Yahoo Messenger sẽ đóng cửa vào tháng 8

Sau 18 năm, dịch vụ trò chuyện Yahoo Messenger của hãng sẽ ngừng hoạt động từ ngày 5/8, thay thế bằng ứng dụng Messenger mới.

[caption id="attachment_23322" align="aligncenter" width="700"]Giao diện Yahoo Messenger cũ đã quen thuộc với không ít người dùng Internet tại Việt Nam. Giao diện Yahoo Messenger cũ đã quen thuộc với không ít người dùng Internet tại Việt Nam.[/caption]
Theo Yahoo, sau mốc thời gian trên, người dùng sẽ không thể đăng nhập, gửi tin nhắn thông qua ứng dụng Messenger cũ được. Trước đó, hãng đã "lột xác" dịch vụ chat của mình vào cuối năm 2015 với phiên bản Messeger hoàn toàn mới, đồng thời không hỗ trợ tải phiên bản cũ.
Xuất hiện vào cuối năm 1990, Yahoo Messenger là ứng dụng trò chuyện trực tuyến nổi tiếng, đặc biệt tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Dịch vụ này sau đó bị thất thế trước Facebook hay các ứng nhắn tin miễn phí khác. Dù vậy, theo Bloomberg, Yahoo Messenger vẫn được một nhóm người dùng làm công cụ liên lạc với bạn bè, đối tác. Giải thích về lý do đóng cửa phiên bản cũ, Yahoo cho biết họ đã hoàn thành ứng dụng Messenger mới và khuyến khích người dùng chuyển đổi. "Chúng tôi dự định tiếp tục tập trung nỗ lực vào Messenger mới, với mục tiêu đem đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất".
[caption id="attachment_23321" align="aligncenter" width="700"]Giao diện Yahoo Messenger mới. Giao diện Yahoo Messenger mới.[/caption]
Ứng dụng trò chuyện mới được Yahoo xây dựng trên di động, nền tảng web và tích hợp trực tiếp trong Yahoo Mail. Dịch vụ có giao diện hiện đại, tốc độ gửi hình nhanh, hỗ trợ ảnh GIF và thu hồi tin nhắn đã gửi - tính năng được coi là chủ đạo trên phiên bản mới. Hiện Yahoo Messenger mới chưa có ứng dụng riêng trên Windows và Mac, nhưng hãng cho biêt sẽ sớm phát hành. Cũng trong lần này, Yahoo tuyên bố bỏ dịch vụ Yahoo Recommends từ ngày 1/9.

Theo VnExpress

Tags:

iPhone 17 Air, 17 Pro bị chê đắt khi ra mắt

Dòng iPhone 17 series vừa ra mắt không nhận được nhiều đánh giá tích cực, khi Apple vẫn chưa có những cải tiến về AI, trong khi giá một số mẫu cao hơn mọi năm.

Công nghệ AI mở rộng cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi khách hàng

Tại Tọa đàm “Ứng dụng AI trong truyền thông chính sách và sản phẩm, dịch vụ ngân hàng”, ông Nguyễn Khắc Trung - Trưởng Ban Ngân hàng số Agribank đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ hoạt động của ngân hàng có mạng lưới lớn nhất cả nước, đặc biệt phục vụ đông đảo khách hàng ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Ông cho rằng, trong bối cảnh khách hàng còn nhiều hạn chế trong tiếp cận công nghệ, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại hiệu quả rất rõ rệt, giúp rút ngắn khoảng cách, nâng cao khả năng phổ cập thông tin và dịch vụ tài chính.

Video