200 gian hàng tham dự Hội chợ quốc tế Trang sức Việt Nam

Hội chợ do Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC tổ chức từ ngày 9/11 đến 13/11, quy tụ nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Hội chợ quốc tế Trang sức Việt Nam (Vietnam International Jewelry Fair - VIJF 2016) có sự hỗ trợ từ Ủy ban Nhân dân TP HCM, Hiệp hội Kinh doanh Vàng Việt Nam và Hội Mỹ nghệ Kim hoàn đá quý TP HCM. Chương trình sẽ khai mạc vào 10h, ngày 9/11 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, 221 Lý Thường Kiệt, quận 11, TP HCM. Hội trợ mở cửa từ 10h đến 21h trong 5 ngày tổ chức.
[caption id="attachment_40178" align="aligncenter" width="500"]VIJF 2016 là hội chợ lớn nhất do SJC tổ chức. VIJF 2016 là hội chợ lớn nhất do SJC tổ chức.[/caption]

Quy mô hội chợ

VIJF là hội chợ chuyên ngành vàng bạc đá quý dành cho giới kim hoàn trong, ngoài nước hội ngộ tại Việt Nam. Sau 24 năm liền tổ chức thành công, hội chợ trở thành ngày hội truyền thống của ngành, là điểm hẹn giữa các nhu cầu, cơ hội hợp tác, phát triển kinh doanh giữa doanh nghiệp kim hoàn trong ngoài nước với người tiêu dùng.

Năm nay, với quy mô gần 200 gian hàng (tăng 10% so với năm 2015 và 30% so với năm 2014), VIJF là hội chợ lớn nhất do SJC tổ chức. Dự kiến, chương trình thu hút hơn 60.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm.

[caption id="attachment_40177" align="aligncenter" width="500"]200 gian hàng tham dự Hội chợ quốc tế Trang sức Việt Nam. 200 gian hàng tham dự Hội chợ quốc tế Trang sức Việt Nam.[/caption]

Chương trình có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành nữ trang trong và ngoài nước. Trong đó có 30% doanh nghiệp nước ngoài đến từ Italy, Thổ Nhĩ Kỳ, Hong Kong, Thái Lan, Ấn Độ… 70% gian hàng còn lại là của các doanh nghiệp lớn trong nước như SJC, DOJI, SBJ, Thế giới Kim cương, Lộc Phúc, Nhân Khang và các thương hiệu khác.

Hội chợ năm nay còn quy tụ các doanh nghiệp kim hoàn đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước như Hà Nội, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Tây Ninh… Hội chợ VIJF được kỳ vọng sẽ phát huy tốt vai trò xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng hiệu quả.

Nhiều chương trình hấp dẫn tại hội chợ

Hội chợ được chia thành nhiều phân khu như khu trang sức trong nước và quốc tế; khu bán nguyên liệu: các loại đá quý, đá bán quý…; khu trưng bày máy móc thiết bị, giới thiệu công nghệ ngành kim hoàn; khu vực dịch vụ hậu mãi, bảo hành; khu đón tiếp, đàm phán dành cho doanh nghiệp.

[caption id="attachment_40176" align="aligncenter" width="500"]Đông đảo khách hàng tham quan gian hàng của SJC. Đông đảo khách hàng tham quan gian hàng của SJC.[/caption]

Điểm nổi bật của VIJF 2016 là tất cả các thương hiệu đều đưa ra các sản phẩm và bộ trang sức độc đáo, mới lạ cùng nhiều chương trình ưu đãi. Ngoài ra, chương trình rút thăm trúng thưởng của ban tổ chức dành hàng nghìn quà tặng cho khách hàng có vé tham quan vào cửa. Khách mua hàng có cơ hội trúng trang sức SJC trong cả 5 ngày hội chợ.

Số lượng doanh nghiệp đăng ký năm nay tăng cao, vì thế, ban tổ chức quyết định mở rộng thêm khu vực triển lãm mới, giúp VIJF trở thành hội chợ lớn nhất từ trước đến nay. "SJC kỳ vọng VIJF sẽ trở thành hội chợ quốc tế được quan tâm nhiều trong khu vực và thế giới, góp phần đưa ngành kim hoàn Việt Nam ngày càng vươn cao, vươn xa hơn nữa", ông Đào Công Thắng - Phó tổng giám đốc Công ty SJC, trưởng ban tổ chức hội chợ cho biết.

Nguyễn Trọng

Tags:

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Nâng chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam trong thời kỳ đổi mới

Trong dòng chảy hội nhập, nguồn nhân lực không chỉ cần tri thức chuyên môn mà còn phải mang theo bản lĩnh, văn hóa nghề nghiệp và khả năng thích ứng. Những chia sẻ từ các doanh nghiệp, nhà quản lý và chuyên gia giáo dục cho thấy bức tranh đào tạo nhân lực hôm nay đang đứng trước yêu cầu đổi mới sâu sắc, nhằm khắc phục những “độ vênh” giữa giảng đường và thị trường lao động, đồng thời xây dựng một thế hệ trẻ có đủ nền tảng, kỹ năng và thái độ để vươn lên trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Video