3 nhà đầu tư đề xuất 3.500 tỷ đồng xây đường trên cao vào Tân Sơn Nhất

Để giải quyết ùn tắc giao thông ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, liên danh 3 nhà đầu tư đề xuất xây dựng đường trên cao với tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng.

[caption id="attachment_32312" align="aligncenter" width="690"]Giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên xảy ra ùn tắc, tình trạng ùn tắc xảy ra ngay cả thời gian không cao điểm. Giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên xảy ra ùn tắc, tình trạng ùn tắc xảy ra ngay cả thời gian không cao điểm.[/caption]

Theo thông tin từ Sở Giao thông vận tải TPHCM, sở này đã nhận được đề xuất của liên danh các nhà đầu tư gồm Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng); Công ty TNHH dịch vụ thương mại, sản xuất, xây dựng Đông Mê kông và Công ty cổ phần hạ tầng Đông Á về việc xây dựng đường trên cao xung quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Đây là dự án nhằm giải quyết ùn tắc giao thông ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến có vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng.

Theo đề xuất của nhà đầu tư đường trên cao chạy quanh sân bay Tân Sơn Nhất có tổng chiều dài hơn 5 km, chiều rộng từ 7,5 đến 12,5 mét, tùy đoạn.

Trong đó, đoạn chính đi trên cao bắt đầu từ đường Trường Sơn (sau ngã ba đường Cửu Long) rồi đi qua trước cửa nhà ga T2 (ga quốc tế), T1 (ga quốc nội) và nối đến nhà ga T3 (dự kiến sẽ xây dựng phía cuối đường Hoàng Hoa Thám).

Một nhánh đường trên cao khác được đề xuất xây dựng chạy dọc đường Thăng Long đi vào đường Phan Thúc Duyện, sau đó xuyên qua công viên Hoàng Văn Thụ và nối với đường phía dưới tại điểm giao giữa đường Hoàng Văn Thụ – Nguyễn Văn Trỗi.

Bên cạnh việc xây dựng 2 nhánh đường trên cao chính, nhà đầu tư còn đề xuất xây dựng 6 nhánh cầu để kết nối với các tuyến đường từ dưới lên. Nhánh cầu N1 kết nối từ đường chính ở đường Trường Sơn đến nhà ga T3 để vào đường trên cao phía đường Thăng Long với chiều dài hơn 1 km. Còn nhánh cầu N2 kết nối từ đường Trường Sơn để vào nhà để xe quốc nội với chiều dài 230 mét. Nhánh N3 kết nối từ đường ra của nhà ga quốc nội để nối vào khu vực nhà ga T3.

Các nhánh còn lại gồm N4, N5, N6 là các nhánh cầu nối xuống các đường Thăng Long, Nguyễn Văn Trỗi, Hoàng Văn Thụ.

Hiện nay, giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên xảy ra ùn tắc, tình trạng ùn tắc xảy ra ngay cả thời gian không cao điểm. Để giảm bớt ùn tắc, từ ngày 10/9, Sở GTVT TPHCM sẽ cấm xe tải hoạt động từ 6 giờ đến 22 giờ hàng ngày trên một số tuyến đường dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất như Trường Sơn, Phạm Văn Hai, Thăng Long…

Như vậy, khi hàng loạt dự án trên đưa vào sử dụng sẽ giải quyết giao thông thông suốt cho cửa ngõ ra vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo Sở GTVT TP HCM, trong năm 2016 dự kiến sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đón khoảng 30 triệu lượt hành khách/năm sẽ tiếp tục quá tải so với quy hoạch 25 triệu lượt hành khách/năm (năm 2015 đã đón 26,5 triệu khách).

Theo DĐDN

Tags:

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật

Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới đặt mục tiêu năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật.

Nhiều chỉ số kinh tế tăng trưởng tích cực

Nhiều chỉ số kinh tế trong 2 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng tích cực nhưng so với kịch bản để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025 thì chưa đạt như kỳ vọng.

Video