CEO mang công nghệ dưỡng trắng từ Mỹ về Việt Nam

Anh Nguyễn Lê Bá Tòng đã cho ra đời sản phẩm chăm sóc da được làm theo công nghệ Mỹ dành cho phụ nữ Việt Nam với giá cả hợp lý.

Trong làng doanh nhân, cái tên của CEO - Nguyễn Lê Bá Tòng (sinh ra và lớn lên tại Vĩnh Long) được nhiều người biết tới cũng như cảm phục và ngưỡng mộ. Anh Tòng nuôi ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm từ lâu nhưng vẫn chưa thực sự tìm được hướng đi đúng đắn. Rồi anh tình cờ gặp một người bạn Hàn Quốc và được lắng nghe những chia sẻ về công việc, bí quyết kinh doanh mỹ phẩm thành công ở xứ sở kim chi. Với "máu” kinh doanh sẵn có, anh cùng bà xã đã bắt tay vào tìm hiểu, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và cho ra mắt dòng mỹ phẩm đầu tiên.
[caption id="attachment_45490" align="aligncenter" width="499"]CEO BSSC Nguyễn Lê Bá Tòng. CEO BSSC Nguyễn Lê Bá Tòng.[/caption]

Tuy nhiên, vợ chồng anh gặp phải bối cảnh thị trường mỹ phẩm ngày càng bão hòa với sự xuất hiện của những dòng mỹ phẩm nhập ngoại cao cấp. Việc tìm chỗ đứng và tạo được niềm tin trong lòng khách hàng bởi một thương hiệu mới, mang nhãn mác "Made in Việt Nam" được coi là một bài toán khó giải.

Anh chị gặp không ít khó khăn, rào cản rồi thất bại nhưng anh không ngừng nỗ lực, tìm tòi, vấp ngã rồi đứng dậy. Anh Tòng chia sẻ: "Trời không phụ lòng người, những cố gắng của tôi cùng anh chị em đã được đền đáp xứng đáng. Sau hơn 10 năm sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm, công ty cũng đã có những nhãn hiệu khá thành công và có chỗ đứng trên thị trường bán lẻ truyền thống".

Dù vậy, những gì anh chàng CEO muốn không chỉ dừng lại ở đó. Anh khao khát tạo ra một nhãn hiệu, sản phẩm tốt hơn với công nghệ mới mang chất lượng và tầm vóc quốc tế. Anh mong muốn sản phẩm "Made in Viet Nam" sẽ có ngày đạt được tiêu chuẩn quốc tế, được bạn bè năm châu biết đến như các thương hiệu "Made in Korea" trong mỹ phẩm.

[caption id="attachment_45489" align="aligncenter" width="400"]Ceo Nguyễn Lê Bá Tòng sang Mỹ để chuyển giao công nghệ độc quyền về Việt Nam. CEO Nguyễn Lê Bá Tòng sang Mỹ để chuyển giao công nghệ độc quyền về Việt Nam.[/caption]

Sau đó anh Nguyễn Lê Bá Tòng đã qua Mỹ để tìm hiểu kiến thức và tìm cách chuyển giao những công nghệ tiên tiến thế giới trong lĩnh vực sản xuất mỹ phẩm làm đẹp. Vào thời điểm đó, anh có hai lựa chọn. Một là mở nhà máy ở Mỹ với dây chuyền sản xuất tự động, nguyên liệu cung cấp trong vùng, không tốn nhiều chi phí nhân sự và vận chuyển để có thể bán đi khắp thế giới. Hai là mở nhà máy ngay tại Việt Nam với dây chuyền công nghệ và nguyên liệu sản xuất phải nhập khẩu, chịu thuế và sẽ gặp không ít khó khăn khi xuất khẩu sang các nước khác với nhãn mác "Made in Viet Nam".

Trước sự lựa chọn khó khăn đó, anh tự hỏi "tại sao chỉ vì một chút khó khăn trong truyền thông của dòng chữ 'Made in Viet Nam' mà phải từ bỏ?". Theo anh, Việt Nam có năng lực sản xuất ra những sản phẩm đẳng cấp, chất lượng thế giới. Thực tế đã chứng minh không ít những sản phẩm của các tập đoàn đa quốc gia được sản xuất ở Việt Nam để bán ra toàn thế giới.

Cuối cùng, CEO Nguyễn Lê Bá Tòng đã quyết định thử thách chính mình và tập thể bằng cách đặt nhà máy công nghệ cao tại Việt Nam. Sau đó chuyển giao công nghệ từ Mỹ và cho ra đời công ty mỹ phẩm mới mang tên BSSC.

Với niềm tin, sự nỗ lực không ngừng cùng kinh nghiệm trong ngành thẩm mỹ, anh Tòng cùng những cộng sự của mình đã dày công nghiên cứu, ứng dụng những công nghệ hàng đầu thế giới vào các loại nguyên liệu thiên nhiên cao cấp nhập khẩu để cho ra đời dòng sản phẩm Gluta White. Đây là dòng sản phẩm sử dụng công nghệ làm trắng của Mỹ với giá thành khá phù hợp tại Việt Nam.

[caption id="attachment_45488" align="aligncenter" width="500"]Dòng sản phẩm cao cấp với chất lượng quốc tế Gluta White của BSSC. Dòng sản phẩm cao cấp với chất lượng quốc tế Gluta White của BSSC.[/caption]

Đến hôm nay, hệ thống phân phối mỹ phẩm của anh Tòng đã có mặt từ Bắc vào Nam, trở thành thương hiệu mỹ phẩm được nhiều phụ nữ Việt Nam lựa chọn. Đặc biệt, anh mong muốn một ngày không xa, sản phẩm Việt Nam sẽ không cần phải đi cả vòng trái đất để rồi quay lại với người tiêu dùng Việt với giá cao hơn gấp chục lần. Anh muốn người Việt dùng hàng Việt nhưng mang tầm đẳng cấp quốc tế với giá cả cạnh tranh.

N.Lan

Tags:

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật

Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới đặt mục tiêu năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật.

Nhiều chỉ số kinh tế tăng trưởng tích cực

Nhiều chỉ số kinh tế trong 2 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng tích cực nhưng so với kịch bản để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025 thì chưa đạt như kỳ vọng.

Video