"Thờ ơ" với du lịch Nhật, khách Hàn đổ về Việt Nam

Trong 11 tháng năm 2019, khách Hàn Quốc đến Việt Nam đạt 3,866 triệu lượt, tăng 22,3% so với cùng kỳ.

"Thờ ơ" với du lịch Nhật, khách Hàn đổ về Việt Nam

Lượng khách quốc tế của Nhật Bản giảm nhẹ trong tháng 11, do khách du lịch đến từ Hàn Quốc tiếp tục giảm tháng thứ hai liên tiếp.

Chỉ hơn 2,44 triệu người đã đến thăm Nhật Bản trong tháng 11, giảm 0,4% so với cùng kỳ năm trước, Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản (Japan National Tourism Organization - NTO) cho biết hôm 18/12.

Khách du lịch Hàn Quốc đã giảm 65,1% trong tháng trước xuống còn 205.000, sau khi giảm 65,5% trong tháng 10. Hàn Quốc là nhóm du khách lớn thứ hai đến Nhật Bản, sau khách du lịch từ Trung Quốc. Tổng lượng khác du lịch của Nhật Bản giảm 5,5% trong tháng 10.

Lượng khách nước ngoài đã tăng 2,8% trong 11 tháng năm nay, đạt 29,36 triệu nhờ dòng khách lớn từ các quốc gia khác ngoài Hàn Quốc, dữ liệu cho thấy. Mức tăng sẽ đạt 10,2% nếu không tính Hàn Quốc. Chính phủ của Thủ tướng Shinzo Abe đã đặt mục tiêu thu hút 40 triệu du khách đến Nhật Bản vào năm 2020, nhưng việc đạt được điều này sẽ khó khăn với tốc độ hiện tại của du khách.

Trong bối cảnh xích mích vì vấn đề lao động thời chiến và những bất bình lịch sử khác, cũng như nền kinh tế Hàn Quốc đang chậm lại, các hãng hàng không đã cắt giảm các chuyến bay từ Hàn Quốc đến Nhật Bản, và nhóm du lịch cho biết nhiều người Hàn Quốc đang chọn Việt Nam và Trung Quốc, thay vì Nhật, Nikkei cho biết.

Trong 11 tháng năm 2019, khách Hàn Quốc du lịch Việt Nam đạt 3,866 triệu lượt, tăng 22,3% so với cùng kỳ.

Thờ ơ với du lịch Nhật, khách Hàn đổ về Việt Nam - Ảnh 1.

Lượng du khách Hàn Quốc đến Việt Nam tăng cao một phần nhờ sự tăng cường các tuyến bay thẳng giữa hai nước. Cũng như người Hàn Quốc sẽ cảm thấy thoải mái khi ở Việt Nam, vì ngày càng có nhiều các cơ sở kinh doanh từ nhà hàng, quán cà phê cho đến các khách sạn phát triển theo phong cách Hàn Quốc.

"Các công ty Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam đã tạo ra một cộng đồng người Hàn khổng lồ ở Việt Nam. Cả Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đều có những khu nơi tập trung lượng lớn người Hàn Quốc" - Ông Mark Gwyther, nhà sáng lập MGT Management Consulting, một công ty tư vấn du lịch cho biết. "Sự hỗ trợ của Hàn Quốc đối với kinh tế Việt Nam đã thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia. Điều đó cũng có lợi cho văn hóa nói chung và lĩnh vực du lịch nói riêng".

Các tỉnh miền Trung như Đà Nẵng, Nha Trang là những điểm đến thu hút khách Hàn nhiều nhất. Theo kết quả khảo sát của Wemakeprice, Đà Nẵng là điểm đến du khách Hàn Quốc ưa chuộng nhất trong các kỳ nghỉ lễ. 

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng đánh giá khách Hàn Quốc là nguồn chủ lực, chiếm 60% cơ cấu khách quốc tế của thành phố và đang được duy trì, phát triển tốt. Dòng khách này thường chọn các chương trình dài từ 4 đến 6 ngày, có khả năng chi tiêu cao và quan tâm đến mua sắm, chăm sóc sức khoẻ, cảnh quan thiên nhiên và văn hoá, lịch sử.

Tuy nhiên, Đà Nẵng và một số tỉnh miền Trung cũng đang "đau đầu" với việc phụ thuộc cao vào khách Hàn Quốc và đang nỗ lực để đa dạng hóa dòng khách ra các quốc gia khác.

Theo Trí thức trẻ

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Video