Xuất khẩu cao su giảm mạnh cả lượng và trị giá trong 4 tháng đầu năm 2020

Lũy kế 4 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu cao su của Việt Nam đạt 270,36 nghìn tấn, trị giá 385,56 triệu USD, giảm 34,7% về lượng và giảm 30,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.

Xuất khẩu cao su giảm mạnh cả lượng và trị giá trong 4 tháng đầu năm 2020

Ảnh minh họa.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, trong 10 ngày giữa tháng 5/2020, giá mủ cao su nguyên liệu trên cả nước vẫn ở mức thấp.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tháng 4/2020, xuất khẩu cao su của Việt Nam đạt 42,21 nghìn tấn, trị giá 53,64 triệu USD, giảm 30,3% về lượng và giảm 38,4% về trị giá so với tháng 3/2020; so với tháng 4/2019, giảm 43,4% về lượng và giảm 49,9% về trị giá. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu cao su của Việt Nam đạt 270,36 nghìn tấn, trị giá 385,56 triệu USD, giảm 34,7% về lượng và giảm 30,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.

Giá bình quân xuất khẩu cao su của Việt Nam trong tháng 4/2020 ở mức 1.271 USD/tấn, giảm 11,6% so với tháng 3/2020 và giảm 11,5% so với tháng 4/2019.

Trong tháng 4/2020, Trung Quốc vẫn là thị trường đứng đầu về tiêu thụ cao su của Việt Nam, với 27,87 nghìn tấn, trị giá 33,56 triệu USD, giảm 17,9% về lượng và giảm 27,6% về trị giá so với tháng 3/2020; so với tháng 4/2019 giảm 44% về lượng và giảm 52,3% về trị giá. Lượng cao su xuất khẩu tới Trung Quốc chiếm 66% trong tổng lượng cao su xuất khẩu của Việt Nam, giảm so với mức tỷ trọng 66,8% của tháng 4/2019. 

Lũy kế 4 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Trung Quốc đạt 170,71 nghìn tấn, trị giá 236,66 triệu USD, giảm 36,3% về lượng và giảm 33,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019. Giá xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Trung Quốc trong 4 tháng đầu năm 2020 bình quân ở mức 1.386 USD/tấn, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2019. 

Nhìn chung, trong 4 tháng đầu năm 2020, lượng cao su xuất khẩu sang các thị trường phần lớn đều giảm mạnh. Tuy nhiên, xuất khẩu cao su sang một số thị trường vẫn đạt được sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2019 như Nhật Bản, Pháp, Pakistan, Argentina...

Trên thị trường thế giới, giá cao su giảm do nhu cầu yếu khi dịch Covid-19 khiến nhu cầu tiêu thụ săm lốp xe giảm mạnh. Theo báo cáo triển vọng thị trường cao su của Fortune Business Insights, mức tăng trưởng bình quân hàng năm của ngành cao su trong giai đoạn 2019-2026 dự báo sẽ đạt 5,1%. Đến năm 2026, giá trị toàn ngành ước đạt 60,38 tỷ USD.

Theo Nhịp sống kinh tế

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Video