Xuất xưởng BMW i8 cuối cùng - Tạm biệt biểu tượng một thời khiến đại gia Việt mê mệt

Chương đầu tiên trong cuốn sách mang tên "xe điện" của BMW đã chính thức khép lại.

Xuất xưởng BMW i8 cuối cùng - Tạm biệt biểu tượng một thời khiến đại gia Việt mê mệt

i8 – siêu xe đầu tiên của BMW sử dụng hệ thống truyền động điện có tổng cộng 20.500 chiếc được chế tạo trong vòng 6 năm. Chiếc cuối cùng lăn bánh khỏi nhà máy Leipzig, Đức là một phiên bản mui trần Roadster sử dụng tông xanh dương Portimao Blue cùng nội thất độc quyền do người mua tùy biến hoàn toàn.

"BMW i8 là một chiếc xe độc đáo lắp ráp bởi những con người đặc biệt. Những kinh nghiệm chúng tôi thu thập được nhờ i8 sẽ giúp tập đoàn BMW có những ưu thế riêng trong cuộc đua trọng lượng siêu xe với các đối thủ toàn cầu", giám đốc nhà máy Leipzig Hans-Peter Kemser nhận định, đồng thời khẳng định i8 đã làm rất tốt vai trò "đại sứ thương hiệu" cho cả họ lẫn BMW.

Xuất xưởng BMW i8 cuối cùng - Tạm biệt biểu tượng một thời khiến đại gia Việt mê mệt - Ảnh 1.

BMW i8 có thể không phải là dòng xe nhanh nhất, đẹp nhất của BMW nhưng lại là một trong những cái tên có vai trò quan trọng nhất trong nhiều năm trở lại đây khi khai mở con đường điện hóa mà BMW miệt mài theo đuổi. Khung gầm nhôm kết hợp nhựa gia cố sợi carbon giúp hạn chế phần nào ảnh hưởng từ trnogj lượng thêm vào do ắc quy điện cỡ lớn.

Tổng công suất hệ thống hybrid trên i8 đạt 369 mã lực, mô-men xoắn 570 Nm. Xe được bán mới ở giá khởi điểm 150.000 USD trong khi xe bán lại dưới diện xe cũ hiện tại dao động trong tầm 65.000 tới 7.000 USD.

Xuất xưởng BMW i8 cuối cùng - Tạm biệt biểu tượng một thời khiến đại gia Việt mê mệt - Ảnh 2.

Tương lai mẫu xe kế nhiệm BMW i8 vẫn còn là một bí ẩn khi hãng vẫn chưa quyết định phê duyệt Vision M Next Concept do khó khăn tài chính tạo ra bởi COVID-19. Khi ra mắt dưới dạng concept trước đây, xe sử dụng thiết kế lấy cảm hứng từ M1 cùng hệ thống mô tơ điện kép cho công suất cao nhất 600 mã lực.

Tham khảo: Carscoops

Theo Trí thức trẻ

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video