CEO mang công nghệ dưỡng trắng từ Mỹ về Việt Nam

Anh Nguyễn Lê Bá Tòng đã cho ra đời sản phẩm chăm sóc da được làm theo công nghệ Mỹ dành cho phụ nữ Việt Nam với giá cả hợp lý.

Trong làng doanh nhân, cái tên của CEO - Nguyễn Lê Bá Tòng (sinh ra và lớn lên tại Vĩnh Long) được nhiều người biết tới cũng như cảm phục và ngưỡng mộ. Anh Tòng nuôi ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm từ lâu nhưng vẫn chưa thực sự tìm được hướng đi đúng đắn. Rồi anh tình cờ gặp một người bạn Hàn Quốc và được lắng nghe những chia sẻ về công việc, bí quyết kinh doanh mỹ phẩm thành công ở xứ sở kim chi. Với "máu” kinh doanh sẵn có, anh cùng bà xã đã bắt tay vào tìm hiểu, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và cho ra mắt dòng mỹ phẩm đầu tiên.
[caption id="attachment_45490" align="aligncenter" width="499"]CEO BSSC Nguyễn Lê Bá Tòng. CEO BSSC Nguyễn Lê Bá Tòng.[/caption]

Tuy nhiên, vợ chồng anh gặp phải bối cảnh thị trường mỹ phẩm ngày càng bão hòa với sự xuất hiện của những dòng mỹ phẩm nhập ngoại cao cấp. Việc tìm chỗ đứng và tạo được niềm tin trong lòng khách hàng bởi một thương hiệu mới, mang nhãn mác "Made in Việt Nam" được coi là một bài toán khó giải.

Anh chị gặp không ít khó khăn, rào cản rồi thất bại nhưng anh không ngừng nỗ lực, tìm tòi, vấp ngã rồi đứng dậy. Anh Tòng chia sẻ: "Trời không phụ lòng người, những cố gắng của tôi cùng anh chị em đã được đền đáp xứng đáng. Sau hơn 10 năm sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm, công ty cũng đã có những nhãn hiệu khá thành công và có chỗ đứng trên thị trường bán lẻ truyền thống".

Dù vậy, những gì anh chàng CEO muốn không chỉ dừng lại ở đó. Anh khao khát tạo ra một nhãn hiệu, sản phẩm tốt hơn với công nghệ mới mang chất lượng và tầm vóc quốc tế. Anh mong muốn sản phẩm "Made in Viet Nam" sẽ có ngày đạt được tiêu chuẩn quốc tế, được bạn bè năm châu biết đến như các thương hiệu "Made in Korea" trong mỹ phẩm.

[caption id="attachment_45489" align="aligncenter" width="400"]Ceo Nguyễn Lê Bá Tòng sang Mỹ để chuyển giao công nghệ độc quyền về Việt Nam. CEO Nguyễn Lê Bá Tòng sang Mỹ để chuyển giao công nghệ độc quyền về Việt Nam.[/caption]

Sau đó anh Nguyễn Lê Bá Tòng đã qua Mỹ để tìm hiểu kiến thức và tìm cách chuyển giao những công nghệ tiên tiến thế giới trong lĩnh vực sản xuất mỹ phẩm làm đẹp. Vào thời điểm đó, anh có hai lựa chọn. Một là mở nhà máy ở Mỹ với dây chuyền sản xuất tự động, nguyên liệu cung cấp trong vùng, không tốn nhiều chi phí nhân sự và vận chuyển để có thể bán đi khắp thế giới. Hai là mở nhà máy ngay tại Việt Nam với dây chuyền công nghệ và nguyên liệu sản xuất phải nhập khẩu, chịu thuế và sẽ gặp không ít khó khăn khi xuất khẩu sang các nước khác với nhãn mác "Made in Viet Nam".

Trước sự lựa chọn khó khăn đó, anh tự hỏi "tại sao chỉ vì một chút khó khăn trong truyền thông của dòng chữ 'Made in Viet Nam' mà phải từ bỏ?". Theo anh, Việt Nam có năng lực sản xuất ra những sản phẩm đẳng cấp, chất lượng thế giới. Thực tế đã chứng minh không ít những sản phẩm của các tập đoàn đa quốc gia được sản xuất ở Việt Nam để bán ra toàn thế giới.

Cuối cùng, CEO Nguyễn Lê Bá Tòng đã quyết định thử thách chính mình và tập thể bằng cách đặt nhà máy công nghệ cao tại Việt Nam. Sau đó chuyển giao công nghệ từ Mỹ và cho ra đời công ty mỹ phẩm mới mang tên BSSC.

Với niềm tin, sự nỗ lực không ngừng cùng kinh nghiệm trong ngành thẩm mỹ, anh Tòng cùng những cộng sự của mình đã dày công nghiên cứu, ứng dụng những công nghệ hàng đầu thế giới vào các loại nguyên liệu thiên nhiên cao cấp nhập khẩu để cho ra đời dòng sản phẩm Gluta White. Đây là dòng sản phẩm sử dụng công nghệ làm trắng của Mỹ với giá thành khá phù hợp tại Việt Nam.

[caption id="attachment_45488" align="aligncenter" width="500"]Dòng sản phẩm cao cấp với chất lượng quốc tế Gluta White của BSSC. Dòng sản phẩm cao cấp với chất lượng quốc tế Gluta White của BSSC.[/caption]

Đến hôm nay, hệ thống phân phối mỹ phẩm của anh Tòng đã có mặt từ Bắc vào Nam, trở thành thương hiệu mỹ phẩm được nhiều phụ nữ Việt Nam lựa chọn. Đặc biệt, anh mong muốn một ngày không xa, sản phẩm Việt Nam sẽ không cần phải đi cả vòng trái đất để rồi quay lại với người tiêu dùng Việt với giá cao hơn gấp chục lần. Anh muốn người Việt dùng hàng Việt nhưng mang tầm đẳng cấp quốc tế với giá cả cạnh tranh.

N.Lan

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video