'Xây hầm qua sân bay Đà Nẵng chỉ mới là ý tưởng'

"Đơn vị tư vấn mới trình bày ý tưởng xây hầm qua sân bay. Sở Giao thông Vận tải chưa có ý kiến hay đề xuất gì cả", ông Lê Văn Trung khẳng định.

Ngày 27/5, trao đổi với PV, ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT), cho biết đơn vị chưa có văn bản đề xuất việc xây hầm qua sân bay Đà Nẵng.

Theo ông, mới đây có một số nhà khoa học, đơn vị tư vấn trình bày mô hình dự báo tăng trưởng giao thông ở Đà Nẵng. Trong kịch bản mô phỏng, đơn vị tư vấn đưa ý tưởng làm thêm hầm chui qua sân bay và thêm cầu qua sông Hàn.

"Đơn vị tư vấn mới trình bày ý tưởng xây hầm qua sân bay. Sở GTVT chưa có ý kiến hay đề xuất gì cả. Chúng tôi đang tham khảo ý tưởng trên và còn phải lấy ý kiến các đơn vị liên quan”, ông Trung nói.

'Xay ham qua san bay Da Nang chi moi la y tuong' hinh anh 1
Lãnh đạo Sở GTVT nói đơn vị chưa có đề xuất xây hầm qua sân bay Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Một cán bộ thuộc Sở Xây dựng cho biết ý tưởng xây hầm qua sân bay chỉ mang tính cá nhân chứ không phải đề xuất chính thức của đơn vị có thẩm quyền. Mặt khác, khu vực sân bay là nơi nhạy cảm về an ninh, quốc phòng nên khi triển khai dự án phải có ý kiến của Bộ Quốc phòng.

Trước đó ngày 25/5, Sở GTVT phối hợp với Liên hiệp Hội Khoa học Kỹ thuật TP Đà Nẵng tổ chức hội thảo "phương án phân luồng giao thông khu vực trung tâm thành phố".

Tại hội thảo, ông Lê Văn Trung cho rằng Đà Nẵng đang phát triển "nóng" nên kéo theo sự gia tăng về dân số, phương tiện cá nhân, gây áp lực lên hạ tầng giao thông.

Để giải quyết ùn tắc, từ nay đến năm 2020, TP Đà Nẵng sẽ tổ chức giao thông một chiều tại 2 trục dọc, 4 trục ngang khu vực trung tâm thành phố và tổ chức giao thông một chiều các tuyến đường ngang nối đường Trần Phú - Bạch Đằng theo hướng xen kẽ.

Về cơ sở hạ tầng, ông Lê Văn Trung cho biết đơn vị đang xúc tiến triển khai 2 dự án giao thông khác mức ở phía tây cầu Rồng và Trần Thị Lý.

Theo Đoàn Nguyên (Zing)

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 của Việt Nam lên 7,5%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới được công bố, Ngân hàng Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 lên 7,5% (trước đó ở mức 6,1%) và năm 2026 lên 7,2% (trước đó ở mức 6,2%). Ngân hàng này cũng điều chỉnh dự báo lạm phát ở mức 3,4% năm 2025 và 3,7% năm 2026, phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ và áp lực giá đang dần hạ nhiệt.

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video