Cần Thơ có thêm cảng mới tiếp tàu 2.000 DWT

Ngày 12/11, tại quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã chính thức khai trương Cảng Tân Cảng – Thốt Nốt quy mô tiếp nhận tàu 2.000 DWT.

[caption id="attachment_9033" align="aligncenter" width="700"]Lãnh đạo TP Cần Thơ  cùng Công Ty  Tân cảng Sài Gòn và quận Thốt Nốt cắt băng khai trương. Ảnh Trường Ca Lãnh đạo TP Cần Thơ cùng Công Ty Tân cảng Sài Gòn và quận Thốt Nốt cắt băng khai trương. Ảnh Trường Ca[/caption]

Cảng Tân Cảng – Thốt Nốt giai đoạn 1 có quy mô 75m cầu cảng, tiếp nhận tàu 2.000 DWT; 90m bến tiếp nhận sà lan 1.000 tấn, bãi chứa hàng container và hàng tổng hợp diện tích trên 1,1ha. Các thiết bị đã được lắp đặt phục vụ cho hoạt động  gồm một băng tải đơn, một cẩu cố định chuyên dùng xếp dỡ container, 5 đầu kéo container, 15 rơ mooc, hệ thống phục vụ container lạnh tại bãi, hai xe nâng hạ container rỗng và hàng, cẩu bánh lốp phục vụ đóng container gạo.

Ông Nguyễn Đăng Nghiêm - TGĐ Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cho biết,  Cảng Tân Cảng – Thốt Nốt đảm nhiệm vai trò thu gom, tập kết, thông quan hàng hóa, xếp dỡ container hàng xuất khẩu, mà trọng tâm là ngành hàng gạo, thủy sản, thức ăn gia súc... của TP.Cần Thơ và các tỉnh lân cận như: An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp. Đồng thời cung cấp dịch vụ logistics trọn gói cho tuyến đường thủy nối liền ĐBSCL với TP.HCM và các cảng nước sâu như: Cái Mép – Thị Vải cũng như liên tuyến Campuchia thông qua dịch vụ vận chuyển của đội ngũ sà lan cung cấp dịch vụ “Taxi vận tải thủy”.

Theo ông Nghiêm, dự kiến năm 2016, với ba cảng khu vực ở Cần Thơ là Tân Cảng – Trà Nóc, Tân Cảng – Cái Cui và Tân Cảng – Thốt Nốt thì sản lượng container thông qua sẽ đạt 40.000 teus và 250.000 tấn hàng rời và khoảng 800.000 tấn hàng hóa .

Hiện ngoài Cảng Tân Cảng – Thốt Nốt, Cần Thơ còn có 03 Cảng gồm: Hoàng Diệu, Cái Cui, Trà Nóc. Tuy các Cảng này đều được qui hoạch xây dựng phục vụ tiếp nhận và vận chuyển hàng hóa chung cho vùng ĐBSCL, nhưng do luồng Định An bồi lắng và hệ thống logistic chưa phát triển, nên làm hạn chế đón tàu trọng tải lớn ra vào và tiếp nhận hàng hóa xuất nhập khẩu.

Trường Ca

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video