Chuỗi 7-Eleven chuẩn bị mở cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam

Chuỗi cửa hàng bán lẻ 7-Eleven cũng sẽ mở cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam vào tháng 2/2018.

[caption id="attachment_30447" align="aligncenter" width="600"]Một cửa hàng 7-Eleven ở Singapore Một cửa hàng 7-Eleven ở Singapore[/caption]

Báo Financial Times của Anh vừa có bài viết đánh giá về tiềm năng thị trường bán lẻ của Việt Nam, theo đó nhận xét thị trường bán lẻ ở Việt Nam đang ngày càng cạnh tranh và nhiều thách thức.

Việc các hãng bán lẻ đang mọc lên nhiều được cho là do thủ tục kinh doanh tại Việt nam sẽ được nới lỏng. Các thủ tục mở các cửa hàng nhỏ với diện tích sàn dưới 500m² sẽ đơn giản hơn và quy định trên có thể có hiệu lực vào cuối năm 2016.

Theo ước tính của một tập đoàn nước ngoài, thị trường bán lẻ của Việt Nam đạt doanh thu khoảng 109,8 tỷ USD trong năm 2015, tăng 2,4 lần so với 5 năm trước, và dự kiến sẽ đạt 179 tỷ USD vào năm 2020.

Các công ty nước ngoài đang vào Việt Nam để tranh thủ lấy thị phần của thị trường có 93 triệu dân này.

Trong năm 2014, Tập đoàn Aeon của Nhật Bản đã mở trung tâm mua sắm lớn đầu tiên tại TPHCM.

Hãng Aeon sau đó bổ sung thêm ba trung tâm ở Hà Nội và các nơi khác với trung tâm mới nhất mở cửa vào tháng 7/2016.

Chuỗi cửa hàng bán lẻ 7-Eleven cũng sẽ mở cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam vào tháng 2/2018.

Trong khi các công ty nước ngoài có lợi thế về vốn, thiết kế cửa hàng, dòng sản phẩm, công nghệ và năng lực để đối phó với những hạn chế về cơ sở hạ tầng tại Việt Nam thì các doanh nghiệp trong nước cũng đang tìm kiếm, tận dụng các lợi thế cạnh tranh để nắm thị phần.

Financial Times cho biết từ khi mua lại một chuỗi cửa hàng bán lẻ trong nước vào tháng 10/2014, Vingroup đã khai trương siêu thị VinMart + vào năm 2015 và hiện đưa và hoạt động 880 cửa hàng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Vingroup tận dụng thế mạnh trong kinh doanh bất động sản và xác định giành lấy các vị trí cửa hàng tốt trước khi các công ty nước ngoài tràn vào Việt Nam, thậm chí chấp nhận việc có tới 30% các cửa hàng mới không có lãi trong giai đoạn đầu mới mở cửa.

Vingroup có kế hoạch mở 400 trung tâm mua sắm vào cuối năm 2019 và các cửa hàng thiết bị gia dụng.

Hiện, các nhà bán lẻ trong nước cũng muốn cạnh tranh với những doanh nghiệp mới như Tập đoàn Vingroup.

Việt Nam đã ký hai hiệp định thương mại lớn là Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA).

Theo nghiên cứu vào tháng 6/2016 của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), cạnh tranh từ các nhà đầu tư TPP, EU trên thị trường bán lẻ Việt Nam có thể sẽ gay gắt hơn.

Tuy nhiên, cam kết của TPP và EVFTA về mở cửa thị trường hàng hóa và thương mại điện tử cũng hứa hẹn những nguồn cung mới, “hấp dẫn và hiệu quả” cho thị trường bán lẻ hàng hóa Việt Nam.

Theo TTXVN

Tags:

Đề xuất các giải pháp đảm bảo mục tiêu xuất khẩu nông sản

Tại Hội nghị thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thuỷ sản năm 2025, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức ngày 12/8, đại diện Bộ Công Thương - ông Nguyễn Anh Sơn, Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu đã đưa ra nhiều giải pháp cũng như các khuyến nghị để ngành nông nghiệp đảm bảo mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu nông sản đã được giao.

Chương mới của nền kinh tế

Chính phủ vừa tái khẳng định quyết tâm theo đuổi kịch bản tăng trưởng GDP 8,0% và thậm chí phấn đấu đạt 8,3 – 8,5% trong năm 2025.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế vươn tầm quốc gia và khu vực

Vừa qua, trong chương trình giao lưu Văn hoá Kinh tế Việt - Nhật, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế đã có buổi làm việc cùng Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam trong việc hợp tác, trao đổi về y khoa, công nghệ trong lĩnh vực y tế.

Video