Bộ GTVT kiểm tra việc điều phối máy bay hạ cất cánh tại các Cảng Hàng không

Liên quan tới việc các chuyến bay của các hãng Hàng không bị chậm chuyến về các nguyên nhân khác nhau, Bộ GTVT vừa quyết định tiến hành thanh tra công tác quản lý năng lực khai thác và điều phối giờ hạ, cất cánh tại cảng hàng không, sân bay.

Theo đó, Bộ GTVT sẽ thanh tra công tác quản lý năng lực khai thác và điều phối giờ hạ cất cánh tại cảng hàng không, sân bay đối với Cục Hàng không Việt Nam và một số đơn vị có liên quan.

Thời kỳ thanh tra từ 1.1.2018 đến thời điểm thanh tra và các thời kỳ khác có liên quan. Đoàn Thanh tra do ông Trần Văn Trường, Phó chánh Thanh tra Bộ GTVT làm trưởng đoàn.

bo gtvt kiem tra viec dieu phoi may bay ha cat canh tai cac cang hang khong hinh anh 1

Bộ GTVT kiểm tra công tác điều phối giờ cất hạ cánh tại các Cảng Hàng không.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam công bố tình hình hoạt động khai thác chuyến bay đúng giờ, chậm, huỷ chuyến của các hãng hàng không Việt Nam năm 2018.

Trong năm 2018, các hãng hàng không (Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và Vasco) đã khai thác 296.516 chuyến bay, tăng 9% so với năm trước. Trong đó, Vietnam Airlines dù có giảm nhẹ số chuyến so với năm trước song vẫn là hãng khai thác nhiều chuyến bay nhất với 128.236 chuyến. VietJet Air có số chuyến tăng mạnh (21,8%), đạt 118.923 chuyến. Jetstar Pacific có 35.833 chuyến, tăng 8,2% và VASCO có 13.524 chuyến, tăng 11,1%.

Tổng số chuyến bay chậm chuyến là 39.632, chiếm tỉ lệ 13,4%, tăng 1 điểm phần trăm so với năm 2017.

Trong đó, đứng đầu về số chuyến chậm là Vietjet với tổng số 18.746 chuyến trong năm 2018, chiếm tỉ lệ 15,8% số chuyến khai thác, tăng 1,3 điểm phần trăm so với năm 2017. Jetstar Pacific có 6.636 chuyến chậm, chiếm 18,5% chuyến khai thác. Vietnam Airlines có 13.790 chuyến bị chậm, chiếm 10,8% số chuyến khai thác. Vasco có 460 chuyến chậm, chiếm tỉ lệ thấp nhất 3,4%.

Theo Thế Anh (Dân Việt)

Đề xuất các giải pháp đảm bảo mục tiêu xuất khẩu nông sản

Tại Hội nghị thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thuỷ sản năm 2025, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức ngày 12/8, đại diện Bộ Công Thương - ông Nguyễn Anh Sơn, Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu đã đưa ra nhiều giải pháp cũng như các khuyến nghị để ngành nông nghiệp đảm bảo mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu nông sản đã được giao.

Chương mới của nền kinh tế

Chính phủ vừa tái khẳng định quyết tâm theo đuổi kịch bản tăng trưởng GDP 8,0% và thậm chí phấn đấu đạt 8,3 – 8,5% trong năm 2025.

Video