Đầu năm 2017 triển khai lại dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Dự án được thực hiện theo hình thức BOT, theo kế hoạch ban đầu dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2018 và hoàn vốn bằng thu phí đường bộ với thời gian 20 năm có sự hỗ trợ của Nhà nước bằng quyền thu phí đường bộ tuyến cao tốc TP HCM – Trung Lương trong 11 năm. Tuy nhiên vì nhiều lý do mà sau 2 lần khởi công đến nay dự án vẫn chưa đạt tiến độ đề ra.
Đơn vị quản lý dự án là Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM). Nhà đầu tư dự án là Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận với các doanh nghiệp tham gia góp vốn gồm: Công ty CP Đầu tư Xây dựng Tuấn Lộc, Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh, Công ty CP Đầu tư xây dựng BMT, Công ty TNHH Tập đoàn Thắng Lợi, Công ty CP Hoàng An và Công ty CP Đầu tư cầu đường CII.
Trước đó, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT) thuộc Bộ Giao thông vận tải cho biết, tại văn bản số 888/TB-BGTVT vừa ban hành, Bộ này đã giao Cục phối hợp với Ban PPP, Vụ Tài chính, đơn vị quản lý dự án Tổng công ty Cửu Long rà soát các văn bản chỉ đạo đối với dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Tổng hợp những nội dung nhà đầu tư dự án này chưa thực hiện; tham mưu cho Bộ Giao thông vận tải có văn bản gửi nhà đầu tư cảnh báo về thời điểm nhà đầu tư không thực hiện sẽ chấm dứt hợp đồng dự án.
Bộ Giao thông vận tải cũng giao doanh nghiệp dự án nêu trên chỉ đạo các nhà thầu chuẩn bị lực lượng, triển khai thi công dự án ngay sau khi bàn giao mặt bằng; đồng thời giao Cục QLXD&CLCTGT kiểm tra việc triển khai thi công của nhà thầu.
Theo NDH