Yêu cầu ngưng ngay hoạt động bến xe khách Thành Bưởi do thuê đất trái phép

UBND quận 10 (TP.HCM) vừa có văn bản đề nghị tạm ngưng hoạt động kinh doanh đón, trả khách của hãng xe Thành Bưởi tại địa chỉ 419 Lê Hồng Phong do Công ty cổ phần Giày Sài Gòn sử dụng trái phép một phần diện tích đất Nhà nước.
[caption id="attachment_32778" align="aligncenter" width="545"]Phòng vé của nhà xe Thành Bưởi trên đường Lê Hồng Phong, Q.5, TP.HCM Phòng vé của nhà xe Thành Bưởi trên đường Lê Hồng Phong, Q.5, TP.HCM[/caption]

Theo đó, UBND quận 10 nói rằng Công ty cổ phần Giày Sài Gòn đã không sử dụng đúng chức năng đất công nghiệp sạch. Thay vào đó, công ty này lại đem cho Công ty TNHH Thành Bưởi thuê làm địa điểm kinh doanh, bãi đỗ xe, đón trả khách. Việc này là vi phạm về quy hoạch sử dụng đất. Trong đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng quận 10 đến năm 2020, tỉ lệ 1/5.000 đã được UBND TP.HCM phê duyệt thì không có quy hoạch chức năng bến bãi giao thông vận tải.

Chưa kể, theo phản ánh của người dân, bãi đỗ xe còn gây mất trật tự lòng lề đường, an toàn giao thông trên địa bàn quận 10, ảnh hưởng đến sinh hoạt của khu dân cư, gây mất trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Từ những vi phạm trên, UBND quận 10 đã yêu cầu Công ty cổ phần Giày Sài Gòn ngưng việc cho thuê mặt bằng sai quy định. Đồng thời, yêu cầu Công ty TNHH Thành Bưởi ngưng ngay hoạt động kinh doanh để chờ ý kiến của các cơ quan chức năng quận cũng như thành phố xử lý các vi phạm tại khu đất nêu trên.

Ngoài ra, UBND quận 10 cũng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Giày Sài Gòn vì sửa chữa, cải tạo công trình khi chưa có giấy phép.

Trước đó, 12 doanh nghiệp vận tải ở TP.HCM đã gửi đơn kiến nghị đến Thành ủy và UBND TP.HCM phản ánh về tình trạng nở rộ các bến xe khách “lậu” hoạt động trong nhiều tuyến đường ở trung tâm thành phố, trong đó có bến xe tại 419 Lê Hồng Phong, quận 10 chở khách đi nhiều tỉnh.

Các doanh nghiệp cho rằng việc hình thành các bến xe khách “lậu” gây thất thu thuế cho ngân sách, gây bất bình đẳng trong cạnh tranh và khiến nhiều doanh nghiệp hoạt động ở các bến xe Miền Đông, Miền Tây bỏ bến và vào các bến xe khách lậu hoạt động, phá vỡ trật tự vận tải.

Theo Phan Diệu (Một thế giới)

Tags:

Đề xuất các giải pháp đảm bảo mục tiêu xuất khẩu nông sản

Tại Hội nghị thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thuỷ sản năm 2025, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức ngày 12/8, đại diện Bộ Công Thương - ông Nguyễn Anh Sơn, Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu đã đưa ra nhiều giải pháp cũng như các khuyến nghị để ngành nông nghiệp đảm bảo mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu nông sản đã được giao.

Chương mới của nền kinh tế

Chính phủ vừa tái khẳng định quyết tâm theo đuổi kịch bản tăng trưởng GDP 8,0% và thậm chí phấn đấu đạt 8,3 – 8,5% trong năm 2025.

Video