6 tháng đầu năm 2018, lợi nhuận hợp nhất của BIC tăng trưởng 37%, hoàn thành 66% kế hoạch năm
Ngày 20/07, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2018.
Theo đó, mặc dù thị trường bảo hiểm phi nhân thọ nửa đầu năm 2018 tăng trưởng không đạt như kỳ vọng (ước tính tăng trưởng khoảng 11% so với cùng kỳ năm ngoái theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam), hoạt động kinh doanh của BIC vẫn ghi nhận những kết quả rất toàn diện và tích cực: Tổng doanh thu phí bảo hiểm 6 tháng đầu năm 2018 đạt 987 tỷ đồng, tăng trưởng 16% so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn thành 48% kế hoạch năm; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 126 tỷ đồng, tăng trưởng 37% so với nửa đầu năm 2017, hoàn thành 66% kế hoạch năm, trong đó, lợi nhuận trước thuế riêng BIC đạt 120 tỷ đồng, tăng trưởng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, hoạt động bán lẻ nửa đầu năm 2018 của BIC cũng đạt được rất nhiều kết quả ấn tượng với sự tăng trưởng nhanh của các kênh phân phối bán lẻ như Bancassurance (tăng trưởng 54%) hay bảo hiểm trực tuyến (57%).
[caption id="attachment_100928" align="aligncenter" width="700"]
Tại thị trường hải ngoại, hoạt động kinh doanh của 02 liên doanh LVI (tại Lào) và CVI (tại Campuchia) nửa đầu năm 2018 cũng ghi nhận nhiều kết quả tích cực, đặc biệt là LVI với doanh thu tăng trưởng 22% so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn thành hơn 60% kế hoạch năm.
Với kết quả hoạt động kinh doanh khả quan trong 6 tháng đầu năm, nửa cuối năm 2018, BIC sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp đã phát huy hiệu quả trong các tháng đầu năm để phấn đấu hoàn thành 100% các chỉ tiêu kế hoạch năm 2018, cụ thể: Tổng doanh thu phí bảo hiểm riêng Công ty mẹ đạt 2.040 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất đạt 190 tỷ đồng. Bên cạnh đó, BIC cũng sẽ tập trung giải quyết, tháo gỡ khó khăn trong hoạt động kinh doanh của từng công ty thành viên; hoàn thành việc đánh giá hệ thống công nghệ thông tin hiện tại để xây dựng kế hoạch phát triển hệ thống công nghệ thông tin trong giai đoạn mới; đẩy mạnh hoạt động bán chéo sản phẩm, phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (Bancassurance); triển khai KPI cho toàn hệ thống, tăng cường đào tạo cán bộ, nâng cao năng suất lao động.
N.Lan