3 "ông lớn" cùng tăng phí rút tiền ATM từ 15-7

Từ ngày 15-7, cả 3 ông lớn Vietcombank, VietinBank, BIDV sẽ chính thức áp dụng biểu phí dịch vụ thẻ mới trong đó tăng phí rút tiền ATM nội mạng lên 1.650 đồng/lần, tăng 500 đồng/lần so với trước đó.

Theo thông báo của Vietcombank về việc áp dụng biểu phí thẻ mới, có hiệu lực từ 15-7, ngân hàng này sẽ chính thức tăng phí rút tiền nội mạng ATM lên 1.650 đồng/lần. Phí chuyển khoản liên ngân hàng trên ATM là 3.300 đồng/giao dịch.

Riêng mức phí rút tiền ngoại mạng của chủ thẻ Vietcombank tại ngân hàng khác vẫn áp dụng là 3.300 đồng/lần nhưng hiện tại; phí chuyển khoản khác hệ thống ngân hàng 5.500 đồng/lần trên máy ATM...

Trước đó, Vietcombank đã từng có thông báo tăng phí rút tiền nội mạng trên máy ATM từ đầu tháng 5 nhưng sau đó đã tạm ngừng áp dụng biểu phí mới. Hai tháng sau khi tạm ngừng, Vietcombank sẽ chính thức tăng loại phí dịch vụ này.

[caption id="attachment_99183" align="aligncenter" width="540"] Vietcombank, BIDV, VietinBank sẽ tăng phí rút tiền mặt từ 15-7.[/caption]

Cùng với Vietcombank, hai "ông lớn" khác là VietinBank, BIDV đều áp dụng mức phí rút tiền nội mạng trên máy ATM là 1.650 đồng/lần.

Số liệu của Hội thẻ ngân hàng Việt Nam, hiện cả nước có khoảng 77 triệu thẻ ngân hàng các loại, trong đó khoảng 70 triệu thẻ ATM. Riêng các ngân hàng thương mại nhà nước có lượng thẻ ATM chiếm tỉ trọng khá lớn, nên việc điều chỉnh phí dịch vụ sẽ ảnh hưởng đến khách hàng.

Cùng với phí rút tiền nội mạng, trong vòng vài tháng qua, các ngân hàng cũng tăng nhiều loại phí dịch vụ khác như phí chuyển khoản liên ngân hàng, phí SMS Banking, Mobile Banking hoặc áp dụng thêm một số biểu phí mới như phí quản lý tài khoản...

Trong ngày 8-7, nhiều chủ thẻ ATM của Vietcombank liên tục nhận được thông báo trừ phí dịch vụ như SMS Banking, Internet Banking tháng 6-2018. Đại diện Vietcombank cho biết do hệ thống của nhà mạng cung cấp dịch vụ bị lỗi dẫn đến việc một số khách hàng bị nhận tin nhắn thông báo từ ngân hàng nhiều lần với cùng một nội dung, đặc biệt là các tin nhắn thu phí dịch vụ đã nhận vào ngày 7-7.

Vietcombank khẳng định các giao dịch phát sinh trên tài khoản của khách hàng vẫn được xử lý 1 lần duy nhất và không xảy ra hiện tượng trùng lặp như nội dung tin nhắn phản ánh. Ngân hàng này cho biết đang làm việc với nhà mạng để tránh xảy ra sự việc tương tự.

Theo T.Phương Người lao động

Tags:

Ngân hàng củng cố bộ đệm tài chính

Câu chuyện tăng vốn của các nhà băng đang ngày càng trở nên cấp thiết với mục tiêu củng cố “bộ đệm tài chính”, đáp ứng tiêu chuẩn Basel II, xa hơn là lộ trình Basel III. Tuy nhiên, con đường tăng vốn không phải lúc nào cũng trải hoa hồng và mỗi nhà băng cần có kế hoạch, lộ trình rõ ràng để có thể đạt mục tiêu đề ra. Đó là nhận định của TS. Châu Đình Linh, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh khi trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng.

Điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Năm 2025, Chính phủ điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng GDP lên mức 8,3-8,5%, đặt ra yêu cầu cao hơn đối với việc huy động và phân bổ nguồn lực cho nền kinh tế. Bám sát Nghị quyết của Quốc hội và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, NHNN Việt Nam đã điều hành chính sách tiền tệ một cách chủ động, linh hoạt, phối hợp hài hòa với chính sách tài khóa và các chính sách vĩ mô khác, góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm các cân đối lớn.

Nền tảng tiến tới điểm tín dụng toàn dân

Trong bối cảnh hệ thống tài chính ngân hàng Việt Nam đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ theo hướng số hóa và hội nhập quốc tế, việc nâng cao năng lực quản trị rủi ro tín dụng, đảm bảo minh bạch thông tin và tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho người dân trở thành yêu cầu tất yếu.

Tài chính tiêu dùng tiếp tục mở rộng

Trong 6 tháng đầu năm 2025, tín dụng tiêu dùng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam bộ tăng trưởng 6% so với cuối năm 2024. Tuy nhiên, phần lớn dòng vốn tín dụng tiêu dùng vẫn tập trung vào lĩnh vực mua, thuê mua và xây dựng nhà ở để sử dụng, chiếm hơn 60% tổng dư nợ tiêu dùng.

Giữ mạch tín dụng - nền tảng duy trì tăng trưởng kinh tế

Trong bối cảnh thiên tai, rủi ro kinh tế ngày càng phức tạp, việc đảm bảo dòng vốn tín dụng không bị gián đoạn được xác định là một trong những điều kiện tiên quyết để duy trì năng lực phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng.

Chuyển đổi số ngành ngân hàng tăng tốc, Nam A Bank “tung” hàng loạt cải tiến trên hệ sinh thái ngân hàng số

Chuyển đổi số ngành ngân hàng đang bước vào giai đoạn bứt phá, với tỷ lệ giao dịch trực tuyến tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2025. Trong hành trình này, Nam A Bank ghi dấu ấn bằng hàng loạt cải tiến số độc đáo trên hệ sinh thái Ngân hàng số, minh chứng là giao dịch online chạm mốc 98%.

Video