Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản
Giá trị xuất khẩu nông sản của Việt Nam vào thị trường Nhật Bản chiếm chưa tới 2% tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào Nhật Bản.
Giá trị xuất khẩu nông sản của Việt Nam vào thị trường Nhật Bản chiếm chưa tới 2% tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào Nhật Bản.
8 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản đạt 16,01 tỷ USD, tăng 4,8% so với cùng kỳ năm trước.
Việt Nam thu về 177 triệu USD từ việc xuất khẩu hàng hóa sang Myanmar trong 7 tháng đầu năm 2024, giảm 37% so với cùng kỳ năm trước.
7 tháng năm 2024, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc đạt 32,39 tỷ USD tăng 5,8%, tương ứng tăng 1,77 tỷ USD so với cùng kỳ.
Thực thi Hiệp định EVFTA đã tạo ra cơ hội mới cho xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào EU, trong đó có nhiều mặt hàng nông, lâm, thủy sản…
Trong tháng 5, nhiều chỉ số kinh tế như sản xuất công nghiệp, thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tăng; đặc biệt, hoạt động thương mại hàng hóa quốc tế đang là điểm sáng của nền kinh tế. Điể ...
5 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang các thị trường có Hiệp định thương mại tự do (FTA) đều có sự phục hồi và tăng trưởng tích cực.
Năm 2023, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 97 tỷ USD. Đây cũng vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.
10 tháng năm 2023, Hoa Kỳ vẫn duy trì vị thế là thị trường xuất khẩu hàng hóa lớn nhất của Việt Nam. Tuy nhiên, kinh tế khó khăn, người dân cắt giảm chi tiêu, kéo theo doanh nghiệp Hoa Kỳ đã giảm mua ...
Canada được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng, cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa và cũng là "cửa ngõ" tiếp cận thị trường Bắc Mỹ.
Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) đã tác động tích cực đến xuất khẩu hàng hóa cũng như phát triển kinh tế của Việt Nam.
Vốn là điểm sáng của nền kinh tế trong nhiều năm qua song từ đầu năm đến nay, xuất khẩu hàng hóa đang gặp nhiều khó khăn do lạm phát gia tăng trên toàn thế giới và nhu cầu giảm sút ở nhiều thị trường. ...
Nhắc lại lời Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình mở cửa cho hàng hóa xuất khẩu, Thủ tướng Phạm Minh Chính kỳ vọng dư địa xuất khẩu còn rất lớn để lập các kỷ lục mới, doanh nghiệp Việt Nam cần nỗ l ...
Hội nghị kết nối giao thương miền Trung - Tây Nguyên sẽ cung cấp thông tin, giải pháp giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trực tiếp vào các mạng lưới phân phối nước ngoài và tham gia hiệ ...
Sau Lạng Sơn, tỉnh Lào Cai có hơn 180 km đường biên, là địa phương có hoạt động xuất nhập khẩu ở khu vực biên giới khá tấp nập, nhộn nhịp. Chúng tôi tiếp tục chuyến khảo sát hoạt động thương mại biên ...
Theo báo cáo của Bộ Công Thương, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa 11 tháng năm 2022 ước đạt hơn 342 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm trước.
Bộ Công Thương nhận định, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa cả năm 2022 ước đạt khoảng 368 tỷ USD, tăng khoảng 9,46% so với năm 2021, vượt mục tiêu Chính phủ giao (khoảng 8%)
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của tỉnh Đồng Tháp 6 tháng đầu năm 2022 đạt gần 1 tỷ USD, tăng 62,7% so với cùng kỳ năm 2021.
4 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tăng trên 16%. Các doanh nghiệp quay trở lại sản xuất và mở rộng quy mô cũng ngày càng nhiều.
Điện thoại, linh kiện là mặt hàng chiếm tỷ trọng ngày càng lớn trong tổng kim ngạch xuất nhập khẩu. Năm 2021, ngành này chiếm trên 17,11% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của cả nước.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa ký Quyết định số 493/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030 với mục tiêu tốc độ tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa bình quân 6 - 7%/năm t ...
ĐBSCL một trong những trung tâm đầu mối xuất khẩu hàng hóa và là cửa ngõ tích hợp nhiều dịch vụ cảng biển tiện ích của vùng. Chính vì vậy, phát triển cảng biển và dịch vụ logistics của khu vực này sẽ ...
Trong kỳ 1 tháng 01/2022 (từ ngày 01/01 đến ngày 15/01/2022), tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của cả nước đạt 27,55 tỷ USD. Đáng chú ý, ngay trong kỳ đầu tiên của năm mới, cán cân thương mại đã thâm ...
Dù gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19 song xuất khẩu hàng hóa của cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng vẫn có những điểm sáng. Trong bối cảnh dịch COVID-19 dần được kiểm soát, TP. Hà Nội đã xây dựng ...
Bộ Công Thương vừa đưa ra khuyến cáo với các doanh nghiệp về phương thức giao thương tại các cửa khẩu trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp.
Với 3 FTA đang có hiệu lực với Nhật Bản, các doanh nghiệp Việt Nam có nhiều sự lựa chọn để tận dụng ưu đãi thuế quan khi xuất khẩu hàng hóa sang thị trường này.
Theo dữ liệu Tổng cục Thống kê vừa công bố, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa thực hiện tháng 12/2020 đạt 27,653 tỷ USD, cao hơn 1,153 tỷ USD so với số ước tính.
Tín dụng xuất khẩu vẫn tăng trưởng mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào mức tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa trong điều kiện thương mại toàn cầu giảm sút...