy hoạch hiện nay chỉ có cầu Bình Khánh thuộc dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành là kết nối giữa huyện Nhà Bè và Cần Giờ. Tuy nhiên, cây cầu này không nối với đường Rừng Sác mà chạy theo hướng về Đồng Nai. Theo quy hoạch hiện nay chỉ có cầu Bình Khánh thuộc dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành là kết nối giữa huyện Nhà Bè và Cần Giờ. Tuy nhiên, cây cầu này không nối với đường Rừng Sác mà chạy theo hướng về Đồng Nai.[/caption]

Theo đề xuất của Công ty CP Đô thị Du lịch Cần Giờ, dự án có tổng chiều dài 16km kết nối với đường Rừng Sác – Cần Giờ. Trong đó, cầu Cần Giờ dài 3,4km với 4 làn xe, tĩnh không thông thuyền 55m, tổng mức đầu tư 5.303 tỷ đồng (chưa bao gồm kinh phí giải tỏa).

Theo C.T.C, công trình sau khi hoàn thành sẽ rút ngắn cự ly và thời gian đi từ trung tâm thành phố đến huyện Cần Giờ, đồng thời cầu sẽ góp phần tăng trưởng và phát triển kinh tế của huyện Cần Giờ và dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ.

Theo chủ đầu tư, dự án được đề xuất thực hiện theo phương thức BT (đầu tư – chuyển giao), với phương án đổi đất ở khu đô thị lấn biển Cần Giờ. Trường hợp giá trị đất không đủ thu hồi vốn cho dự án, thành phố sẽ trả bằng tiền hoặc quỹ đất khác có giá trị tương đương.

Được biết, dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức – Long Thành (TPHCM, Long An và Đồng Nai) có công trình xây dựng cầu Bình Khánh nối huyện Nhà Bè – Cần Giờ. Tuy nhiên, chiếc cầu của đường cao tốc này không làm đường kết nối với Cần Giờ.

Đại diện Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết đã nhận được đề xuất xây cầu Cần Giờ, nhưng vị trí mà nhà đầu tư nói lại không nằm trong quy hoạch giao thông nên cần phải lấy ý kiến của các sở, ngành và lãnh đạo thành phố.

Cầu Cần Giờ là một hạng mục trong dự án khu đô thị lấn biển Cần Giờ do Công ty cổ phần Đô thị du lịch Cần Giờ làm chủ đầu tư. Trong số các cổ đông tham gia dự án khu đô thị lấn biển Cần Giờ, có sự tham gia đầu tư của Tập đoàn Vingroup.

Dự án Khu đô thị du lịch biển Cần Giờ được khởi động vào cuối năm 2007 với tổng kinh phí dự kiến ban đầu khoảng 8.470 tỷ đồng. Giai đoạn 1 bắt đầu từ năm 2007 gồm phần san lấp biển; giai đoạn 2 theo kế hoạch sẽ tiếp tục hoàn thành phần hạ tầng và sẽ hoàn tất các công trình vào giữa năm 2016. Tuy nhiên đến nay dự án vẫn chưa đạt được tiến độ như kế hoạch đề ra.

Theo DĐDN

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video