Bộ GTVT yêu cầu đánh giá năng lực nhà thầu sửa sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất

Bộ GTVT yêu cầu đại diện chủ đầu tư dự án sửa chữa sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TPHCM) đánh rà soát năng lực nhà thầu thực hiện giai đoạn 1, để giao công việc trong thực hiện giai đoạn 2 nhằm giảm rủi ro trong quá trình thi công.

Bộ GTVT yêu cầu đánh giá năng lực nhà thầu sửa sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Ban quản lý dự án Thăng Long và Mỹ Thuận (đại diện chủ đầu tư) kiểm tra, báo cáo rà soát lại năng lực của các nhà thầu tham gia dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất giai đoạn 1. Trong đó đánh giá năng lực của tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và nhà thầu thi công.

Báo cáo trên sẽ làm cơ sở để Bộ GTVT phân giao công việc trong giai đoạn 2 tại 2 dự án cho phù hợp với năng lực thực tế của các đơn vị, giảm thiểu các rủi ro trong quá trình thực hiện.

Kết thúc giai đoạn 1 thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, Bộ GTVT đánh giá, các nhà thầu đã tập trung thực hiện vượt tiến độ gần 1 tháng so với yêu cầu.

Tuy nhiên, việc triển khai khảo sát, thiết kế, công tác giao thầu, công tác phối hợp các bên... vẫn còn một số tồn tại, cần khắc phục trong giai đoạn 2 của 2 dự án.

Bộ GTVT cũng giao Cục Hàng không chủ trì cùng các bên liên quan thống nhất tiến độ thi công tổng thể, chi tiết giai đoạn 2 của 2 dự án, đảm bảo phù hợp với phương án khai thác và kế hoạch bay hiệu chuẩn tại 2 Cảng hàng không; thường xuyên kiểm tra hiện trường để giải quyết các vấn đề phát sinh; hoàn thiện quy trình bảo trì 2 dự án, phương án ứng phó, phối hợp nếu phát hiện các hư hỏng, khuyết tật uy hiếp đến an ninh…

Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất bắt đầu triển khai từ giữa năm 2020, với tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng, từ ngân sách trung ương. Dự án chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 hoàn thành cuối năm 2020, giai đoạn 2 mục tiêu hoàn thành cuối năm 2021.

Theo Lê Hữu Việt (Tiền phong)

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video