CPI tháng 5 tăng nhẹ, chỉ một nhóm hàng hóa có chỉ số giá giảm
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5.2025 tăng chủ yếu do giá thuê nhà, vật liệu bảo dưỡng nhà ở, điện sinh hoạt và ăn uống ngoài gia đình tăng.
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5.2025 tăng chủ yếu do giá thuê nhà, vật liệu bảo dưỡng nhà ở, điện sinh hoạt và ăn uống ngoài gia đình tăng.
Theo số liệu mới nhất từ Cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 5/2025 (từ 1 đến 15/5) đạt 36,09 tỉ USD, giảm 6,8% so với nửa cuối tháng 4. Cán cân thương mại ...
Tính đến hết ngày 15/5, tổng trị giá xuất khẩu hàng hóa doanh nghiệp FDI đạt 112,36 tỷ USD, tăng 13,1%, chiếm 71,3% tổng trị giá xuất khẩu của cả nước.
Sau khi Mỹ và Trung Quốc đạt được thỏa thuận thương mại tạm thời, đơn hàng vận chuyển giữa hai nền kinh tế tăng 300%, khiến giá cước tăng mạnh, gây áp lực cho hàng hóa xuất khẩu.
Tính đến ngày 15/4, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt gần 238 tỷ USD, tăng hơn 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Cán cân thương mại ghi nhận mức thặng dư 1,27 tỷ USD nhờ xuất khẩu tiếp ...
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 86/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương về các biện pháp phòng vệ thương mại.
Có 90 ngày để các doanh nghiệp trong nước cũng như các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài quyết liệt thay đổi hướng sản xuất, nhằm đáp ứng yêu cầu về xuất xứ hàng hóa đang được các thị trường lớn chú trọn ...
Từ đầu năm đến hết 15/3/2025, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 82,29 tỷ USD, tăng 6,3% tương ứng tăng 1,07 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2024; cán cân thương mại hàng hóa thặng dư 1,81 tỷ USD.
Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục biến động trong tuần giao dịch vừa qua (24-30/3). Tâm lý thận trọng tiếp tục phủ bóng lên toàn thị trườ ...
Trong bối cảnh hơn 70% hàng hóa đang “đè nặng” lên hệ thống đường bộ, Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam được kỳ vọng như một “mạch máu” mới cho ngành logistics Việt Nam.
Ngành bán lẻ Việt Nam năm 2025 đứng trước nhiều cơ hội bứt phá, khi nền kinh tế tiếp tục phục hồi và mở rộng. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, năm 2024, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 4.921,7 ng ...
Xuất khẩu bền vững không chỉ đơn thuần là việc đưa hàng hóa ra thị trường quốc tế, mà còn phải đảm bảo các yếu tố về môi trường, xã hội và quản trị (ESG).
Công ty TNHH Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc chi cục Nam Ninh cho biết, trong tháng đầu năm nay, tỉnh Quảng Tây đã xuất 3.062 TEU hàng hóa sang Việt Nam, tăng 760% so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp tục duy ...
Hiệp định EVFTA tiếp tục mở ra cơ hội to lớn cho doanh nghiệp Việt Nam phát triển thương mại hàng hóa, đầu tư tại EU nói chung và Hungary nói riêng và ngược lại
Những ngày đầu xuân năm mới, hoạt động xuất khẩu hàng hóa diễn ra nhộn nhịp trên cả tuyến đường bộ và đường biển hứa hẹn một năm tăng trưởng xuất khẩu vượt bậc.
Xuất khẩu là một trong những động lực của tăng trưởng kinh tế. Do đó, năm 2025 cần nâng tầm và phát huy hiệu quả hơn chiến lược tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.
Kể từ ngày 24/12/2024, chủ thẻ Nam A Bank chỉ cần sử dụng điện thoại có kết nối internet để thực hiện các giao dịch thanh toán hàng hóa, dịch vụ mà không cần mang theo thẻ vật lý.
Giá trị xuất khẩu nông sản của Việt Nam vào thị trường Nhật Bản chiếm chưa tới 2% tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào Nhật Bản.
Dự án nhà ga hàng hóa sân bay Long Thành dự kiến sẽ hoàn thành phê duyệt thiết kế kỹ thuật, lựa chọn nhà thầu cùng các công trình phụ trợ trong quý 4-2024 và sẽ khởi công vào tháng 01/2025...
Hiệp định EVFTA đã và đang mở ra cơ hội lớn cho các sản phẩm Việt Nam gia tăng sự hiện diện tại thị trường Pháp nói riêng và EU nói chung.
Với mức tăng trưởng xuất nhập khẩu trong 8 tháng qua ước đạt trên 413 tỷ USD thì mục tiêu tăng 6% của cả năm gần như chắc chắn đạt được.
Chuyển đổi xanh đang trở thành “một cuộc đua” ở cấp độ toàn cầu. Những doanh nghiệp không thể thích ứng sẽ dần bị loại bỏ khỏi thị trường xuất khẩu.
8 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản đạt 16,01 tỷ USD, tăng 4,8% so với cùng kỳ năm trước.
Việt Nam thu về 177 triệu USD từ việc xuất khẩu hàng hóa sang Myanmar trong 7 tháng đầu năm 2024, giảm 37% so với cùng kỳ năm trước.
7 tháng năm 2024, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc đạt 32,39 tỷ USD tăng 5,8%, tương ứng tăng 1,77 tỷ USD so với cùng kỳ.
Thực thi Hiệp định EVFTA đã tạo ra cơ hội mới cho xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào EU, trong đó có nhiều mặt hàng nông, lâm, thủy sản…
Các chuyên gia cho rằng do thị trường không có nhiều hàng hóa mới nên nhà đầu tư nước ngoài dù có muốn phân bổ nhiều vào thị trường Việt Nam ngay tức khắc, họ cũng sẽ phải chờ.
Sân bay Haneda ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản, một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới, đang thử nghiệm dùng xe không người lái để kéo container hàng hóa nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt lao độ ...