Ào ạt nhập khẩu, tiêu thụ ô tô lập đỉnh mới

Thông tin từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 4/2016 tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái.

xe nhap

Số liệu được VAMA vừa công bố cho biết, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 25.725 xe, bao gồm 13.743 xe du lịch; 9.663 xe thương mại và 2.319 xe chuyên dụng.

Trong đó, doanh số xe du lịch tăng 3,7%; xe thương mại tăng 5% và xe chuyên dụng giảm 1,3% so với tháng trước.

Đối với sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 19.500 xe, giảm 2,5% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 6.225 xe, tăng 29% so với tháng trước.

Như vậy, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 4/2016 tăng 28% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, xe ô tô du lịch tăng 15%; xe thương mại tăng 46% và xe chuyên dụng tăng 65% so với cùng kì năm ngoái

Tính đến hết tháng 4/2016, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 37% trong khi xe nhập khẩu tăng 4% so với cùng kì năm ngoái.

Trước đó, thông tin từ Thổng cục Thống kê, cho biết thị trường ô tô trong nước đã chi hơn 22 triệu USD để nhập khẩu ô tô. Cụ thể, nếu như 3 tháng đầu năm nhập khẩu đạt 48.600 xe thì trong tháng 4/2016, tăng lên gần 20.000 xe, tăng 16,4% so với tháng 4/2015 và tăng 23,9% so với 4 tháng đầu năm 2015.

Số lượng ôtô tiêu thụ và số lượng nhập khẩu ô tô tăng mạnh, và được dự báo sẽ còn tăng trưởng với mức cao là do để tận dụng ưu đãi thuế trước khi Thuế Tiêu thụ đặc biệt sẽ được điều chỉnh vào 1/7 tới đây.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video