Người tiêu dùng TPHCM trước ma trận hàng thật, hàng giả lẫn lộn
TPHCM - Người dân ngày càng lo lắng khi thị trường tràn ngập hàng giả, hàng kém chất lượng.
TPHCM - Người dân ngày càng lo lắng khi thị trường tràn ngập hàng giả, hàng kém chất lượng.
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5.2025 tăng chủ yếu do giá thuê nhà, vật liệu bảo dưỡng nhà ở, điện sinh hoạt và ăn uống ngoài gia đình tăng.
Báo cáo của Cục Thống kê cho biết, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5/2025 tăng 0,16% so với tháng trước chủ yếu là do giá thuê nhà, vật liệu bảo dưỡng nhà ở, điện sinh hoạt và ăn uống ngoài gia đình ...
Thị trường thực phẩm chức năng có hàng nghìn loại sản phẩm đang lưu hành, đằng sau sự tăng trưởng ấy là việc công bố dễ dàng, hậu kiểm lỏng lẻo.
Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng lo ngại trước tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan, câu hỏi “Làm thế nào để nâng cao hiệu quả bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng?” đang trở nên ngày ...
Ngành ôtô đang dần chuyển dịch sang năng lượng xanh và người tiêu dùng đứng trước các lựa chọn về loại phương tiện như xe xăng, xe hybrid và xe thuần điện.
Cần Thơ - Trước yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, việc chủ động chuyển đổi sang sản xuất xanh và bền vững đang tạo ra nhiều cơ hội cho nông sản Việt.
Ba động lực của tăng trưởng bao gồm đầu tư, xuất khẩu (XK) và tiêu dùng. Trong đó, động lực XK được nhận định gặp nhiều khó khăn sau “cú sốc” thuế đối ứng của Hoa Kỳ. Điều này được nhiều chuyên gia dự ...
Trước tốc độ phát triển nhanh và tính chất phức tạp của thương mại điện tử, việc ban hành một Luật chuyên ngành về thương mại điện tử là yêu cầu cấp thiết để hoàn thiện thể chế, bảo đảm tính hợp hiến, ...
Quy mô thị trường hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) của Việt Nam được Frost & Sullivan dự báo sẽ đạt tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) lên đến 9,7% trong vòng 5 năm tới.
Không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, việc tiếp tục giảm thuế đến hết năm 2026 còn được kỳ vọng sẽ giúp kích cầu tiêu dùng, tạo thêm việc làm và thúc đẩy tăng trưởng.
Người tiêu dùng đang tìm hiểu, mua bán sản phẩm trên mạng internet nhiều nên việc HTX quảng cáo sản phẩm cần hết sức cẩn trọng để tránh đưa mình vào thế khó. Hơn nữa, việc quảng cáo đúng không chỉ giú ...
Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia ...
Ngành bán lẻ Việt Nam năm 2025 đứng trước nhiều cơ hội bứt phá, khi nền kinh tế tiếp tục phục hồi và mở rộng. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, năm 2024, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 4.921,7 ng ...
Tín dụng tiêu dùng năm 2024 tích cực, là cơ sở nền tảng để tín dụng tiêu dùng tiếp tục tăng trưởng trong năm 2025, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Có đến 66% người Hà Nội được hỏi quan tâm đến bất động sản (BĐS) phía Nam. Các khu vực vùng ven, thị trường vệ tinh TPHCM cũng đang nằm trong mối quan tâm của người tìm kiếm BĐS đến từ Hà Nội. Phân kh ...
Thời gian qua, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã tích cực tham gia triển khai các hoạt động hợp tác của ASEAN về cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng.
Xu hướng chuyển đổi sang sản xuất, tiêu dùng xanh của các quốc gia khu vực Bắc Âu mang lại cả cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
Việt Nam cần tránh nguy cơ giám sát thao túng tiền tệ, vừa thúc đẩy thương mại vừa tăng các gói kích thích tiêu dùng nội địa nhằm hỗ trợ tăng trưởng.
Năm 2023, tín dụng tiêu dùng ở các công ty tài chính tăng trưởng âm, nợ xấu đạt đỉnh 11% nhưng đến 2024, tăng trưởng dương trở lại, nợ xấu tính đến hết quý 3/2024 giảm về 9,6%. Giới phân tích đánh giá ...
Hiệp định UKVFTA có hiệu lực, đã và đang mở ra cơ hội cho người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận thực phẩm và đồ uống chất lượng cao của Anh.
Bán lẻ tiêu dùng là một trong những ngành có tăng trưởng tích cực trong quý III/2024, vượt lên nhiều ngành khác trong nhóm phi tài chính lẫn nhóm tài chính ngân hàng.
Diễn đàn “Thương hiệu Dẫn dắt bền vững” lần đầu tiên tại TP.HCM quy tụ hơn 40 diễn giả cùng hơn 300 lãnh đạo doanh nghiệp về lĩnh vực phát triển bền vững, marketing và xây dựng thương hiệu từ các tổ c ...
Gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng số tại Trung Quốc sẽ giúp các nhà cung ứng Việt có thể bán hàng trực tiếp tới người tiêu dùng tại thị trường này.
Dù còn nhiều khó khăn, ngành ngân hàng cố gắng thúc đẩy tín dụng đạt khoảng 14%/năm để đáp ứng nhu cầu vốn cho đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu, hỗ trợ tăng trưởng.
Mới đây, NESCAFÉ tổ chức chuỗi hoạt động thú vị dành cho người tiêu dùng với thông điệp “Khơi mở thế giới của bạn” diễn ra tại 4 thành phố lớn, gồm sự kiện tại TP.HCM vào ngày 14/7 và tại Cần Thơ, Hà ...
Nhân dịp hè, Nam A Bank “tung” nhiều ưu đãi về lãi suất nhằm đồng hành cùng khách hàng đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, kích cầu tiêu dùng. Đặc biệt, Nam A Bank đã triển khai chương trình ưu đãi lãi suất ...
Ngày hội "Bonjour-Xin chào Việt Nam" được tổ chức tại Paris, Pháp nhằm quảng bá hàng hóa là nông sản, thực phẩm Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng Pháp.