Bất động sản Australia hút nhà đầu nước ngoài

Năm 2015 giới đầu tư đã chi 29 tỷ đôla Australia (tương đương 20,3 tỷ USD) vào văn phòng, khu công nghiệp và trung tâm bán lẻ trên toàn nước này, trong đó 38% lượng vốn đến từ khối ngoại, theo Savills.

Trong 29 tỷ đôla Australia đầu tư vào bất động sản có hơn 17,2 tỷ là giao dịch văn phòng, 4,8 tỷ rơi vào khu công nghiệp và 7 tỷ cho các trung tâm bán lẻ. Giá trị các thương vụ này tăng 32% so với mức trung bình của 5 năm qua.

Ở phân khúc văn phòng ghi nhận 221 bất động sản được bán ra, nhà đầu tư nước ngoài mua đạt giá trị 45% (tương đương 7,6 tỷ đôla Australia). Khu công nghiệp có tổng số 221 tài sản đã giao dịch, khối ngoại mua 36%. Kinh doanh trung tâm bán lẻ tiêu thụ 197 sản phẩm, nhà đầu tư nước ngoài mua 26%.

Các tổ chức đầu tư chiếm 35% lượng khách mua bất động sản. Trong khi đó, các nhà đầu tư nước ngoài chiếm 38% thị phần, tăng 70% so với mức 22% thị phần của năm 2014.

[caption id="attachment_12156" align="aligncenter" width="500"]Dòng vốn ngoại có xu hướng dịch chuyển mạnh vào thị trường bất động sản Australia năm 2015. Ảnh:realestateview.com.au Dòng vốn ngoại có xu hướng dịch chuyển mạnh vào thị trường bất động sản Australia năm 2015. Ảnh:realestateview.com.au[/caption]

Trưởng bộ phận nghiên cứu của Savills Australia, Tony Crabb nhận định thị trường đầu tư bất động sản nước này đã chứng kiến một năm đột phá về số lượng và giá trị giao dịch.

Một lượng lớn các dòng vốn nước ngoài đang tiếp tục được đổ vào Australia, đặc biệt là các nguồn đầu tư đến từ Trung Quốc và các tổ chức tài chính quốc tế. Các nhà đầu tư ủy thác và quỹ đầu tư trong nước cùng với khối ngoại giữ vị thế chiếm lĩnh thị trường.

Chuyên gia này cho rằng tỷ suất lợi nhuận bất động sản giữ được sự ổn định và duy trì ở mức cao hơn nhiều so với đầu tư chứng khoán đã tác động đến quyết định đầu tư.

Theo Vnexpress

Tags:

Ngành dệt may, da giày hướng về thị trường nội địa

Theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS), 8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu dệt may đạt gần 28 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn thấp hơn so với kỳ vọng. Đặc biệt, đơn hàng từ các thị trường truyền thống như Mỹ và EU giảm do sức mua yếu, chính sách bảo hộ gia tăng và yêu cầu khắt khe về xanh hóa chuỗi cung ứng.

SCO sẽ “xoa dịu” nỗi lo thuế quan?

SCO quy tụ các nền kinh tế đại diện cho gần một nửa dân số thế giới, và đóng vai trò trung tâm trong dòng chảy năng lượng và thương mại toàn cầu.

Đẩy mạnh xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ vào châu Âu

Theo Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, kim ngạch xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam giai đoạn 2015-2019 tăng trung bình 9,5%/năm, từ 1,62 tỷ USD (2015) lên đến 2,23 tỷ USD (2019). Nếu nỗ lực khắc phục được những hạn chế, Việt Nam có thể tăng kim ngạch xuất khẩu ngành hàng này lên mức 4 tỷ USD vào năm 2025 và phấn đấu đạt 6 tỷ USD vào năm 2030.

Trái dứa - “mỏ vàng” xuất khẩu mới của Việt Nam

Trong bức tranh nông sản xuất khẩu đầy tiềm năng của Việt Nam, trái dứa đang nổi lên như một ngôi sao sáng, mang trong mình kỳ vọng lớn lao về một ngành hàng tỷ USD. Không chỉ là một loại cây ăn quả quen thuộc, cây dứa đang dần khẳng định vị thế chiến lược, trở thành nguồn thu ngoại tệ quan trọng và là động lực phát triển kinh tế cho nhiều địa phương.

Cơ hội tái khởi động các dự án ethanol

Trao đổi với Lao Động, ông Bùi Ngọc Bảo - Chủ tịch Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam - cho rằng, lộ trình này có thể xem là bước đi phù hợp với xu thế phát triển năng lượng sạch và bền vững. Thực tế, xăng E5 đã được lưu hành từ năm 2018, thị trường, doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng không còn xa lạ với nhiên liệu sinh học. Do đó, bước chuyển sang E10 cơ bản không gặp nhiều trở ngại.

Video