Bosch Việt Nam rót 100 triệu USD để mở rộng nhà máy trong 5 năm tới

Một kế hoạch trọng điểm của Bosch Việt Nam là đẩy mạnh đầu tư thị trường nội địa. Dự kiến, Bosch sẽ đầu tư khoảng 100 triệu USD vào nhà máy giải pháp truyền lực tại tỉnh Đồng Nai trong khoảng 5 năm tới.
Ông Guru Mallikarjuna Tổng, Giám Đốc Bosch Việt Nam chia sẻ về hoạt động của Bosch trung tâm nghiên cứu phát triển tại Việt Nam.
Ông Guru Mallikarjuna cho biết, Bosch tại Việt Nam sẽ tận dụng điểm mạnh trong lĩnh vực kết nối để chuẩn bị mở rộng thêm các dịch vụ dựa trên nền tảng công nghệ kết nối vạn vật.

Với kế hoạch này, Bosch nhằm mở rộng dây chuyền sản xuất vành đai truyền lực (CVT); đồng thời thúc đẩy tự động hóa. Ông Guru Mallikarjuna - Tổng Giám Đốc Bosch Việt Nam chia sẻ tại buổi lễ kỷ niệm 5 năm của trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ ô tô của Bosch tại Việt Nam.

Trung tâm R&D của Bosch tại Việt Nam thành lập vào năm 2014 với vốn đầu tư hơn 20 triệu USD (17 triệu Euro). Ban đầu, mục tiêu của trung tâm là nghiên cứu các công nghệ ô tô đồng thời phát hành triển kỹ năng cho nguồn nhân lực Bosch tại Việt Nam.

Đến nay, trung tâm có hơn 70 kỹ sư, chuyên phát triển các công nghệ, sản phẩm và giải pháp sáng tạo dành cho ô tô cho thị trường trong nước và quốc tế. Ngoài việc thúc đẩy các tiến bộ công nghệ cho hai nhà máy sản xuất ô tô của Bosch tại Thái Lan và Đức, trung tâm cũng đã bắt đầu hợp tác phát triển với các địa điểm tương tự khác của Bosch tại Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu, Bắc và Nam Mỹ.

Năm 2018, Bosch tại Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng 2 con số về doanh số bán hàng. Theo ông Guru Mallikarjuna,  kết quả này đến từ việc cải tiến sản xuất và nghiên cứu phát triển, đồng thời từ mở rộng danh mục sản phẩm, dịch vụ và giải pháp nhanh hơn.

Giữa năm 2018, Bosch tại Việt Nam đã thành lập bộ phận xe máy và xe điện thể thao nhằm tập trung vào thị trường công nghiệp hai bánh đang phát triển. Bộ phận này đóng vai trò trung tâm tại Đông Nam Á trong phân tích chuyên sâu về các công nghệ và giải pháp dành cho xe máy.

Chia sẻ về kế hoạch sắp tới, ông Guru Mallikarjuna cho biết, Bosch tại Việt Nam sẽ tận dụng điểm mạnh trong lĩnh vực kết nối để chuẩn bị mở rộng thêm các dịch vụ dựa trên nền tảng công nghệ kết nối vạn vật.

Ngoài ra, một kế hoạch trọng điểm của Bosch tại Việt Nam là đẩy mạnh đầu tư thị trường nội địa. Dự kiến Bosch sẽ đầu tư khoảng 100 triệu USD vào nhà máy giải pháp truyền lực tại tỉnh Đồng Nai trong khoảng 5 năm tới, nhằm mở rộng dây chuyền sản xuất vành đai truyền lực (CVT); đồng thời thúc đẩy tự động hóa.

Ông Guru Mallikarjuna cho rằng, đầu tư tăng công suất và năng lực các nhà máy là điều cần thiết để giữ vững lợi thế cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Thách thức của Bosch hiện nay chính là phải phát triển và đổi mới thật nhanh. 

Theo Baodautu

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video