Chưa tăng trần giá vé máy bay nội địa

Theo dự thảo từ Bộ Giao thông Vận tải, trần giá vé máy bay sẽ chưa tăng trong năm 2019 dù các hãng hàng không đã đề xuất phương án này.

Cụ thể, theo Dự thảo Thông tư Ban hành khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), trần giá vé máy bay vẫn được giữ nguyên như quy định đang áp dụng từ tháng 8/2015.

Đây là lần đầu tiên khung trần giá vé máy bay nội địa được đưa ra dưới dạng Thông tư, trước đây khung giá này dưới dạng văn bản do Cục Hàng không ban hành.

Theo dự thảo, mức trần thấp nhất là 1.600.000 đồng cho nhóm đường bay phát triển kinh tế xã hội khoảng cách dưới 500 km và cao nhất là 3.750.000 đồng cho các đường bay 1.280 km trở lên.

Nhóm Khoảng cách Mức tối đa (VND)
I Dưới 500 km
1 Nhóm đường bay phát triển kinh tế xã hội 1.600.000
2 Nhóm đường bay khác 1.700.000
II Từ 500 km đến dưới 850 km 2.200.000
III Từ 850 km đến dưới 1.000 km 2.790.000
IV Từ 1.000 km đến dưới 1.280 km 3.200.000
V Từ 1.280 km trở lên 3.750.000

Mức giá trần này đã bao gồm toàn bộ chi phí hành khách phải trả cho 1 vé máy bay, trừ: Thuế giá trị gia tăng; các khoản thu hộ đơn vị vận hành nhà ga, an ninh; dịch vụ tăng thêm mà khách có quyền lựa chọn sử dụng hoặc không.

Trước đó vào đầu tháng 8/2018, với lý do giá xăng dầu thế giới dao động theo chiều hướng tăng trong thời gian gần đây, cả 3 hãng hàng không cùng có ý kiến với cơ quan chức năng về việc cho phép tăng giá vé.

Riêng Jetstar Pacific đề nghị cụ thể tăng mức tối đa lên đến 25% so với quy định hiện tại.

Theo Ngô Minh Zing

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video