Cùng Agribank thanh toán không tiếp xúc, không tiền mặt tránh dịch Covid-19

Trước tình hình dịch viêm phổi virus corona đang có những diễn biến phức tạp, Agribank khuyến khích khách hàng giao dịch online qua dịch vụ ngân hàng điện tử Internet Banking, E-Mobile Banking hoặc sử dụng thẻ Visa/Master với công nghệ không chạm để tránh nguy cơ lây nhiễm.

Cùng Agribank thanh toán không tiếp xúc, không tiền mặt tránh dịch Covid-19

Agribank E-Mobile Banking

Với ứng dụng ngân hàng đa tiện ích được cài đặt trên các thiết bị di động có kết nối Internet, đồng thời với giao diện thân thiện, thao tác dễ dàng sử dụng có thể giao dịch các dịch vụ ngân hàng 24/7 mọi lúc mọi nơi, nhanh chóng, chính xác, an toàn và tin cậy. Agribank E-Mobile Banking hỗ trợ khách hàng nhiều tiện ích dịch vụ như: Vấn tin tài khoản; QR Pay; Dịch vụ thẻ; Chuyển khoản nội bộ, chuyển khoản liên ngân hàng siêu tốc 24/7; Nạp tiền điện thoại; Thanh toán hóa đơn; Nhận tiền kiều hối. Ngoài các chức năng tài chính nói trên, Agribank E-Mobile Banking còn thêm các tiện ích gia tăng như: Mua sắm trực tuyến; Đặt mua vé xe/máy bay/tàu hỏa/xem phim; Mua mã thẻ; Nạp tiền dịch vụ; Gọi taxi; Tra cứu thông tin tỷ giá, lãi suất, giá vàng, chứng khoán; Bảo hiểm Abic...

Agribank Internet Banking

Internet Banking của Agribank ngoài dịch vụ chuyển khoản trong hệ thống Agribank, khách hàng còn có thể thực hiện chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 tới hơn 40 ngân hàng khác nhau mà không cần phải đến ngân hàng làm thủ tục hay xếp hàng chờ đến lượt để được giao dịch. Đây là dịch vụ mà bất kỳ cá nhân, tổ chức nào sở hữu tài khoản của Agribank mở tại bất kỳ chi nhánh nào đều có thể sử dụng. Ngoài chức năng chuyển khoản nói trên thì Agribank Internet Banking còn cung cấp các dịch vụ khác như: Tra cứu thông tin tài khoản và lịch sử giao dịch; Mở/tất toán tài khoản tiền gửi trực tuyến (tiết kiệm online); Thanh toán hóa đơn (hóa đơn tiền điện, nước, học phí, viễn thông...); Nộp thuế điện tử; Nạp tiền vào Ví điện tử, điện thoại...

Dịch vụ thẻ

Trước làn sóng công nghệ 4.0 trên toàn thế giới, Agribank đã tiên phong trong việc áp dụng công nghệ thanh toán hiện đại phát hành thẻ chip không tiếp xúc thương hiệu Visa, MasterCard và triển khai tính năng thanh toán không cần chạm tại hơn 20.000 POS. So với thẻ ATM thông thường, loại thẻ mới này cho phép chủ thẻ không cần đưa thẻ vào đầu đọc thẻ chip hoặc quẹt thẻ vào thiết bị POS như phương thức đọc thẻ truyền thống mà chỉ cần đặt thẻ song song với bề mặt thiết bị khoảng cách tối đa là 04 cm là có thể thực hiện giao dịch. Phương thức thanh toán đơn giản, tiện lợi này đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng hơn trong mùa dịch virus corona. Bên cạnh đó, dịch vụ thẻ trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking cũng được nhiều khách hàng đón nhận sử dụng với những tiện ích cho khách hàng như: Truy vấn thông tin thẻ; Chuyển khoản nội bộ qua số thẻ; Chuyển khoản liên ngân hàng; Phát hành thẻ phi vật lý; Khóa thẻ;…

Song song với việc đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng, phù hợp với xu hướng phát triển công nghệ thanh toán hiện đại, Agribank cũng tăng cường hạ tầng công nghệ thông tin và đảm bảo an ninh an toàn để đáp ứng tăng trưởng số lượng khách hàng, sản phẩm dịch vụ và đảm bảo an toàn tài sản của ngân hàng và khách hàng.

Bên cạnh đó, Agribank cũng đang phối hợp với Napas xây dựng chương trình miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán điện tử nhằm hỗ trợ trực tiếp cho người sử dụng dịch vụ. Đây là chương trình nhằm phát triển thanh toán không tiền mặt, đẩy mạnh thanh toán điện tử đối với dịch vụ công, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước trong việc đồng hành với người dân đối phó với dịch bệnh virus corona mới.

A.D

Nam A Bank tăng cường tài trợ thương mại cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu thông qua huy động nguồn vốn quốc tế

Tháng 7/2025, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực trên thị trường tài chính quốc tế khi huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 20 triệu USD từ hai định chế tài chính hàng đầu Đài Loan: The Shanghai Commercial & Savings Bank (SCSB) và E.SUN Bank.

Ngân hàng củng cố bộ đệm tài chính

Câu chuyện tăng vốn của các nhà băng đang ngày càng trở nên cấp thiết với mục tiêu củng cố “bộ đệm tài chính”, đáp ứng tiêu chuẩn Basel II, xa hơn là lộ trình Basel III. Tuy nhiên, con đường tăng vốn không phải lúc nào cũng trải hoa hồng và mỗi nhà băng cần có kế hoạch, lộ trình rõ ràng để có thể đạt mục tiêu đề ra. Đó là nhận định của TS. Châu Đình Linh, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh khi trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng.

Điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Năm 2025, Chính phủ điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng GDP lên mức 8,3-8,5%, đặt ra yêu cầu cao hơn đối với việc huy động và phân bổ nguồn lực cho nền kinh tế. Bám sát Nghị quyết của Quốc hội và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, NHNN Việt Nam đã điều hành chính sách tiền tệ một cách chủ động, linh hoạt, phối hợp hài hòa với chính sách tài khóa và các chính sách vĩ mô khác, góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm các cân đối lớn.

Nền tảng tiến tới điểm tín dụng toàn dân

Trong bối cảnh hệ thống tài chính ngân hàng Việt Nam đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ theo hướng số hóa và hội nhập quốc tế, việc nâng cao năng lực quản trị rủi ro tín dụng, đảm bảo minh bạch thông tin và tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho người dân trở thành yêu cầu tất yếu.

Video