Chỉ số niềm tin tiêu dùng Việt Nam giảm mạnh nhất Châu Á - Thái Bình Dương

"Điều này cũng dễ nhận thấy khi môi trường bán lẻ của Việt Nam không còn có tốc độ phát triển nhanh như trong năm 2012 nữa", ông Vaughan Ryan, Tổng Giám Đốc công ty Nielsen Việt Nam, nhận xét.

[caption id="attachment_5141" align="aligncenter" width="700"]Ảnh minh họa. Ảnh minh họa.[/caption]

Theo báo cáo mới nhất về Chỉ số niềm tin tiêu dùng của Nielsen, ngược lại với các quý trước, chỉ số niềm tin tiêu dùng Việt Nam đã giảm xuống chỉ còn 104 điểm trong quý II, giảm 8 điểm so với quý I. Đây là mức giảm lớn nhất so với các quốc gia thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

"Điều này cũng dễ nhận thấy khi môi trường bán lẻ của Việt Nam không còn có tốc độ phát triển nhanh như trong năm 2012 nữa. Hiện nay các nhà bán lẻ đang đấu tranh để duy trì tăng trưởng, với mức tăng chỉ từ 2% - 3% cho hầu hết các tháng trong 1 năm qua", ông Vaughan Ryan, Tổng Giám Đốc công ty Nielsen Việt Nam, nhận xét.

Ông lưu ý đây là lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ, chỉ số giá tiêu dùng của Việt Nam đạt con số không mấy lạc quan trong tháng Hai, và đầu tư trực tiếp nước ngoài đã giảm hơn 20% trong quý đầu tiên từ năm ngoái.

Báo cáo cũng cho thấy rằng mức độ tự tin của người tiêu dùng trong khu vực Đông Nam Á vẫn còn tương đối cao trên toàn cầu, mặc dù chỉ số có giảm ở hầu hết các quốc gia trong quý II.

Philippines là quốc gia duy nhất mà chỉ số niềm tin người tiêu dùng tăng lên, +7 điểm để đạt 122 điểm -  đứng thứ hai trên toàn cầu, sau Ấn Độ.

Indonesia đứng thứ ba với số điểm là 120 điểm (giảm 3 điểm), trong khi Thái Lan vẫn ở vị trí thứ năm với 111 điểm (giảm 3 điểm).

Chỉ số tự tin người tiêu dùng của Singapore rớt 1 điểm đạt 99 và Malaysia giảm 5 điểm đạt 89 điểm. 

eycyde_bizlive_vn

Theo Bizlive

Tags:

Chương mới của nền kinh tế

Chính phủ vừa tái khẳng định quyết tâm theo đuổi kịch bản tăng trưởng GDP 8,0% và thậm chí phấn đấu đạt 8,3 – 8,5% trong năm 2025.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế vươn tầm quốc gia và khu vực

Vừa qua, trong chương trình giao lưu Văn hoá Kinh tế Việt - Nhật, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế đã có buổi làm việc cùng Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam trong việc hợp tác, trao đổi về y khoa, công nghệ trong lĩnh vực y tế.

Kiến tạo không gian số quốc gia thống nhất

Từ ngày 1/7, 34 tỉnh, thành phố chính thức đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Để triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW (Nghị quyết 57) về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia trong bối cảnh này, Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số đã ban hành Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW ngày 19/6/2025 về thúc đẩy chuyển đổi số liên thông, đồng bộ, nhanh và hiệu quả đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức lại bộ máy của hệ thống chính trị.

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Video