Chưa mở thêm 4 tuyến buýt mới đi sân bay Nội Bài

Sau khi UBND thành phố Hà Nội có đề nghị về việc mở thêm 4 tuyến buýt mới đi sân bay Nội Bài, Bộ GTVT vừa có phản hồi việc này, cho biết, đề nghị này chưa phù hợp và cần nghiên cứu thêm.

Chưa mở thêm 4 tuyến buýt mới đi sân bay Nội Bài

Một trong 6 tuyến buýt đi Nội Bài đang hoạt động của thành phố Hà Nội.

Trong văn bản phản hồi UBND thành phố Hà Nội, Bộ GTVT cho biết, hiện tại đang có 6 tuyến xe buýt kết nối từ trung tâm thành phố đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Sân bay Nội Bài). Việc này cũng đưa Nội Bài là sân bay đang có nhiều tuyến xe buýt hoạt động nhất trong cả nước.

Cho ý kiến về đề xuất của UBND thành phố Hà Nội, Bộ GTVT cho biết, đã yêu cầu các đơn vị chức năng rà soát, đánh giá thực trạng hạ tầng khu vực sân đỗ, vị trí đón, trả khách, giao thông kết nối tại Sân bay Nội Bài để đáp ứng đề xuất tiếp tục mở mới thêm 4 tuyến xe buýt đảm bảo phù hợp tổ chức giao thông, an ninh, an toàn và các phương tiện khác của sân bay.

Theo báo cáo của các đơn vị được giao nhiệm vụ, hiện nay Sân bay Nội Bài đã có 6 tuyến xe buýt đang hoạt động, ngoài ra còn các phương tiện khác trong khu vực cảng, việc mở thêm 4 tuyến xe buýt là chưa phù hợp. Từ thực tế trên, Bộ GTVT đề nghị UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo chưa thực hiện mở mới 4 tuyến kết nối trực tiếp với Sân bay Nội Bài để nghiên cứu thêm.

Hướng quan tâm, nghiên cứu mà Bộ GTVT đề nghị UBND thành phố Hà Nội là tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ của 6 tuyến xe buýt đang hoạt động có kết nối trực tiếp với Sân bay Nội Bài. Khi điều kiện hạ tầng và tổ chức giao thông khu vực Sân bay Nội Bài cho phép, Bộ GTVT sẽ khuyến khích việc mở mới tuyến xe buýt sử dụng phương tiện chạy bằng năng lượng sạch; các tuyến mở mới có hướng tuyến không trùng với 6 tuyến hiện đang hoạt động hiện nay.

Trước đó, UBND thành phố Hà Nội đã có đề nghị Bộ GTVT xem xét, thống nhất mở thêm 4 tuyến buýt từ trung tâm thành phố đi sân bay Nội Bài, 4 tuyến buýt này có lộ trình bao gồm: Khu đô thị Ocean Park - Sân bay Nội Bài, Bến xe Nước Ngầm - Sân bay Nội Bài, Khu đô thị Splendora - Sân bay Nội Bài và Khu đô thị Thanh Hà - Sân bay Nội Bài.

Theo Anh Trọng (Tiền Phong)

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật

Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới đặt mục tiêu năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật.

Nhiều chỉ số kinh tế tăng trưởng tích cực

Nhiều chỉ số kinh tế trong 2 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng tích cực nhưng so với kịch bản để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025 thì chưa đạt như kỳ vọng.

Video