Tài chính tiêu dùng tiếp tục mở rộng
Trong 6 tháng đầu năm 2025, tín dụng tiêu dùng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam bộ tăng trưởng 6% so với cuối năm 2024. Tuy nhiên, phần lớn dòng vốn tín dụng tiêu dùng vẫn tập trung v ...
Trong 6 tháng đầu năm 2025, tín dụng tiêu dùng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam bộ tăng trưởng 6% so với cuối năm 2024. Tuy nhiên, phần lớn dòng vốn tín dụng tiêu dùng vẫn tập trung v ...
Mặt bằng lãi suất cho vay mua nhà ở thấp cùng với sự phục hồi của nguồn cung hỗ trợ cho tín dụng tiêu dùng nhà ở cải thiện.
Từ chỗ chỉ được xem như thị trường thứ cấp, nông thôn Việt Nam nay trở thành "chiến trường" chính của các ông lớn ngành bán lẻ.
Trong bối cảnh xuất khẩu và đầu tư chịu nhiều áp lực, tiêu dùng nội địa đang trở thành động lực ngày càng quan trọng đối với tăng trưởng kinh tế.
Trong nhiều năm bùng nổ, thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt giữa các sàn lớn, với ưu tiên hàng đầu là mở rộng quy mô, tăng trưởng doanh số và thu hút càng nhiều người ...
Trong bối cảnh ngành bán lẻ Việt Nam đang từng bước phục hồi sau giai đoạn trầm lắng kéo dài hậu đại dịch, Thế Giới Di Động (MWG) - “ông lớn” của ngành hàng điện tử và tiêu dùng, đang nổi lên như một ...
Thị trường bất động sản bán lẻ toàn cầu đang chứng kiến sự trở lại ngoạn mục, đặc biệt rõ nét tại Việt Nam với TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội là hai đầu tàu. Thay vì chỉ là nơi mua sắm đơn thuần, các cửa h ...
UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch toàn diện nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thể hiện sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước trong lĩnh vực ...
Mùa hè, mùa của những chuyến “dịch chuyển”, cũng là mùa của mua sắm, tiêu dùng tăng cao. Nhằm giúp khách hàng chi tiêu tiết kiệm và gia tăng trải nghiệm mới, Nam A Bank vừa tung hàng loạt ưu đãi dành ...
Tại Nghị định 146/2025/NĐ-CP quy định về phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại, Chính phủ quy định phân cấp trong lĩnh vực thương mại điện tử, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
TPHCM - Người dân ngày càng lo lắng khi thị trường tràn ngập hàng giả, hàng kém chất lượng.
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5.2025 tăng chủ yếu do giá thuê nhà, vật liệu bảo dưỡng nhà ở, điện sinh hoạt và ăn uống ngoài gia đình tăng.
Báo cáo của Cục Thống kê cho biết, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5/2025 tăng 0,16% so với tháng trước chủ yếu là do giá thuê nhà, vật liệu bảo dưỡng nhà ở, điện sinh hoạt và ăn uống ngoài gia đình ...
Thị trường thực phẩm chức năng có hàng nghìn loại sản phẩm đang lưu hành, đằng sau sự tăng trưởng ấy là việc công bố dễ dàng, hậu kiểm lỏng lẻo.
Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng lo ngại trước tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan, câu hỏi “Làm thế nào để nâng cao hiệu quả bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng?” đang trở nên ngày ...
Ngành ôtô đang dần chuyển dịch sang năng lượng xanh và người tiêu dùng đứng trước các lựa chọn về loại phương tiện như xe xăng, xe hybrid và xe thuần điện.
Cần Thơ - Trước yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, việc chủ động chuyển đổi sang sản xuất xanh và bền vững đang tạo ra nhiều cơ hội cho nông sản Việt.
Ba động lực của tăng trưởng bao gồm đầu tư, xuất khẩu (XK) và tiêu dùng. Trong đó, động lực XK được nhận định gặp nhiều khó khăn sau “cú sốc” thuế đối ứng của Hoa Kỳ. Điều này được nhiều chuyên gia dự ...
Trước tốc độ phát triển nhanh và tính chất phức tạp của thương mại điện tử, việc ban hành một Luật chuyên ngành về thương mại điện tử là yêu cầu cấp thiết để hoàn thiện thể chế, bảo đảm tính hợp hiến, ...
Quy mô thị trường hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) của Việt Nam được Frost & Sullivan dự báo sẽ đạt tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) lên đến 9,7% trong vòng 5 năm tới.
Không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, việc tiếp tục giảm thuế đến hết năm 2026 còn được kỳ vọng sẽ giúp kích cầu tiêu dùng, tạo thêm việc làm và thúc đẩy tăng trưởng.
Người tiêu dùng đang tìm hiểu, mua bán sản phẩm trên mạng internet nhiều nên việc HTX quảng cáo sản phẩm cần hết sức cẩn trọng để tránh đưa mình vào thế khó. Hơn nữa, việc quảng cáo đúng không chỉ giú ...
Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia ...
Ngành bán lẻ Việt Nam năm 2025 đứng trước nhiều cơ hội bứt phá, khi nền kinh tế tiếp tục phục hồi và mở rộng. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, năm 2024, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 4.921,7 ng ...
Tín dụng tiêu dùng năm 2024 tích cực, là cơ sở nền tảng để tín dụng tiêu dùng tiếp tục tăng trưởng trong năm 2025, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Có đến 66% người Hà Nội được hỏi quan tâm đến bất động sản (BĐS) phía Nam. Các khu vực vùng ven, thị trường vệ tinh TPHCM cũng đang nằm trong mối quan tâm của người tìm kiếm BĐS đến từ Hà Nội. Phân kh ...
Thời gian qua, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã tích cực tham gia triển khai các hoạt động hợp tác của ASEAN về cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng.
Xu hướng chuyển đổi sang sản xuất, tiêu dùng xanh của các quốc gia khu vực Bắc Âu mang lại cả cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.