Ai đưa Zara về Việt Nam?

Ai đang đứng đằng sau thương hiệu đang "làm mưa làm gió" với các tín đồ thời trang tại Việt Nam?

zara_vn

Cửa hàng đầu tiên của thương hiệu thời trang Zara (Tây Ban Nha) đã chính thức đến với Việt Nam khi được khai trương tại TPHCM vào ngày 8/9 gần đây, đáp ứng sự mong đợi của các tín đồ thời trang.

Nằm trong trung tâm thương mại sầm uất Vincom Center, cửa hàng Zara có tổng diện tích 2.400 m2, trải rộng ở hai tầng, trưng bày tất cả các bộ sưu tập mới nhất của hãng.

Zara thuộc sở hữu của tập đoàn Inditex, một trong những tập đoàn bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới có trụ sở ở Tây Ban Nha. Tuy nhiên, đơn vị "có công" đưa Zara về Việt Nam lại đến từ một công ty của Indonesia là Mitra Adiperkasa.

Theo một bài viết trên tờ Nikkei Asian Review, đây cũng là lần đầu tiên công ty quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ Mitra Adiperkasa mở cửa hàng Zara ở bên ngoài Indonesia.

Hiện tại, Mitra đang quản lý 15 cửa hàng Zara tại Indonesia. Ngoài thương hiệu này, Mitra cũng là đơn vị nhận nhượng quyền thương hiệu tại Indonesia của các hãng lớn khác như Starbucks, Burger King và Topman. Công ty này hiện quản lý gần 2.000 cửa hàng bán lẻ, 150 nhãn hiệu tại 66 thành phố của đất nước vạn đảo.

Đại diện công ty Mitra cho biết, thông qua công ty con tại Việt Nam do hãng sở hữu, Mitra đang lên kế hoạch mở thêm một số cửa hàng Zara khác tại Việt Nam trong những năm tới, cũng như dự tính mở cửa hàng của các thương hiệu khác thuộc tập đoàn Inditex như Berska, Massimo Dutti.

Việc mở rộng hoạt động tại Việt Nam đã được tiết lộ vào tháng Sáu sau khi Mitra thông báo hợp tác với một công ty đầu tư của Mỹ là General Atlantic.

Tại Indonesia, hoạt động kinh doanh của Mitra bị ảnh hưởng nặng nề do kinh tế chậm phát triển và đồng tiền rupiah của nước này suy yếu, làm bào mòn lợi nhuận của hãng trong vài năm qua.

Mặc dù vậy, trong nửa đầu năm nay, lợi nhuận ròng của Mitra đã tăng 78% so với cùng kỳ năm ngoái lên 46 tỷ rupiah (tương đương 3,5 triệu USD). Đại diện Mitra cho rằng lợi nhuận gia tăng là nhờ công ty này tăng cường đầu tư, nhất là khoản đầu tư vào nền tảng thương mại điện tử Mapemall của hãng.

Theo Nikkei

Tags:

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Video