Bán gần 11 triệu xe trong 2018, Volkswagen dự kiến giữ vững “ngôi vương” doanh số

Tập đoàn sản xuất ôtô Đức Volkswagen đạt doanh số kỷ lục 10,83 triệu xe trong năm 2018...

Bán gần 11 triệu xe trong 2018, Volkswagen dự kiến giữ vững “ngôi vương” doanh số

Tập đoàn sản xuất ôtô Đức Volkswagen đạt doanh số kỷ lục 10,83 triệu xe trong năm 2018, theo đó cạnh tranh quyết liệt với liên doanh Renault-Nissan-Mitsubishi trong cuộc đua giành vị trí nhà sản xuất xe lớn nhất thế giới.

Theo tin từ Reuters, hai đối thủ lớn của Volkswagen là hãng Toyota của Nhật và Renault-Nissan-Mitsubishi hiện chưa công bố doanh số 2018. Tuy nhiên, liên doanh xe Pháp-Nhật bán được 10,6 triệu xe trong 2017 và 5,54 triệu xe trong nửa đầu 2018.

Tháng trước, Toyota công bố dự báo doanh số xe của hãng trên thị trường toàn cầu đạt 10,55 triệu xe trong 2018.

"Mức doanh số được Volkswagen công bố nhiều khả năng đủ để hãng này tiếp tục đứng ở vị trí số 1", nhà phân tích David Oakley thuộc LMC Automotive nhận định.

Nếu vậy, 2018 sẽ là năm thứ 5 liên tiếp Volkswagen là hãng xe dẫn đầu về doanh số.

Volkswagen cho biết thương hiệu VW của hãng bán được 6,24 triệu xe trong 2018, trong khi hai thương hiệu cao cấp là Audi và Porsche đạt doanh số tương ứng lần lượt là 1,81 triệu xe và 256.000 xe.

Với doanh số này, Audi là thương hiệu xe cao cấp đứng thứ ba về doanh số trong năm qua, sau BMW và Mercedes-Benz. Doanh số của BMW và Mercedes-Benz trong 2018 đạt tương ứng gần 2,13 triệu xe và 2,31 triệu xe.

Volkswagen nói rằng chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đã ảnh hưởng bất lợi đến môi trường kinh doanh ở Trung Quốc, thị trường quan trọng nhất của hãng, trong nửa cuối 2018. Tháng 12, doanh số của Volkswagen giảm 12,5% so với cùng kỳ năm ngoái tại thị trường Trung Quốc, giảm 5,6% ở châu Âu và giảm 3,4% ở Mỹ.

Ông Christian Dahlheim, Giám đốc bán hàng của Volkswagen, dự báo nhu cầu tại thị trường Trung Quốc sẽ ổn định trong 2019, nhưng quý 1 sẽ là quý có nhiều thách thức.

Ngoài ra, ông Dahlheim nói quy định mới về khí thải của Liên minh châu Âu (EU) sẽ không có nhiều ảnh hưởng tài chính đối với Volkswagen trong 2019. Năm 2018, quy định mới này đã khiến Volkswagen phải tiêu tốn 1 tỷ Euro, tương đương 1,2 tỷ USD.

Theo Thăng Điệp
Vneconomy

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video