Kết quả tìm kiếm

Hàng Việt lên sàn: Niềm tin tiêu dùng là đáp án

Sau hơn 15 năm phát động, phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành động lực quan trọng để doanh nghiệp trong nước khẳng định vị thế ngay trên “sân nhà”. Nếu như trước đây, h ...

Tiêu dùng - bán lẻ góp sức vào tăng trưởng kinh tế

Theo Cục Thống kê (Bộ Tài chính), tính riêng trong quý II/2025, thu nhập bình quân tháng của người lao động đạt 8,2 triệu đồng, tăng 800 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước với tốc độ tăng thu nhập bì ...

Xây dựng thương hiệu để nông sản Việt vươn xa

Dù có nhiều lợi thế về sản xuất, nông sản và hàng Việt Nam vẫn đối diện thách thức lớn trong việc định danh thương hiệu. Nếu không xây dựng thương hiệu rõ ràng, sản phẩm khó có thể chinh phục thị trườ ...

Chợ cóc thoái lui, mô hình bán lẻ hiện đại bứt phá

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến một giai đoạn tái cấu trúc chưa từng có. Những thay đổi mạnh mẽ từ chính sách, sự chuyển biến trong hành vi tiêu dùng và những biến động tại mảng thương mại ...

Cơ hội tái khởi động các dự án ethanol

Trao đổi với Lao Động, ông Bùi Ngọc Bảo - Chủ tịch Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam - cho rằng, lộ trình này có thể xem là bước đi phù hợp với xu thế phát triển năng lượng sạch và bền vững. Thực tế, xăng E5 ...

Tài chính tiêu dùng tiếp tục mở rộng

Trong 6 tháng đầu năm 2025, tín dụng tiêu dùng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam bộ tăng trưởng 6% so với cuối năm 2024. Tuy nhiên, phần lớn dòng vốn tín dụng tiêu dùng vẫn tập trung v ...

Bất động sản bán lẻ chuyển mình ngoạn mục

Thị trường bất động sản bán lẻ toàn cầu đang chứng kiến sự trở lại ngoạn mục, đặc biệt rõ nét tại Việt Nam với TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội là hai đầu tàu. Thay vì chỉ là nơi mua sắm đơn thuần, các cửa h ...

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 5/2025 tăng nhẹ 0,16%

Báo cáo của Cục Thống kê cho biết, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5/2025 tăng 0,16% so với tháng trước chủ yếu là do giá thuê nhà, vật liệu bảo dưỡng nhà ở, điện sinh hoạt và ăn uống ngoài gia đình ...