Chuyên gia khuyên người dân nên gửi tiền vào ngân hàng nào?

Có rất nhiều ngân hàng để lựa chọn, riêng hệ thống ngân hàng của Việt Nam đã có tới hơn 30 ngân hàng nhưng khách hàng vẫn rất băn khoăn không biết nên gửi tiền vào đâu là tốt nhất.

Từ xưa đến nay, người dân Việt Nam vẫn thường lựa chọn ngân hàng là kênh gửi tiền nhàn rỗi, cũng xem là kênh đầu tư vừa an toàn vừa hiệu quả. Hệ thống ngân hàng Việt Nam hiện nay có hơn 30 ngân hàng lớn nhỏ, bên cạnh đó còn có hệ thống hàng chục ngân hàng và chi nhánh của ngân hàng nước ngoài. Có nhiều lựa chọn như thế nhưng không ít khách hàng vẫn rất băn khoăn không biết nên gửi tiền vào đâu là tốt nhất.

Theo TS. Đặng Anh Tuấn, Viện phó Viện Ngân hàng Tài chính Đại học Kinh tế Quốc dân, việc gửi tiền vào ngân hàng nào mà khiến cho khách hàng có thể yên tâm là rất quan trọng. Ông cho rằng, khách hàng hiện nay nên chọn ngân hàng có dịch vụ rút tiền nhanh chóng và an toàn cả gốc và lãi, các ngân hàng có uy tín, có lịch sử quản lý tốt, không có các vụ tranh chấp lớn và sai phạm về tiền gửi với khách hàng trong quá khứ. Cũng theo ông, ngân hàng có quy mô vốn lớn và mạng lưới rộng cũng là một lựa chọn tốt.

Đồng quan điểm với TS. Đặng Anh Tuấn, chuyên gia tài chính Cấn Văn Lực cho rằng, lãi suất huy động ở các ngân hàng hiện nay đang khá đồng đều nên thứ mà khách hàng cần quan tâm đến hơn là vấn đề uy tín, bề dày lịch sử và thương hiệu.

Ngoài ra cũng cần để ý tới quá trình hoạt động của ngân hàng quá khứ như thế nào, chất lượng dịch vụ có ổn định không, phục vụ có nhanh chóng và chuyên nghiệp hay không? Đồng thời, người gửi tiền cũng cần biết đến cả giá cả bao gồm lãi suất và chi phí dịch vụ để có lựa chọn phù hợp.

Khi đề cập đến việc làm sao để hạn chế các rủi ro có thể xảy ra khi gửi tiền ở ngân hàng, ông Tuấn cho rằng bản thân khách hàng cần phải sáng suốt trong việc giám sát tiền gửi của mình, cần hiểu và biết cách thực hiện đúng quy trình giao dịch với ngân hàng. Nếu khách hàng, đặc biệt là những khách VIP, thiếu kiến thức chuyên sâu về quản lý tiền thì có thể hỏi ý kiến hoặc thuê các chuyên gia quản lý tài chính.

Trong khi đó theo Luật sư Chu Mạnh Cường - đoàn luật sư TP. Hà Nội, thì nhiều khách hàng hiện nay đang quá tập trung rủi ro vào một chỗ, gửi quá nhiều tiền ở một ngân hàng, rồi có những khách hàng lại chỉ làm việc với một cán bộ ngân hàng trong thời gian dài với số tiền lớn là điều không nên. Ông khuyên khách hàng nên xem xét phân tán rủi ro, "đừng bỏ hết trứng vào một giỏ".

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Phát triển thị trường cho vay ngang hàng: Chậm mà chắc

Theo báo cáo của IMARC Group, thị trường cho vay ngang hàng (P2P Lending) tại Việt Nam đã đạt quy mô 5,5 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, chạm mốc 52,7 tỷ USD vào năm 2033, tương ứng với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm 10,2%. Động lực cho sự phát triển này đến từ dân số hơn 100 triệu người với nhu cầu sử dụng dịch vụ tài chính số ngày càng lớn.

Tái định hình bảo hiểm liên kết ngân hàng

Kênh phân phối bảo hiểm liên kết qua ngân hàng (bancassurance) đang tăng trưởng trở lại theo hướng củng cố năng lực tư vấn, số hóa quy trình và phát triển sản phẩm bảo vệ thuần vừa tuân thủ luật pháp, vừa khôi phục niềm tin khách hàng.

Lan tỏa chính sách tín dụng STEM ở Khánh Hòa

Tín dụng STEM không chỉ là một chính sách tài chính, mà là sự cam kết của Nhà nước, của ngành Ngân hàng trong hành trình nâng bước tri thức. Để từ những miền quê như Vạn Thắng, Ba Ngòi, Diên Lâm (Khánh Hòa)… những giấc mơ học tập được viết lên bằng ý chí, nỗ lực và sự đồng hành của cả cộng đồng.

Kiến tạo chuyển đổi xanh, góp phần phát triển kinh tế bền vững

Với “sứ mệnh” là ngân hàng thương mại Nhà nước hàng đầu phục vụ nông nghiệp - nông dân - nông thôn, Agribank đã và đang khẳng định rõ nét vai trò chủ lực trong triển khai tín dụng xanh, kiến tạo chuyển đổi xanh, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia.

Video