10 thương hiệu Việt Nam lọt top 1000 thương hiệu hàng đầu Châu Á

Trong top 1000 thương hiệu hàng đầu của Châu Á có một số tên tuổi lớn đang niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam như Vinamilk (VNM) và Vietcombank (VCB).

Theo báo cáo thường niên Top 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á do hãng Nielsen công bố ngày 14/6, những công ty lớn toàn cầu tiếp tục dẫn đầu danh sách này, nhưng nhiều doanh nghiệp nội địa đã có sự cải thiện về thương hiệu.

Kết quả năm nay cho thấy thương hiệu điện tử Samsung của Hàn Quốc vẫn là thương hiệu được ưa chuộng nhất tại khu vực Châu Á trong năm thứ sáu liên tiếp.

Thương hiệu được ưa chuộng tiếp theo là Apple của Mỹ (tăng 2 bậc so với năm 2015), tiếp đến là Sony, Nestle và Panasonic. Một số thương hiệu khác vẫn tiếp tục giữ được vị trí trong top 10 gồm Nike, LG, Cannon, Channel và Adidas.

Việt Nam có 10 thương hiệu lọt vào danh sách top 1000 thương hiệu hàng đầu của Châu Á, bao gồm Vietjet Air (đứng vị trí 490), Viettel (501), Petrolimex (512), Vinamilk (558), Mobifone (605), Trung Nguyên (626), Hảo Hảo (654), Vietnam Airlines (708), Vietcombank (753) và P/S (807).

Top-1000

Khảo sát top 1000 thương hiệu hàng đầu Châu Á là một nghiên cứu toàn diện về nhận thức thương hiệu dưới góc độ người tiêu dùng, được công bố bởi tạp chí Campaign Asia-Pacific và dựa trên nghiên cứu độc quyền của Nielsen. Đây là khảo sát lớn nhất và có ảnh hưởng nhất trong năm, chỉ ra những thương hiệu được người tiêu dùng đánh giá cao nhất trong khu vực.

Báo cáo kết hợp nhận thức thương hiệu của người tiêu dùng tại 13 thị trường chủ chốt trong khu vực Châu Á và bao gồm 14 hạng mục thương hiệu lớn, từ ngành hàng đồ uống có cồn đến các dịch vụ tài chính, từ ngành hàng thiết bị điện tử tiêu dùng đến ngành công nghiệp xe hơi và hơn 70 ngành hàng nhỏ khác.

Bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám đốc Công ty Nielsen Việt Nam, đánh giá các doanh nghiệp trong nước đã gặt hái được những thành công nhất định khi đưa tên tuổi thương hiệu của mình vượt ra khỏi Việt Nam, đến tầm khu vực.

“Chúng tôi tin rằng nếu các doanh nghiệp nội địa tiếp tục nâng cao hình ảnh thương hiệu, giữ vững niềm tin với người tiêu dùng, và tiếp tục mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm/dịch vụ tốt nhất thì thương hiệu của họ sẽ còn lớn mạnh hơn nữa, thậm chí sẽ bước xa hơn trong sân chơi khu vực để vươn đến tầm cao quốc tế,” bà Quỳnh nhận định.

Theo Người đồng hành

Tags:

Chương mới của nền kinh tế

Chính phủ vừa tái khẳng định quyết tâm theo đuổi kịch bản tăng trưởng GDP 8,0% và thậm chí phấn đấu đạt 8,3 – 8,5% trong năm 2025.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế vươn tầm quốc gia và khu vực

Vừa qua, trong chương trình giao lưu Văn hoá Kinh tế Việt - Nhật, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế đã có buổi làm việc cùng Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam trong việc hợp tác, trao đổi về y khoa, công nghệ trong lĩnh vực y tế.

Kiến tạo không gian số quốc gia thống nhất

Từ ngày 1/7, 34 tỉnh, thành phố chính thức đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Để triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW (Nghị quyết 57) về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia trong bối cảnh này, Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số đã ban hành Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW ngày 19/6/2025 về thúc đẩy chuyển đổi số liên thông, đồng bộ, nhanh và hiệu quả đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức lại bộ máy của hệ thống chính trị.

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Video