Xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam tại châu Âu

Trong quý I/2025, các thị trường ở châu Âu tiếp tục tăng trưởng hai con số, nhất là các thị trường được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực.

Kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam ở nước ngoài năm 2025, do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với các đơn vị liên quan sẽ tổ chức 7 chương trình quảng bá, giới thiệu du lịch tại các thị trường trọng điểm với quy mô lớn, có sự tham gia của các địa phương và doanh nghiệp.

Đoàn Việt Nam do ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam dẫn đầu, cùng đại diện Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch, một số sở quản lý du lịch, đoàn nghệ nhân, nghệ sĩ và các doanh nghiệp khách sạn, lữ hành, hàng không.

Năm 2025, thành phố Huế được lựa chọn là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia với chủ đề “Huế - Kinh đô xưa, vận hội mới”.

Trong khuôn khổ chương trình, hàng loạt các hoạt động sẽ được triển khai như gặp gỡ doanh nghiệp du lịch các nước; tập trung giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của du lịch Huế như: biểu diễn Nhã nhạc Cung đình, giới thiệu ẩm thực Cung đình; giới thiệu các làng nghề truyền thống (hoa giấy Thanh Tiên và nón lá sen); khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Milan; trình diễn thời trang áo dài; chương trình giới thiệu điểm đến Việt Nam nói chung và một số điểm đến, sản phẩm, dịch vụ nổi bật nói riêng.

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, trong quý I/2025, các thị trường ở châu Âu tiếp tục tăng trưởng hai con số, nhất là các thị trường được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực. Cụ thể, khách Pháp đạt hơn 102.000 lượt, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước; khách Italia đạt gần 32.000 lượt, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước; khách Thụy Sỹ đạt gần 12.000 lượt, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Đây là hiệu quả đến từ việc miễn visa ngắn hạn cho công dân Ba Lan, Séc và Thụy Sỹ theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025.

Năm 2025, thành phố Huế được lựa chọn là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia với chủ đề “Huế - Kinh đô xưa, vận hội mới”. Năm Du lịch quốc gia là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội và du lịch tiêu biểu quy mô quốc gia và tầm cỡ quốc tế kết hợp với Festival Huế 2025 và các dịp lễ kỷ niệm lớn khác của đất nước.

Việc xúc tiến quảng bá các giá trị văn hóa Việt Nam gắn với Huế tại thị trường trọng điểm châu Âu sẽ tạo cú hích trong việc phát triển du lịch Huế nói riêng và cả nước nói chung, giúp duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định trong thời gian tiếp theo.

Trong quý I/2025, các thị trường ở châu Âu tiếp tục tăng trưởng hai con số, nhất là các thị trường được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực.

Với đặc trưng của thị trường châu Âu, các sản phẩm du lịch được Việt Nam tập trung giới thiệu lần này là du lịch sinh thái, bền vững gắn với mục tiêu tăng trưởng xanh, du lịch lịch sử và văn hoá, du lịch biển và các sản phẩm độc đáo, mới lạ, cao cấp. Doanh nghiệp du lịch từ Italia, Thụy Sỹ và Pháp sẽ có cơ hội thưởng thức một số món ăn đặc trưng của Việt Nam như nem công chả phượng, bún bò Huế, cơm sen, nhãn lồng hạt sen, cà phê và trà Việt Nam.

Cho ý kiến về thị trường này, TS Phạm Hà, Chủ tịch Lux Group khẳng định, phát triển điểm đến xanh là yêu cầu tất yếu của ngành du lịch. 4 điểm mạnh nhất của du lịch Việt Nam là văn hoá, thiên nhiên, ẩm thực và con người đều liên quan mật thiết đến phát triển bền vững và thu hút khách cao cấp từ châu Âu.

Ông Hà cho biết, trong hành trình phát triển du lịch xanh, doanh nghiệp chú trọng phát triển bền vững ngay trong văn hoá của mình, xây dựng một môi trường làm việc bền vững, nhân viên có trách nghiệm, văn phòng xanh, chuyển đổi số giảm hơn 90% in ấn, không sử dụng nhựa dùng một lần, sản phẩm du lịch hài hòa giữa bảo tồn và lợi nhuận, chuỗi cung ứng được kiểm soát chặt chẽ, ưu tiên hợp tác với đối tác bền vững.

"Phân khúc khách cao cấp từ châu Âu, Italy, Tây Ban Nha,.. có chi tiêu cao và ưa thích các điểm đến xanh, các hoạt động như đi du thuyền, chơi golf, khám phá nông nghiệp. Để đáp ứng nhu cầu này, doanh nghiệp xây dựng tour du lịch không phát thải và được khách đón nhận tích cực." - CEO Lux Group khẳng định.

Theo Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp

Hà Nội tiên phong kiến tạo đô thị du lịch xanh toàn diện

Hà Nội đang nỗ lực hướng tới thực thi một chiến lược phát triển xanh toàn diện. Đối với ngành Du lịch nói riêng, Thủ đô đang từng bước xây dựng hành lang chính sách, hình thành sản phẩm, hoàn thiện hạ tầng và thúc đẩy ý thức cộng đồng tạo nền tảng cho sự phát triển du lịch bền vững.

Du lịch kết nối tình cảm gia đình, đẩy lùi bạo lực

Truyền thống yêu gia đình trong văn hóa Việt Nam là một giá trị cốt lõi, thể hiện qua sự kính trọng, hiếu thảo, yêu thương và gắn bó giữa các thành viên. Ngày nay, du lịch đã trở thành một cầu nối giữa các thành viên trong gia đình với nhau, góp phần đẩy lùi bạo lực gia đình.

Du lịch kích hoạt cao điểm lễ 2/9

Ngành du lịch vào cao điểm lễ 2/9 với kỳ vọng tăng trưởng mạnh, tập trung kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và đa dạng hóa sản phẩm gắn với kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám.

IHG sắp có thêm khách sạn Vignette Collection độc bản tại Việt Nam

Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG), một trong những công ty quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, vừa ký kết hợp tác với Công ty TNHH LCK Hospitality – một doanh nghiệp chuyên về phát triển khách sạn và kinh doanh tác phẩm nghệ thuật về thỏa thuận quản lý một khách sạn thuộc bộ sưu tập Vignette Collection tại TP. Hồ Chí Minh.

Video