Bất động sản Australia hút nhà đầu nước ngoài

Năm 2015 giới đầu tư đã chi 29 tỷ đôla Australia (tương đương 20,3 tỷ USD) vào văn phòng, khu công nghiệp và trung tâm bán lẻ trên toàn nước này, trong đó 38% lượng vốn đến từ khối ngoại, theo Savills.

Trong 29 tỷ đôla Australia đầu tư vào bất động sản có hơn 17,2 tỷ là giao dịch văn phòng, 4,8 tỷ rơi vào khu công nghiệp và 7 tỷ cho các trung tâm bán lẻ. Giá trị các thương vụ này tăng 32% so với mức trung bình của 5 năm qua.

Ở phân khúc văn phòng ghi nhận 221 bất động sản được bán ra, nhà đầu tư nước ngoài mua đạt giá trị 45% (tương đương 7,6 tỷ đôla Australia). Khu công nghiệp có tổng số 221 tài sản đã giao dịch, khối ngoại mua 36%. Kinh doanh trung tâm bán lẻ tiêu thụ 197 sản phẩm, nhà đầu tư nước ngoài mua 26%.

Các tổ chức đầu tư chiếm 35% lượng khách mua bất động sản. Trong khi đó, các nhà đầu tư nước ngoài chiếm 38% thị phần, tăng 70% so với mức 22% thị phần của năm 2014.

[caption id="attachment_12156" align="aligncenter" width="500"]Dòng vốn ngoại có xu hướng dịch chuyển mạnh vào thị trường bất động sản Australia năm 2015. Ảnh:realestateview.com.au Dòng vốn ngoại có xu hướng dịch chuyển mạnh vào thị trường bất động sản Australia năm 2015. Ảnh:realestateview.com.au[/caption]

Trưởng bộ phận nghiên cứu của Savills Australia, Tony Crabb nhận định thị trường đầu tư bất động sản nước này đã chứng kiến một năm đột phá về số lượng và giá trị giao dịch.

Một lượng lớn các dòng vốn nước ngoài đang tiếp tục được đổ vào Australia, đặc biệt là các nguồn đầu tư đến từ Trung Quốc và các tổ chức tài chính quốc tế. Các nhà đầu tư ủy thác và quỹ đầu tư trong nước cùng với khối ngoại giữ vị thế chiếm lĩnh thị trường.

Chuyên gia này cho rằng tỷ suất lợi nhuận bất động sản giữ được sự ổn định và duy trì ở mức cao hơn nhiều so với đầu tư chứng khoán đã tác động đến quyết định đầu tư.

Theo Vnexpress

Tags:

Hơn 350 doanh nghiệp tham dự Vietfood & Beverage 2025

Với hơn 400 gian hàng trên 6.500m² trưng bày, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025 là điểm hẹn của các thương hiệu lớn, nơi doanh nghiệp F&B cập nhật xu hướng, mở rộng thị phần và tăng cường hợp tác quốc tế.

“Hội nhập thông minh”: Hướng đi mới cho nền kinh tế

Ba thập kỷ hội nhập đã đưa Việt Nam trở thành một trong những nền kinh tế có độ mở cao nhất thế giới, với kim ngạch xuất nhập khẩu tăng gần 60 lần và vị thế ngày càng vững chắc trong chuỗi giá trị toàn cầu.

“Chìa khóa” đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Anh

Mặc dù kim ngạch xuất khẩu sang Anh đang đà tăng rất mạnh nhưng hàng hóa Việt Nam mới chỉ chiếm chưa đến 1% nhu cầu thị trường này. Do đó, doanh nghiệp Việt cần bám sát các yêu cầu của người tiêu dùng Anh để tận dụng tối đa thị trường.

Niềm tin mạnh mẽ vào nền kinh tế sáng tạo trong cộng đồng Asean

Theo thông tin từ Hội đồng Anh, Chương trình Thúc đẩy Kinh tế Sáng tạo ASEAN - Vương quốc Anh vừa công bố “Khảo sát cảm nhận cấp khu vực đầu tiên về Kinh tế Sáng tạo ASEAN”. Công bố cho thấy cả sự lạc quan mạnh mẽ của công chúng lẫn những thách thức chính mà các chuyên gia sáng tạo trên khắp Đông Nam Á đang đối mặt.

Video