Cá tra dán nhãn ASC được bán giá rất cao tại thị trường EU

Tính tới nửa đầu tháng 2/2019, giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường EU đạt 33,1 triệu USD, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm 2018.
Cá tra dán nhãn ASC được bán giá rất cao tại thị trường EU


Hiệp hội chế biến xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep) cho biết, giá trị xuất khẩu cá tra sang 4 thị trường đơn lẻ nhập khẩu lớn nhất là: Hà Lan, Anh, Đức, Bỉ cũng tăng lần lượt 2,2%; 36%; 73,7% và 89% so với cùng kỳ năm 2018.

Tín hiệu vui này cho thấy sự lạc quan hơn cho các DN xuất khẩu cá tra sang thị trường EU trong những tháng tiếp theo.

Theo thống kê của Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC), năm 2018, phile cá Cod đông lạnh vẫn tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu nhập khẩu của EU, chiếm từ 22 - 31% tổng nhập khẩu cá thịt trắng, tiếp đó là phile cá Alaska pollack chiếm từ 12-20%. Mặc dù cá tra, basa đông lạnh nhập khẩu từ Việt Nam chỉ chiếm từ 6-10% tổng nhập khẩu cá thịt trắng nhưng giá trị nhập khẩu trong năm 2018 tăng từ 2-18% so với cùng kỳ năm 2017.

Phần lớn cá tra nhập khẩu vào thị trường EU là cá tra Việt Nam. Tuy nhiên, theo CBI, trong vài năm trở lại đây, một số thị trường cũng đang nhập khẩu cá tra từ Indonesia nhưng so với tỷ trọng nhập khẩu từ Việt Nam không lớn.

Phần lớn các nước EU nhập khẩu các lô hàng cá tra bằng đường biển, ngoài ra, khối lượng nhỏ khác được nhập khẩu bằng đường hàng không.

Tại châu Âu, các cảng Rotterdam (Hà Lan), Antwerp (Bỉ) và Hamburg, Bremen và Bremerhaven (Đức) là những trung tâm phân phối quan trọng cho việc vận chuyển cá tra vào khối thị trường này.

Vasep cho biết thêm, hiện nay sản phẩm cá tra giá trị gia tăng, sản phẩm cá tra được dán nhãn ASC vẫn đang có xu hướng được ưa chuộng và có giá nhập khẩu cao hơn so với sản phẩm khác. Do đó, các nhà xuất khẩu có thể tiếp tục gia tăng nhóm sản phẩm này trong thời gian tới.

Theo Trí thức trẻ

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video