3 nhà đầu tư đề xuất 3.500 tỷ đồng xây đường trên cao vào Tân Sơn Nhất

Để giải quyết ùn tắc giao thông ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, liên danh 3 nhà đầu tư đề xuất xây dựng đường trên cao với tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng.

[caption id="attachment_32312" align="aligncenter" width="690"]Giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên xảy ra ùn tắc, tình trạng ùn tắc xảy ra ngay cả thời gian không cao điểm. Giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên xảy ra ùn tắc, tình trạng ùn tắc xảy ra ngay cả thời gian không cao điểm.[/caption]

Theo thông tin từ Sở Giao thông vận tải TPHCM, sở này đã nhận được đề xuất của liên danh các nhà đầu tư gồm Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng); Công ty TNHH dịch vụ thương mại, sản xuất, xây dựng Đông Mê kông và Công ty cổ phần hạ tầng Đông Á về việc xây dựng đường trên cao xung quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Đây là dự án nhằm giải quyết ùn tắc giao thông ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến có vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng.

Theo đề xuất của nhà đầu tư đường trên cao chạy quanh sân bay Tân Sơn Nhất có tổng chiều dài hơn 5 km, chiều rộng từ 7,5 đến 12,5 mét, tùy đoạn.

Trong đó, đoạn chính đi trên cao bắt đầu từ đường Trường Sơn (sau ngã ba đường Cửu Long) rồi đi qua trước cửa nhà ga T2 (ga quốc tế), T1 (ga quốc nội) và nối đến nhà ga T3 (dự kiến sẽ xây dựng phía cuối đường Hoàng Hoa Thám).

Một nhánh đường trên cao khác được đề xuất xây dựng chạy dọc đường Thăng Long đi vào đường Phan Thúc Duyện, sau đó xuyên qua công viên Hoàng Văn Thụ và nối với đường phía dưới tại điểm giao giữa đường Hoàng Văn Thụ – Nguyễn Văn Trỗi.

Bên cạnh việc xây dựng 2 nhánh đường trên cao chính, nhà đầu tư còn đề xuất xây dựng 6 nhánh cầu để kết nối với các tuyến đường từ dưới lên. Nhánh cầu N1 kết nối từ đường chính ở đường Trường Sơn đến nhà ga T3 để vào đường trên cao phía đường Thăng Long với chiều dài hơn 1 km. Còn nhánh cầu N2 kết nối từ đường Trường Sơn để vào nhà để xe quốc nội với chiều dài 230 mét. Nhánh N3 kết nối từ đường ra của nhà ga quốc nội để nối vào khu vực nhà ga T3.

Các nhánh còn lại gồm N4, N5, N6 là các nhánh cầu nối xuống các đường Thăng Long, Nguyễn Văn Trỗi, Hoàng Văn Thụ.

Hiện nay, giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên xảy ra ùn tắc, tình trạng ùn tắc xảy ra ngay cả thời gian không cao điểm. Để giảm bớt ùn tắc, từ ngày 10/9, Sở GTVT TPHCM sẽ cấm xe tải hoạt động từ 6 giờ đến 22 giờ hàng ngày trên một số tuyến đường dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất như Trường Sơn, Phạm Văn Hai, Thăng Long…

Như vậy, khi hàng loạt dự án trên đưa vào sử dụng sẽ giải quyết giao thông thông suốt cho cửa ngõ ra vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo Sở GTVT TP HCM, trong năm 2016 dự kiến sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đón khoảng 30 triệu lượt hành khách/năm sẽ tiếp tục quá tải so với quy hoạch 25 triệu lượt hành khách/năm (năm 2015 đã đón 26,5 triệu khách).

Theo DĐDN

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video