Đại úy Lê Thị Hiền sẽ bị giáng cấp, điều chuyển công tác

Thứ trưởng Bộ Công an cho biết nữ đại úy Lê Thị Hiền, người từng gây náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất, đã bị điều động sang công tác tại một bộ phận không trực tiếp tiếp dân.

Chiều 5/11, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, báo chí đặt câu hỏi cho lãnh đạo Bộ Công an về hình thức kỷ luật dành cho đại úy Lê Thị Hiền - nữ công an gây rối trật tự công cộng ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) hôm 11/8 khiến cộng đồng mạng "dậy sóng".

Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an, cho biết theo báo cáo mới nhất của Công an Hà Nội, cơ quan này dự kiến hạ cấp bậc hàm từ đại úy xuống trung úy đối với bà Hiền.

Thứ trưởng Công an thông tin thêm hiện Công an quận Đống Đa cũng đã điều động đại úy Hiền đến công tác tại một bộ phận không trực tiếp tiếp dân.

“Bộ Công an đã giao cho các cơ quan chức năng của Bộ thẩm định hành vi và đề xuất hình thức xử lý, sau đó sẽ có quyết định kỷ luật”, ông Ngọc nói.

Dai uy Le Thi Hien se bi giang cap, dieu chuyen cong tac hinh anh 1
Nữ đại úy Lê Thị Hiền hiện đã bị điều động công tác sang bộ phận không trực tiếp tiếp dân.

Ngày 23/8, Công an quận Đống Đa đề xuất hình thức kỷ luật là giáng cấp bậc nữ công an để gửi cấp trên phê chuẩn. Trước đó, bà Hiền bị tạm đình chỉ công tác 1 tháng để xem xét, giải quyết vụ việc. Hết thời hạn này, nữ cán bộ công an vẫn công tác, đi làm bình thường.

Báo cáo của Công an quận Đống Đa về vụ việc cho thấy ngày 11/8, đại úy Lê Thị Hiền bay từ TP.HCM về Hà Nội. Quá trình làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất, do không được giải quyết yêu cầu về việc gửi hành lý nên nữ cán bộ công an đã cãi vã với nhân viên làm thủ tục và lực lượng an ninh hàng không.

Căn cứ quy định tại Thông tư 27 của Bộ Công an về quy tắc ứng xử của Công an nhân dân, Công an Đống Đa xác định đại úy Lê Thị Hiền đã vi phạm về việc ứng xử nơi công cộng của cán bộ chiến sĩ công an nhân dân.

Sau đó, bà Hiền bị lập biên bản xử phạt 200.000 đồng về hành vi gây mất trật tự. Cục Hàng không ra quyết định cấm bay 12 tháng với hành khách này.

Tuy nhiên, khi chia sẻ về sự việc, nữ cán bộ này phân trần do nhân viên sân bay chửi mình trước và có thái độ thách thức nên bà mới “nổi khùng”, không giữ được bình tĩnh.

Theo Zing

“Thước đo niềm tin” cho doanh nghiệp thương mại điện tử

Không chỉ là công cụ bảo vệ người tiêu dùng, Bộ tiêu chí “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” trong lĩnh vực thương mại điện tử còn được cho là “thước đo niềm tin” về chuẩn mực đạo đức kinh doanh...

Từ 15/11, Ngân hàng Nhà nước 'siết chặt' quy định đóng gói vàng miếng và vàng nguyên liệu

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư sửa đổi nhiều điểm quan trọng trong quy trình phân loại, đóng gói và niêm phong vàng miếng, vàng nguyên liệu. Điểm mới đáng chú ý là siết chặt yêu cầu về bao bì, bảng kê, chữ ký người kiểm nhận và bổ sung quy định riêng đối với tổ chức tín dụng.

Video