Yêu cầu về dán nhãn sản phẩm của FDA Mỹ

Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đưa ra nhiều chương trình quản lý thực phẩm nhập khẩu, trong đó việc ghi nhãn là một quy định bắt buộc. Thời gian qua, doanh nghiệp Việt Nam thường gặp vướng mắc về vấn đề này.

1. Các thông tin nhãn sản phẩm nên được đặt ở đâu trên vật chứa và gói hàng?

Trả lời: Có hai cách dán nhãn lên vật chứa và gói hàng:

a. Ghi tất cả các thông tin bắt buộc phải có trên nhãn sản phẩm lên mặt nhãn đằng trước (mặt hiển thị chính, còn gọi là PDP); hoặc

b. Đặt một số thông tin nhãn cụ thể lên PDP, còn thông tín khác dán trên mặt thông tin – là mặt ngay bên phải PDP, được thấy khi người tiêu dùng nhìn vào sản phẩm).

Xem thêm quy định dán nhãn của FDA tại mục 21điều khoản CPR 101.1, 21 CFR 101.2, 21 CFR 101.3, 21 CFR 101.4, 21 CFR 101.5, 21 CFR 101.9, và 21 CFR 101.105

2. PDP và PDP thay thế là gì?

Trả lời: PDP, là phần của nhãn bao bì mà hầu hết người tiêu dùng sẽ thấy khi mua hàng. Nhiều vật chứa được thiết kế với hai hoặc nhiều mặt khác nhau đều phù hợp là PDP. Những mặt này gọi là các PDP thay thế.

Xem thêm: 21 CFR 101.1.

3. Những thông tin nào cần phải xuất hiện trên PDP?

Trả lời: Cần phải ghi thông tin về loại thực phẩm, tên thực phẩm, khối lượng tịnh hoặc số lượng sản phẩm trên PDP và PDP thay thế. Kích cỡ và độ đậm nhạt vui lòng xem câu 6.

Xem thêm: 21 CFR 101.3 (a) và 21 CFR 101.105 (a).

4. Mặt nào là mặt thông tin?

Trả lời: Mặt thông tin là mặt nằm ngay bên phải của PDP, được thể hiện cho người tiêu dùng thấy. Nếu mặt này không sử dụng được, do thiết kế và cách làm bao bì, (ví dụ: túi gấp), thì mặt thông tin là mặt tiếp theo bên phải.

Xem thêm: 21 CFR 101.2 (a).

5. Nhãn trên mặt thông tin gồm những gì?

Trả lời: Cụm từ “nhãn trên mặt thông tin” đề cập đến các thông tin nhãn chưa xuất hiện trên PDP và nói chung được yêu cầu phải được ghi cùng với nhau, mà không có bất kỳ vật gì chen ngang. Những thông tin nhãn này bao gồm tên và địa chỉ của nhà sản xuất, nhà đóng gói hoặc nhà phân phối, danh sách thành phần, nhãn dinh dưỡng và bất kỳ các chất gây dị ứng nào bắt buộc phải công bố.

6. Các yêu cầu về kích thước, độ đậm và dễ thấy?

Trả lời: Đối với mặt thông tin, sử dụng kích thước in hoặc kiểu chữ rõ nét, dễ thấy và dễ đọc. Sử dụng các chữ cái có chiều cao tối thiểu là 1/16 inch (~1,6mm) dựa vào chữ cái thường “o”. Chiều cao chữ cái không được nhiều hơn gấp ba lần chiều rộng, và chữ cái phải đủ độ tương phản với nền để dễ đọc. Đừng để các thông tin bắt buộc với hình vẽ hoặc các thông tin không cần thiết.

Kích cỡ nhỏ hơn có thể được sử dụng cho mặt thông tin trên các gói thực phẩm rất nhỏ, như được đề cập trong 21 CFR 101.2 (c) và (f).

Đối với nhãn dinh dưỡng, sẽ có các quy định cỡ chữ khác nhau cho từng thông tin.

Các yêu cầu về kích thước cho bản báo cáo nhận diện và báo cáo số lượng ròng được viết trong phần 4 và 5 của hướng dẫn này.

7. Các quy định cấm về các vật chen ngang?

Trả lời: Thông tin không được yêu cầu bởi FDA, được xem là vật chen ngang và không được phép đặt giữa các thông tin nhãn trên mặt thông tin (ví dụ, mã vạch UPC không phải là thông tin FDA yêu cầu). Xem thêm: 21 CFR 101.2 (e).

8. Tên và địa chỉ nào phải được liệt kê trên nhãn?

Trả lời: Nhãn thực phẩm phải liệt kê:

a. Tên và địa chỉ của nhà sản xuất, nhà đóng gói hoặc nhà phân phối. Nếu tên được đưa ra không phải của nhà sản xuất thực sự, phải kèm theo một cụm từ được phê duyệt ghi rõ mối quan hệ của công ty với sản phẩm (ví dụ “sản xuất cho” hoặc “phân phối bởi”);

b. Địa chỉ đường phố nếu tên công ty và địa chỉ không được liệt kê trong danh bạ điện thoại hoặc danh bạ thành phố;

c. Thành phố hoặc thị xã;

d. Bang (hoặc quốc gia, nếu bên ngoài Mỹ); và

e. Mã bưu chính (hoặc mã thư gửi được sử dụng ở các quốc gia khác ngoài Mỹ).

Xem thêm: 21 CFR 101.5.

Theo TGTT

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video