Công ty Dệt kim Đông Xuân: Có thể mở rộng quy mô sản xuất khẩu trang gấp 6 lần trước nhu cầu cấp thiết của thị trường trước dịch cúm do virus Corona

Theo thông báo của Bộ Công Thương, hiện có 38 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang 3 lớp tại Việt Nam với năng lực trên 1,24 triệu chiếc/ngày, 2 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang N95 với năng suất 32.000 chiếc/ngày, năng suất này có thể đáp ứng nhu cầu trong nước.

Công ty Dệt kim Đông Xuân: Có thể mở rộng quy mô sản xuất khẩu trang gấp 6 lần trước nhu cầu cấp thiết của thị trường trước dịch cúm do virus Corona

Theo thông tin từ Bộ Công Thương sáng 2/2/2020, Đoàn công tác của Bộ Công Thương gồm đại diện Cục Công nghiệp, Cục Xuất nhập khẩu, Vụ Thị trường trong nước đã đến làm việc với một số doanh nghiệp nhằm nắm bắt tình hình sản xuất mặt hàng khẩu trang, đánh giá năng lực và khả năng cung ứng mặt hàng này ra thị trường phục vụ nhu cầu phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Năng lực sản xuất đáp ứng đủ nhu cầu trong nước

Tại Công ty Dệt kim Đông Xuân, ông Trần Việt, Tổng Giám đốc Công ty cho biết Công ty có thế mạnh chuyên sản xuất loại vải dệt kim kháng khuẩn để may thành các sản phẩm xuất khẩu sang Nhật Bản, đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt về trang phục kháng khuẩn của thị trường này. Công ty cũng tiến hành sản xuất khẩu trang với sản lượng 50.000 chiếc/ngày. Trước nhu cầu cấp thiết của thị trường hiện nay, Công ty hoàn toàn có thể mở rộng quy mô để sản xuất khẩu trang kháng khuẩn với sản lượng lên đến 300.000 chiếc mỗi ngày.

Công ty Babu là một doanh nghiệp chuyên sản xuất thời trang trẻ em, trong đó có khẩu trang. Sản phẩm của công ty có đặc điểm là làm từ sợi tre nên không chỉ có tính thân thiện với môi trường mà còn đảm bảo khả năng kháng khuẩn lâu dài. Mặc dù mới qua giai đoạn nghỉ Tết, Công ty đang gấp rút mở rộng số chuyền để có thể sản xuất khẩu trang đáp ứng cho nhu cầu của xã hội.

Tại một số doanh nghiệp khác, Đoàn công tác cũng đã nhận được sự hợp tác tích cực trong việc cung cấp thông tin về năng lực sản xuất mặt hàng khẩu trang. Các doanh nghiệp đều khẳng định ý thức cộng đồng trong việc sản xuất mặt hàng này, sẵn sàng sản xuất và cung cấp với giá tương đương chi phí sản xuất, không lấy lãi, không tăng giá để phục vụ tốt nhất yêu cầu phòng chống dịch theo tinh thần chỉ đạo chung của Chính phủ và Bộ Công Thương.

Các doanh nghiệp cũng bày tỏ mong muốn được Bộ Công Thương hỗ trợ trong việc kết nối nguồn cung, đặc biệt là nguồn cung về vải, để có thể sản xuất được khẩu trang đủ số lượng yêu cầu. Mặt khác, các doanh nghiệp cũng đề nghị Bộ Y tế sớm hướng dẫn, hỗ trợ các thủ tục để công nhận sản phẩm khẩu trang đạt yêu cầu chất lượng, quy chuẩn kỹ thuật.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ngày 1/2/2020 đã ký Quyết định số 173/QĐ-TTg về việc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Trước tình hình diễn biến dịch bệnh leo thang ở Trung Quốc, nhu cầu mua khẩu trang và nước rửa tay khô tăng mạnh khiến nhiều hiệu thuốc găm hàng, đẩy giá lên gấp 5 lần. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu rút ngay giấy phép nếu hiệu thuốc tăng giá khẩu trang. "Từ giờ phút này trở đi, người dân có bằng chứng, hình ảnh bất kỳ nhà thuốc nào tăng giá bán, không cần thanh tra xuống làm việc, Bộ Y tế rút giấy phép ngay lập tức cửa hiệu đó, đây là vấn đề kỷ cương và đạo đức", Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại hội nghị trực tuyến các địa phương về phòng chống dịch ngày hôm 

Theo thông báo của Bộ Công Thương, hiện có 38 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang 3 lớp tại Việt Nam với năng lực trên 1,24 triệu chiếc/ngày, 2 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang N95 với năng suất 32.000 chiếc/ngày, năng suất này có thể đáp ứng nhu cầu trong nước. 

Quản lý thị trường phạt hơn 88 triệu đồng các cửa hàng tăng giá khẩu trang

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, Quản lý thị trường trong những ngày qua đã phạt 85 vụ, với số tiền xử phạt 88,7 triệu đồng, thu giữ hơn 4.800 khẩu trang do các cửa hàng tăng giá các mặt hàng khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế phục vụ phòng bệnh. 

Sau khi Quản lý thị trường xuống làm việc, hai doanh nghiệp ở chợ thuốc Hapulico Hà Nội đã bán 17.000 hộp khẩu trang loại 50 chiếc/hộp với giá 50.000 đồng/hộp. Dọc tuyến phố Phương Mai, nhiều cửa hàng thuốc bán các loại khẩu trang nhiều loại với giá từ 150.000 đến 200.000 đồng/hộp nhưng số lượng người mua không nhiều. Tại các khu vực khác, nhiều cửa hàng thuốc vẫn bán khẩu trang y tế với giá 3.000 đồng/chiếc (150.000 đồng/hộp) nhưng số lượng người mua không nhiều.

Tại Quảng Ninh, các lực lượng chức năng đã kiểm tra và đang tạm giữ 200.000 chiếc khẩu trang (chủ yếu do thu gom để xuất sang bên kia biên giới). Theo báo cáo, các lực lượng Hải quan, Biên phòng, Công an và Quản lý thị trường đang xem xét phương án xử lý nhằm sớm đưa số khẩu trang này ra phục vụ nhu cầu của người dân.

Ngày 01/02/2020, các Đội Quản lý thị trường ghi nhận sức mua mặt hàng khẩu trang y tế giảm so với ngày 31/1/2020, tuy nhiên do tình hình sau Tết Nguyên Đán lượng hàng bán ra chủ yếu hàng tồn kho trước Tết nên một số nhà thuốc, cơ sở kinh doanh thiết bị y tế có kinh doanh mặt hàng khẩu hàng y tế đã hết hàng hoặc chỉ còn số lượng ít.

Riêng đối với khu vực chợ Sỉ Thuốc Tây tại Quận 10 Thành phố Hồ Chí Minh thì tình trạng buôn bán khẩu trang vẫn diễn ra bình thường, chưa phát hiện tình trạng khan hiếm hàng. Số lượng người mua tập trung đông và lượng hàng hóa bán ra tương đối nhiều so với bình thường.

Công ty Dệt kim Đông Xuân: Có thể mở rộng quy mô sản xuất khẩu trang gấp 6 lần trước nhu cầu cấp thiết của thị trường trước dịch cúm do virus Corona - Ảnh 1.
Công ty Dệt kim Đông Xuân: Có thể mở rộng quy mô sản xuất khẩu trang gấp 6 lần trước nhu cầu cấp thiết của thị trường trước dịch cúm do virus Corona - Ảnh 2.

Số liệu của Bộ Y Tế về dịch Corona

Theo Trí thức trẻ

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video