CJ hợp tác với Satra mở cửa hàng bán lẻ thực phẩm

CJ sẽ mở rộng hoạt động tại Việt Nam bằng việc phát triển các cửa hàng bán lẻ thực phẩm và cung cấp trái cây Hàn Quốc vào Việt Nam.

CJ

Tờ The Investor (Hàn Quốc) đưa tin, các công ty thực phẩm của tập đoàn CJ là CJ CheilJedang và CJ Freshway hôm nay (12/9) đã ký bản ghi nhớ với Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH MTV (Satra) nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Theo thỏa thuận, nhà sản xuất thực phẩm CJ CheilJedang sẽ mở một hệ thống cửa hàng chuyên biệt mang tên CJZone trong các cửa hàng bán lẻ của Satra nhằm bán các loại thực phẩm chế biến. Hợp tác với Satra, CJ sẽ phát triển nhiều loại nước chấm và các sản phẩm mới khác nhằm đáp ứng thị hiếu của người dân.

"Việc hợp tác này là nền tảng để phát triển ngành kinh doanh thực phẩm của CJ CheilJedang tại Việt Nam", Kim Chul-ha, CEO của CJ CheilJedang nói. Ngoài ra, CJ Freshway sẽ cung cấp các loại trái cây từ Hàn Quốc vào các siêu thị của Satra.

Ngoài việc hợp tác về mặt bán lẻ, CJ hiện cũng đang nắm trên 4% cổ phần Công ty TNHH một thành viên Kỹ nghệ súc sản (Vissan) - công ty thành viên của Satra. Đây là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành thực phẩm, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh thịt tươi sống, đông lạnh và thực phẩm chế biến từ thịt.

Satra được thành lập năm 1995 do TPHCM quản lý. Doanh nghiệp này đang sở hữu 90 cửa hàng trên cả nước, bao gồm các siêu thị và cửa hàng tiện lợi. Năm ngoái, Satra đạt doanh thu 2,07 tỷ USD.

CJ được thành lập tại Hàn Quốc vào năm 1953, là một tập đoàn đa ngành với 4 lĩnh vực kinh doanh chính: thực phẩm và dịch vụ thực phẩm, dược phẩm và công nghệ sinh học, truyền thông và giải trí, mua sắm tại gia và dịch vụ hậu cần.

CJ gia nhập thị trường Việt Nam năm 1998 và đã đầu tư 400 triệu USD với nhiều thương hiệu như Tous les Jours, CGV và SCJ TV Homeshopping. Hồi đầu năm nay, lãnh đạo CJ cho biết sẽ đầu tư thêm 500 triệu USD để đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Theo The Investor

Tags:

Đề xuất các giải pháp đảm bảo mục tiêu xuất khẩu nông sản

Tại Hội nghị thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thuỷ sản năm 2025, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức ngày 12/8, đại diện Bộ Công Thương - ông Nguyễn Anh Sơn, Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu đã đưa ra nhiều giải pháp cũng như các khuyến nghị để ngành nông nghiệp đảm bảo mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu nông sản đã được giao.

Chương mới của nền kinh tế

Chính phủ vừa tái khẳng định quyết tâm theo đuổi kịch bản tăng trưởng GDP 8,0% và thậm chí phấn đấu đạt 8,3 – 8,5% trong năm 2025.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế vươn tầm quốc gia và khu vực

Vừa qua, trong chương trình giao lưu Văn hoá Kinh tế Việt - Nhật, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế đã có buổi làm việc cùng Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam trong việc hợp tác, trao đổi về y khoa, công nghệ trong lĩnh vực y tế.

Video