Các hãng hàng không Việt bán ghế theo hàng trong mùa dịch

Bên cạnh việc bán ghế lẻ, các hãng hàng không Việt đang có thêm lựa chọn mua cả hàng ghế để hành khách yên tâm hơn khi di chuyển trong mùa dịch Covid-19.

Nhằm giãn cách hành khách hiệu quả hơn trên các chuyến bay, các hãng hàng không Việt Nam đã áp dụng các chương trình bán kèm ghế cùng hàng để hành khách có thể mua cả hàng ghế với mức giá ưu đãi. Đây là dịch vụ chưa từng có của hàng không Việt khi tỷ lệ lấp đầy của các chuyến bay trước mùa dịch luôn ở mức cao.

Cụ thể, Bamboo Airways vừa ra mắt dịch vụ 'Mua 1 ghế, bao trọn 2 ghế bên'. Hành khách mua vé hạng phổ thông của Bamboo Airways sẽ được giảm 50% khi mua thêm 1 vé hạng tương ứng ghế liền kề thứ hai, và sẽ được miễn phí khi mua thêm 1 vé hạng tương ứng ghế liền kề thứ ba.

Cac hang hang khong Viet ban ghe theo hang trong mua dich hinh anh 1 DSC_2855_zing.jpg

Bên cạnh việc bán ghế lẻ, các hãng hàng không Việt đang có thêm lựa chọn mua cả hàng ghế để hành khách yên tâm hơn khi di chuyển trong mùa dịch Covid-19. Ảnh: Hoàng Hà.

Điều này đồng nghĩa với 1,5 lần giá vé một ghế, hành khách sẽ mua được 3 ghế cùng hàng trên máy bay. Hãng bắt đầu mở bán vé dịch vụ này trong giai đoạn 2/4 - 15/6 và áp dụng cho hành trình khởi hành trong giai đoạn từ 16/4 đến 15/6.

Tương tự, Vietnam Airlines cũng ra mắt dịch vụ mua ghế trống khi hành khách được chọn trước chỗ ngồi của mình trên máy bay và có thể mua nhiều ghế xung quanh (trước, sau, bên cạnh) phù hợp với nhu cầu cá nhân. Giá của dịch vụ này được hãng niêm yết là 58.000 đồng/ghế và hành khách được mua tới 18 ghế trống xung quanh.

Hiện để phục vụ phòng chống dịch Covid-19, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu trên cùng 1 hàng ghế máy bay, các hãng phải bố trí hành khách ngồi cách nhau ít nhất 1 ghế.

Cũng theo chỉ đạo của nhà chức trách, từ 6-15/4, Vietnam Airlines giới hạn số lượng khách trên các chuyến bay đến TP.HCM không quá 180 khách trên tàu Boeing 787 hoặc Airbus A350 và không quá 120 khách trên tàu Airbus A321.

Theo Zing

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Video