Bị tài xế phản ứng, Trạm BOT T2 chưa định được ngày thu phí trở lại

Trước phản ứng của người dân, Trạm BOT T2 tạm dừng thu phí, hiện chưa xác định được thời gian nào sẽ thu lại.

Sáng 26-5, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Văn Kiệm, Trạm trưởng Trạm BOT T2 , xác nhận phía trạm đã nhận được chỉ đạo từ lãnh đạo công ty yêu cầu tạm dừng thu phí. Tuy nhiên, chỉ nhận được chỉ đạo qua điện thoại, hoàn toàn không có văn bản cụ thể nào và cũng chưa biết ngày nào sẽ tiến hành thu lại.

Bị tài xế phản ứng, Trạm BOT T2 chưa định được ngày thu phí trở lại  - Ảnh 1.

Giao thông trên QL 91 đoạn qua trạm T2 thông thoáng trước quyết định tạm dừng thu phí ngày 25-5

 

Bị tài xế phản ứng, Trạm BOT T2 chưa định được ngày thu phí trở lại  - Ảnh 2.

Các phòng thu vé không người trực sáng ngày 26-5

Trong ngày 25-5, sau nhiều ngày bị các tài xế phản ứng việc thu phí vì cho rằng đi 300m thì chỉ trả 2.000 đồng gây ùn tắc giao thông nên từ 15 giờ cùng ngày, trạm đã chủ động tạm dừng thu phí. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, phía trạm mới nhận được chỉ đạo từ lãnh đạo công ty. "Chúng tôi không có bất kỳ văn bản từ lãnh đạo công ty cũng như phía bộ, cấp trên chỉ đạo tạm ngưng chờ sự chỉ đạo tiếp theo. Thấy tình hình nên phía trạm tạm dừng thu, còn việc Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có chỉ đạo cho công ty dừng thu hay không thì tôi cũng không nắm rõ", ông Kiệm thông tin thêm.

Cũng theo Trạm trưởng Trạm BOT T2, việc tạm dừng thu này không biết sẽ kéo dài trong thời gian bao nhiêu ngày. Chỉ khi nào có chỉ đạo mới từ cấp trên yêu cầu thu lại thì mới thực hiện, còn không thì cứ tạm dừng thu. "Dù có chỉ đạo dừng thu nhưng chúng tôi vẫn phải duy trì tất cả hoạt động của trạm như bình thường, chỉ là không thu phí các phương tiện qua trạm T2 thôi", ông Kiệm cho hay.

Bị tài xế phản ứng, Trạm BOT T2 chưa định được ngày thu phí trở lại  - Ảnh 3.

"Trạm vẫn duy trì các hoạt động, chỉ không thu phí", ông Kiệm cho biết

Như đã thông tin, trước tình hình người dân phản ứng việc thu phí tại Trạm BOT T2, ngày 24-5, Tổng cục Đường bộ đã yêu cầu Công ty CP Đầu tư QL91 nghiên cứu, đề xuất phương án giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện qua Trạm BOT T2 đối với các khu vực lân cận mới trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Song song đó, tổng cục cũng giao Chi Cục Quản lý đường bộ IV.5 chủ trì, tổ chức thực hiện kiểm tra xác định lưu lượng, chủng loại phương tiện lưu thông trên phạm vi của dự án tại các vị trí: Nút giao QL80 với QL91 và nút giao QL80 lên cầu Vàm Cống 24/24 giờ liên tục trong 3 ngày (từ ngày 25 đến ngày 27-5) và báo cáo kết quả về Tổng cục Đường bộ trong ngày 28-5. Theo quan sát thực tế ngày 25-5, tại nút giao QL80 với QL91 có 2 cán bộ đếm xe bằng phương pháp thủ công.

Bị tài xế phản ứng, Trạm BOT T2 chưa định được ngày thu phí trở lại  - Ảnh 4.

Nút giao QL80 với QL91, một trong các điểm đếm xe

Trước đó, vào ngày 19-5, khi cầu Vàm Cống nối Đồng Tháp với Cần Thơ được thông xe, nhiều tài xế đã cho dừng xe tại làn thu phí của Trạm BOT T2. Đa số tài xế cho rằng đã có cầu đi không tốn tiền nhưng chỉ đi khoảng 300 m đường lại tốn 35.000 đồng tiền vé qua Trạm BOT T2 là vô lý.

Chiều 25-5, thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT), cho biết đơn vị đã yêu cầu Công ty CP Đầu tư Quốc lộ 91 đoạn Cần Thơ - An Giang tạm dừng thu phí tại Trạm BOT T2. Theo đó, tổng cục yêu cầu Trạm BOT T2 tạm dừng thu phí trong thời gian ngắn để tính toán phương án giảm giá rồi tiến hành thu lại.

Theo Song Anh (Người lao động)

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Nâng chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam trong thời kỳ đổi mới

Trong dòng chảy hội nhập, nguồn nhân lực không chỉ cần tri thức chuyên môn mà còn phải mang theo bản lĩnh, văn hóa nghề nghiệp và khả năng thích ứng. Những chia sẻ từ các doanh nghiệp, nhà quản lý và chuyên gia giáo dục cho thấy bức tranh đào tạo nhân lực hôm nay đang đứng trước yêu cầu đổi mới sâu sắc, nhằm khắc phục những “độ vênh” giữa giảng đường và thị trường lao động, đồng thời xây dựng một thế hệ trẻ có đủ nền tảng, kỹ năng và thái độ để vươn lên trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Video