'Rộng cửa' xuất khẩu giày dép sang thị trường Chile
Là thành viên của 2 hiệp định thương mại tự do, Việt Nam và Chile có nhiều cơ hội tăng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá, trong đó có mặt hàng giày dép.
Là thành viên của 2 hiệp định thương mại tự do, Việt Nam và Chile có nhiều cơ hội tăng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá, trong đó có mặt hàng giày dép.
hị trường Anh là một trong năm thị trường nhập khẩu đồ nội thất gỗ lớn nhất trên thế giới, mở ra nhiều cơ hội to lớn gia tăng xuất khẩu mặt hàng này tới Anh.
Thông tin từ Hiệp hội Rau quả Việt Nam cho biết, xuất khẩu mặt hàng rau quả Việt Nam tiếp tục ghi nhận tăng trưởng ấn tượng khi đạt gần 1 tỉ USD trong tháng 9/2024.
Việt Nam là quốc gia có nhiều mặt hàng nông sản nằm trong Top đầu xuất khẩu. Bên cạnh đó, thị trường nội địa cũng là thị trường tiêu thụ nông sản hiệu quả.
7 tháng năm 2024, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc đạt 32,39 tỷ USD tăng 5,8%, tương ứng tăng 1,77 tỷ USD so với cùng kỳ.
Trung Quốc là thị trường xuất khẩu nhiều nhất thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam, chiếm 40,9% trong tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam.
Trong khi các doanh nghiệp bất động sản lớn đang đối mặt hàng loạt vấn đề về nhân sự cấp cao, nguồn tài chính, các khoản tín dụng ngân hàng... thì có một nhà phát triển bất động sản đã lặng lẽ vững và ...
Hiệp định EVFTA đã và đang giúp các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam được hưởng lợi thế cạnh tranh khi xuất khẩu sang thị trường Thụy Điển.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, các mặt hàng sầu riêng đông lạnh, dừa tươi và cá sấu chính thức được xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc.
Cá tra Việt Nam vẫn là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực sang Mexico. Tính đến 15/7/2024, Mexico nhập hơn 39 triệu USD cá tra từ Việt Nam, tiếp tục duy trì là thị trường nhập khẩu lớn thứ 3 c ...
Cá tra Việt Nam được xuất khẩu đến gần 140 quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, mặt hàng này đang phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường quốc tế.
Xuất khẩu thức ăn chăn nuôi gia súc và nguyên liệu sang thị trường Trung Quốc chiếm 40,7% trong tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam.
6 tháng đầu năm 2024, phile cá tra đông lạnh là mặt hàng cá tra chủ lực của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Brazil, chiếm tới 99,8% tỷ trọng.
Thực thi Hiệp định EVFTA đã tạo ra cơ hội mới cho xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào EU, trong đó có nhiều mặt hàng nông, lâm, thủy sản…
Việt Nam xuất khẩu sang Malaysia 39 mặt hàng chính, trong đó có 6 mặt hàng xuất khẩu đạt trên 100 triệu USD với tổng 1,49 tỷ USD.
Nửa đầu năm 2024, hạt điều Campuchia chiếm 55,5% tổng kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này của Việt Nam.
6 tháng đầu năm 2024, gạo là mặt hàng xuất khẩu lớn nhất sang thị trường Indonesia với 444 triệu USD, tăng 82% so với cùng kỳ năm trước.
6 tháng đầu năm 2024, dệt may là mặt hàng có kim ngạch cao nhất với 398 triệu USD, chiếm 33,9% tổng giá trị xuất khẩu sang thị trường Nga.
Chiếm 28,4% về tỷ trọng, xăng dầu trở thành mặt hàng nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam từ Malaysia và đẩy mặt hàng máy vi tính sản phẩm điện tử xuống vị trí thứ 2
Kim ngạch xuất khẩu sắn luôn đứng vào Top đầu trong các mặt hàng nông sản, năng suất sắn cao thứ 5 trong số 10 quốc gia sản xuất sắn hàng đầu thế giới.
5 tháng, xuất khẩu nông sản Việt sang Nga tăng 48,7%, trong đó, cà phê, thủy sản, hạt điều, rau quả là các mặt hàng được thị trường này tăng mạnh nhập khẩu.
Theo các doanh nghiệp, việc ký Nghị định thư xuất khẩu dừa chính ngạch sang Trung Quốc sẽ giúp mặt hàng này có cơ hội vượt mốc 1 tỷ USD trong thời gian tới, đồng thời mở ra cơ hội "ăn nên làm ra" cho ...
Chia sẻ tại sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" tại TPHCM ngày 7/6, ông Trần Ngọc Quân - Tham tán Việt Nam tại Bỉ và châu Âu - cho biết, mỗi năm thị trường EU nhập khẩu 160 tỉ USD c ...
Trung Quốc hiện là thị trường cung cấp rau quả lớn nhất cho Việt Nam, chiếm 40,5% tổng kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này của nước ta.
Các mặt hàng bào ngư, hàu đông lạnh, cá bơn… Hàn Quốc hay sò điệp, cá cam… của Nhật Bản đang được nhập khẩu ngược vào Việt Nam...
Brazil là thị trường không quá khắt khe và thị hiếu người dân rất đa dạng, do vậy nhiều mặt hàng của Việt Nam có thể được đón nhận tại thị trường này.
Việt Nam đang tăng cường các mối quan hệ hợp tác phát triển kinh tế với Thụy Điển cũng như với các nước khác thuộc vùng Bắc Âu. Hầu hết mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam như: nông sản, thủy sản, công ng ...
Hai tháng đầu năm 2024, hầu hết các mặt hàng nông, lâm, thủy sản chủ lực đều đạt giá trị xuất khẩu cao hơn cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, những mặt hàng đã tăng trưởng “ngoạn mục” trong năm 2023 vẫn t ...