3 "ông lớn" cùng tăng phí rút tiền ATM từ 15-7

Từ ngày 15-7, cả 3 ông lớn Vietcombank, VietinBank, BIDV sẽ chính thức áp dụng biểu phí dịch vụ thẻ mới trong đó tăng phí rút tiền ATM nội mạng lên 1.650 đồng/lần, tăng 500 đồng/lần so với trước đó.

Theo thông báo của Vietcombank về việc áp dụng biểu phí thẻ mới, có hiệu lực từ 15-7, ngân hàng này sẽ chính thức tăng phí rút tiền nội mạng ATM lên 1.650 đồng/lần. Phí chuyển khoản liên ngân hàng trên ATM là 3.300 đồng/giao dịch.

Riêng mức phí rút tiền ngoại mạng của chủ thẻ Vietcombank tại ngân hàng khác vẫn áp dụng là 3.300 đồng/lần nhưng hiện tại; phí chuyển khoản khác hệ thống ngân hàng 5.500 đồng/lần trên máy ATM...

Trước đó, Vietcombank đã từng có thông báo tăng phí rút tiền nội mạng trên máy ATM từ đầu tháng 5 nhưng sau đó đã tạm ngừng áp dụng biểu phí mới. Hai tháng sau khi tạm ngừng, Vietcombank sẽ chính thức tăng loại phí dịch vụ này.

[caption id="attachment_99183" align="aligncenter" width="540"] Vietcombank, BIDV, VietinBank sẽ tăng phí rút tiền mặt từ 15-7.[/caption]

Cùng với Vietcombank, hai "ông lớn" khác là VietinBank, BIDV đều áp dụng mức phí rút tiền nội mạng trên máy ATM là 1.650 đồng/lần.

Số liệu của Hội thẻ ngân hàng Việt Nam, hiện cả nước có khoảng 77 triệu thẻ ngân hàng các loại, trong đó khoảng 70 triệu thẻ ATM. Riêng các ngân hàng thương mại nhà nước có lượng thẻ ATM chiếm tỉ trọng khá lớn, nên việc điều chỉnh phí dịch vụ sẽ ảnh hưởng đến khách hàng.

Cùng với phí rút tiền nội mạng, trong vòng vài tháng qua, các ngân hàng cũng tăng nhiều loại phí dịch vụ khác như phí chuyển khoản liên ngân hàng, phí SMS Banking, Mobile Banking hoặc áp dụng thêm một số biểu phí mới như phí quản lý tài khoản...

Trong ngày 8-7, nhiều chủ thẻ ATM của Vietcombank liên tục nhận được thông báo trừ phí dịch vụ như SMS Banking, Internet Banking tháng 6-2018. Đại diện Vietcombank cho biết do hệ thống của nhà mạng cung cấp dịch vụ bị lỗi dẫn đến việc một số khách hàng bị nhận tin nhắn thông báo từ ngân hàng nhiều lần với cùng một nội dung, đặc biệt là các tin nhắn thu phí dịch vụ đã nhận vào ngày 7-7.

Vietcombank khẳng định các giao dịch phát sinh trên tài khoản của khách hàng vẫn được xử lý 1 lần duy nhất và không xảy ra hiện tượng trùng lặp như nội dung tin nhắn phản ánh. Ngân hàng này cho biết đang làm việc với nhà mạng để tránh xảy ra sự việc tương tự.

Theo T.Phương Người lao động

Tags:

Phát triển thị trường cho vay ngang hàng: Chậm mà chắc

Theo báo cáo của IMARC Group, thị trường cho vay ngang hàng (P2P Lending) tại Việt Nam đã đạt quy mô 5,5 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, chạm mốc 52,7 tỷ USD vào năm 2033, tương ứng với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm 10,2%. Động lực cho sự phát triển này đến từ dân số hơn 100 triệu người với nhu cầu sử dụng dịch vụ tài chính số ngày càng lớn.

Tái định hình bảo hiểm liên kết ngân hàng

Kênh phân phối bảo hiểm liên kết qua ngân hàng (bancassurance) đang tăng trưởng trở lại theo hướng củng cố năng lực tư vấn, số hóa quy trình và phát triển sản phẩm bảo vệ thuần vừa tuân thủ luật pháp, vừa khôi phục niềm tin khách hàng.

Lan tỏa chính sách tín dụng STEM ở Khánh Hòa

Tín dụng STEM không chỉ là một chính sách tài chính, mà là sự cam kết của Nhà nước, của ngành Ngân hàng trong hành trình nâng bước tri thức. Để từ những miền quê như Vạn Thắng, Ba Ngòi, Diên Lâm (Khánh Hòa)… những giấc mơ học tập được viết lên bằng ý chí, nỗ lực và sự đồng hành của cả cộng đồng.

Kiến tạo chuyển đổi xanh, góp phần phát triển kinh tế bền vững

Với “sứ mệnh” là ngân hàng thương mại Nhà nước hàng đầu phục vụ nông nghiệp - nông dân - nông thôn, Agribank đã và đang khẳng định rõ nét vai trò chủ lực trong triển khai tín dụng xanh, kiến tạo chuyển đổi xanh, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia.

Video