Bàn phương án kéo dài tuyến Metro số 1 đến Biên Hòa
Ngày 3/11, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM đã làm việc với Đồng Nai về các phương án kéo dài tuyến Metro.
[caption id="attachment_39691" align="aligncenter" width="660"]
Tuyến Metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên đã dần thành hình hài. Trong ảnh một đoạn Metro số 1 đoạn qua quận Thủ Đức (TP.HCM).[/caption]
Bản đồ các phương án được đơn vị Tư vấn đề xuất kéo dài tuyến Metro số 1 đến Biên Hòa (Đồng Nai).[/caption]
Tư vấn đề xuất đối với việc kéo dài Metro số 1 đến Bình Dương và Đồng Nai thì không nên đi dọc theo Xa lộ Hà Nội (QL1), do lo ngại GPMB và hệ thống hạ tầng kỹ thuật khối lượng lớn ảnh hưởng đến tiến độ. Một yếu tố nữa để đơn vị tư vấn đề xuất không chạy dọc Xa lộ Hà Nội, là bởi đường sắt đô thị và đường phố cần có một không gian đủ lớn để có thể bố trí bãi đỗ xe, quay đầu.
Ngoài ra, các công trình kết nối đa phương tiện giúp hành khách thuận tiện vào bất cứ một nhà ga nào trên tuyến để di chuyển tới các nơi khác nhau. Dọc theo xa lộ Hà Nội về đến Biên Hoà hiện nay đã kín các công trình xây dựng và các dự án thuộc nhiều chủ đầu tư, nên muốn thu hồi đất được như yêu cầu thì sẽ tốn rất nhiều tiền.











