Xuất khẩu mặt hàng rau quả của Việt Nam có dấu hiệu chững lại

Xuất khẩu mặt hàng rau quả của Việt Nam đang có dấu hiệu chững lại, nếu so với tốc độ tăng trưởng 48,4% trong 7 tháng năm 2017 so với 7 tháng năm 2016.

[caption id="attachment_101942" align="aligncenter" width="650"] Ảnh minh họa.[/caption]

Thông tin từ Bộ Công Thương cho biết, tháng 7/2018, giá nhiều mặt hàng rau củ trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng ổn định so với cuối tháng trước giá khoai tây 18.000 đồng/kg; xà lách 12.000 đồng/kg; bắp cải trắng 8.000 đồng/kg; lơ xanh 20.000 đồng/kg; lơ trắng 30.000 đồng/kg; hành tây 8.000 đồng/kg và bí đỏ 12.000 đồng/kg.

Giá một số mặt hàng rau tăng nhẹ như cà rốt 18.000 đồng/kg, tăng 1.000 đồng/ kg; bắp cải tím 20.000 đồng/kg, tăng 2.000 đồng/kg so với tháng trước.

Bên cạnh đó, do nguồn cung dồi dào khiến giá một số mặt hàng rau củ giảm như khổ qua 6.000 đồng/kg, giảm 8.000 đồng/kg; cô rôn, giảm 6.000 đồng/kg; đậu cô ve 12.000 đồng/kg, giảm 3.000 đồng/kg; cà chua 12.000 đồng/kg, giảm 2.000 đồng/kg; bí xanh 8.000 đồng/kg, giảm 2.000 đồng/kg; dưa leo đạt 6.000 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg; cải thảo 9.000 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg; cà tím 6.000 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg so với tháng trước.

Theo ước tính, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng rau quả trong tháng 7/2018 đạt 330 triệu USD, tăng 1,2% so với tháng trước, nhưng giảm 7,5% so với cùng kỳ năm 2017. Lũy kế đến hết tháng 7/2018, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng rau quả ước đạt 2,32 tỷ USD, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2017. Xuất khẩu mặt hàng rau quả của Việt Nam đang có dấu hiệu chững lại, nếu so với tốc độ tăng trưởng 48,4% trong 7 tháng năm 2017 so với 7 tháng năm 2016.

Về thị trường, tháng 6/2018, hàng rau quả xuất khẩu sang các thị trường chính đều có kim ngạch giảm so với tháng trước, trong khi xuất khẩu sang thị trường Thái Lan và Hà Lan đạt tốc độ tăng trưởng mạnh.

Lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 6/2018, kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả sang các thị trường đều đạt tốc độ tăng trưởng khá. Dẫn đầu về kim ngạch xuất khẩu là thị trường Trung Quốc đạt 1,47 tỷ USD, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2017. Tiếp theo là thị trường Hoa Kỳ với kim ngạch đạt 61,9 triệu USD, tăng 15,9%; Hàn Quốc đạt 58 triệu USD, tăng 16,7%...

Trong nửa đầu năm 2018, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng rau quả tăng khá, trong đó kim ngạch xuất khẩu mặt hàng rau củ đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất; Tiếp theo là mặt hàng quả và sản phẩm chế biến.

Thanh long, sầu riêng, xoài, nhãn và măng cụt là những mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2018. Đáng chú ý, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng xoài đạt 132,1 triệu USD, tăng 79,1% so với cùng kỳ năm 2017. Mặt hàng xoài xuất khẩu chủ yếu tới một số thị trường chính như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Úc, Nhật Bản, Nga...Trong đó, kim ngạch xuất khẩu xoài sang thị trường Trung Quốc chiếm 8,75% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng quả của Việt Nam vào thị trường Trung Quốc.

Theo Thời đại

Tags:

Khơi thông mọi động lực bước vào kỷ nguyên mới

Lịch sử đã chứng minh, Việt Nam luôn biết đón thời cơ để vượt qua thách thức và đi tới thắng lợi vinh quang, làm nên những chiến công vĩ đại trong lịch sử dân tộc. Song kỷ nguyên mới đòi hỏi chúng ta phải khơi thông mọi động lực trên mọi lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội để hiện thực hóa khát vọng 10 năm độc lập.

Doanh nghiệp thủy sản gặp khó từ quy định mới của Mỹ

Ngành thủy sản Việt Nam đang đối diện một thách thức chưa từng có khi Mỹ - một trong những thị trường nhập khẩu lớn nhất - chuẩn bị siết chặt quy định về bảo tồn động vật có vú biển từ năm 2026. Quy định này xuất phát từ Đạo luật Bảo vệ động vật có vú biển, vốn được Mỹ áp dụng để đảm bảo rằng các sản phẩm hải sản nhập khẩu không gây tổn hại đến hệ sinh thái đại dương.

Chương trình khuyến mại tập trung Quốc gia sẽ diễn ra từ 1/12/2025 đến 18/1/2026

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 2469/QĐ-BCT về việc tổ chức “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025”. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 1/12/2025 đến 18/1/2026 trên phạm vi toàn quốc, nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp và quảng bá sản phẩm, dịch vụ Việt Nam đến đông đảo người dân.

Video