Bất động sản Australia hút nhà đầu nước ngoài

Năm 2015 giới đầu tư đã chi 29 tỷ đôla Australia (tương đương 20,3 tỷ USD) vào văn phòng, khu công nghiệp và trung tâm bán lẻ trên toàn nước này, trong đó 38% lượng vốn đến từ khối ngoại, theo Savills.

Trong 29 tỷ đôla Australia đầu tư vào bất động sản có hơn 17,2 tỷ là giao dịch văn phòng, 4,8 tỷ rơi vào khu công nghiệp và 7 tỷ cho các trung tâm bán lẻ. Giá trị các thương vụ này tăng 32% so với mức trung bình của 5 năm qua.

Ở phân khúc văn phòng ghi nhận 221 bất động sản được bán ra, nhà đầu tư nước ngoài mua đạt giá trị 45% (tương đương 7,6 tỷ đôla Australia). Khu công nghiệp có tổng số 221 tài sản đã giao dịch, khối ngoại mua 36%. Kinh doanh trung tâm bán lẻ tiêu thụ 197 sản phẩm, nhà đầu tư nước ngoài mua 26%.

Các tổ chức đầu tư chiếm 35% lượng khách mua bất động sản. Trong khi đó, các nhà đầu tư nước ngoài chiếm 38% thị phần, tăng 70% so với mức 22% thị phần của năm 2014.

[caption id="attachment_12156" align="aligncenter" width="500"]Dòng vốn ngoại có xu hướng dịch chuyển mạnh vào thị trường bất động sản Australia năm 2015. Ảnh:realestateview.com.au Dòng vốn ngoại có xu hướng dịch chuyển mạnh vào thị trường bất động sản Australia năm 2015. Ảnh:realestateview.com.au[/caption]

Trưởng bộ phận nghiên cứu của Savills Australia, Tony Crabb nhận định thị trường đầu tư bất động sản nước này đã chứng kiến một năm đột phá về số lượng và giá trị giao dịch.

Một lượng lớn các dòng vốn nước ngoài đang tiếp tục được đổ vào Australia, đặc biệt là các nguồn đầu tư đến từ Trung Quốc và các tổ chức tài chính quốc tế. Các nhà đầu tư ủy thác và quỹ đầu tư trong nước cùng với khối ngoại giữ vị thế chiếm lĩnh thị trường.

Chuyên gia này cho rằng tỷ suất lợi nhuận bất động sản giữ được sự ổn định và duy trì ở mức cao hơn nhiều so với đầu tư chứng khoán đã tác động đến quyết định đầu tư.

Theo Vnexpress

Tags:

Chuyển đổi số khu vực công: Chuyển từ quản lý hành chính sang điều hành phát triển

Việc ứng dụng công nghệ số vào khu vực công không chỉ giúp tối ưu hóa hoạt động của các cơ quan Nhà nước mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp Nhà nước và người dân tiếp cận dịch vụ công nhanh. Theo phân tích của chuyên gia kinh tế PGS. TS Ngô Trí Long, việc thúc đẩy số hóa không còn là xu hướng công nghệ đơn thuần, mà trở thành điều kiện tiên quyết để Nhà nước chuyển từ mô hình quản lý hành chính sang mô hình điều hành phát triển.

Chuối Việt Nam và kì vọng xuất khẩu 4 tỷ USD

Tại Diễn đàn thúc đẩy xuất khẩu chanh leo, chuối, dứa, dừa mới đây, ông Phạm Quốc Liêm - Chủ tịch Unifarm - đã đưa ra mục tiêu đầy tham vọng: Ngành hàng chuối Việt Nam hoàn toàn có thể đạt giá trị xuất khẩu 4 tỷ USD trong tương lai.

Cà phê Việt Nam chinh phục "thánh địa" văn hóa cà phê toàn cầu

Việt Nam, quốc gia xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới, đang nỗ lực khẳng định vị thế và mở rộng thị phần cho các sản phẩm cà phê tại thị trường mới, đặc biệt là khu vực Mỹ Latinh - nơi được mệnh danh là "thánh địa" của văn hóa cà phê toàn cầu. Việc Việt Nam lần đầu tiên tham dự Expocafé Chile 2025, diễn ra từ ngày 19 - 20/7/2025, tại Trung tâm Triển lãm Espacio Riesco, Santiago, Chile, đã ghi dấu một sự kiện đầy ý nghĩa trong hành trình này.

Lâm Đồng – Việt Nam sẽ trở thành trung tâm trà của thế giới

Việt Nam, với lịch sử hàng trăm năm gắn liền với cây chè, tự hào sở hữu một ngành chè đầy tiềm năng. Đặc biệt tại Lâm Đồng, một trong những thủ phủ chè của Việt Nam đang ngày càng khẳng định vị thế và phát triển không ngừng. Chè Việt không chỉ là một sản phẩm nông nghiệp chủ lực mà còn là biểu tượng văn hóa, gắn liền với đời sống và tâm hồn người Việt.

Video