"Cháy" tour nghỉ Tết

Xu hướng du lịch dịp Tết trở nên sốt nóng, nhiều người phải đặt vé máy bay trước cả một năm. Nhiều tour hiện đã khóa sổ hoặc phải tăng cường thêm chuyến để phục vụ khách.

Tết Nguyên Đán là kỳ nghỉ dài nhất trong năm của người Việt. Khảo sát của người viết tại một số doanh nghiệp lữ hành ở Hà Nội cho thấy, lượng khách đăng ký đi tour dịp này tăng khoảng 20% - 25% so với dịp Tết năm ngoái.

Vào thời điểm này, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã ngưng nhận khách đặt tour từ mùng 2 đến mùng 4 Tết do hết vé máy bay hoặc giá vé quá cao và dịch vụ lưu trú tại điểm đến quá tải. Tại hầu hết công ty du lịch, lượng tour bán ra đã hoàn tất 90 - 95% so với kế hoạch.

Chị Hiên, nhân viên công ty du lịch trên đường Hàng Mành (Hà Nội) chia sẻ, các điểm đến trong nước được du khách đăng ký nhiều trong dịp Tết Mậu Tuất là tuyến miền Trung, miền Bắc, Phú Quốc, miền Tây, Côn Đảo, Đà Lạt… và các điểm đến nước ngoài là Thái Lan, Campuchia, Singapore, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản…

"Các tour trong nước thường có mức giá dao động từ 600.000 đồng đến hơn 6 triệu đồng tùy theo nhu cầu khách hàng. Các tour nước ngoài thường dài ngày hơn và giá cả cũng cao hơn rất nhiều dao động từ 6 triệu đồng đến hơn 50 triệu đồng một tour".

Với các công ty du lịch khác còn nhận khách, lượng chỗ trống cũng không nhiều. Anh Nam, nhân viên tại công ty lữ hành trên đường Lạc Trung chia sẻ, vài tuyến của công ty hiện còn trống khoảng 2-3 chỗ. Tuy nhiên, rất khó để khách đặt vì thường Tết mọi người thường đi theo gia đình hoặc cặp, nhóm.

"Nhu cầu đi chơi Tết của khách còn rất lớn. Nhiều người vẫn hỏi đặt tour nhưng lượng vé máy bay công ty lên kế hoạch giữ chỗ từ trước có hạn, nên không thể tăng thêm.

Đối với các tour giờ chót thường hạn chế số chỗ, thời điểm khởi hành...nên không phải lúc nào cũng phù hợp với nhu cầu của du khách. Đặt tour sớm sẽ có nhiều lựa chọn về tuyến điểm, thời gian khởi hành, giá cả...", anh cho biết thêm.

Chị Lan ở Gia Lâm, Hà Nội cho biết, do năm nay được nghỉ Tết dài ngày nên gia đình quyết định chọn đi du lịch Thái Lan 5 ngày.

"Hầu như năm nào chúng tôi cũng chỉ đón Tết ở Hà Nội vì gia đình nội ngoại đều ở đây. Nhưng Tết năm nay, khi biết lịch nghỉ Tết 7 ngày, chúng tôi liền quyết định đi du lịch nước ngoài để tận hưởng không khí, coi như dịp để cả gia đình vui chơi, nghỉ ngơi", chị Lan cho hay.

Chị Nhung (Đống Đa, Hà Nội) thì tiết lộ, với nhiều năm trải qua Tết Âm lịch ở nước ngoài, chị thường phải chủ động đắt vé máy bay trước cả năm, còn phòng khách sạn cũng đặt cọc trước 3-4 tháng trước may ra mới có phòng.

"Tết Âm lịch nghỉ dài hơn, thời tiết cũng thuận lợi nên nhiều năm nay gia đình tôi tranh thủ du lịch cùng bạn bè. Đây cũng là thời gian thấp điểm du lịch ở hầu hết các quốc gia, nên chi phí đi lại, ăn uống, nghỉ ngơi rẻ hơn nhiều so với những dịp nghỉ lễ khác trong năm.

Đối với những người có nhu cầu đặt tour du lịch đi chơi trong Tết thì nên đặt trước khoảng 3-4 tháng, thậm chí là cả năm để chắc chắn chọn được tour vừa hợp túi tiền vừa phù hợp với nhu cầu của gia đình", chị chia sẻ thêm.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Nâng chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam trong thời kỳ đổi mới

Trong dòng chảy hội nhập, nguồn nhân lực không chỉ cần tri thức chuyên môn mà còn phải mang theo bản lĩnh, văn hóa nghề nghiệp và khả năng thích ứng. Những chia sẻ từ các doanh nghiệp, nhà quản lý và chuyên gia giáo dục cho thấy bức tranh đào tạo nhân lực hôm nay đang đứng trước yêu cầu đổi mới sâu sắc, nhằm khắc phục những “độ vênh” giữa giảng đường và thị trường lao động, đồng thời xây dựng một thế hệ trẻ có đủ nền tảng, kỹ năng và thái độ để vươn lên trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Video