Xem trước Mazda CX-60: Tương đồng CX-5 nhưng mạnh tới 300 mã lực

Thiết kế Mazda CX-60 nói riêng và cả series CX nói chung dự kiến sẽ không quá khác biệt so với CX-5.

Cách đây một vài ngày ta đã được diện kiến Mazda CX-60 – dòng SUV hoàn toàn mới thuộc series CX được công bố vào cuối năm ngoái thử nghiệm công khai. Chiếc SUV cỡ trung thứ 2 thuộc đội hình CX hoàn toàn mới chào sân (sau CX-50) được xác nhận sẽ ra mắt vào ngày 8/3 tới đây.

Xem trước Mazda CX-60: Tương đồng CX-5 nhưng mạnh tới 300 mã lực - Ảnh 1.

Là mẫu xe hybrid sạc điện đầu tiên trên toàn cầu của Mazda, Mazda CX-60 sử dụng khung gầm mới hỗ trợ các dòng xe cỡ lớn tốt hơn, cùng với đó kết cấu dẫn động đã được chuyển từ cầu trước sang cầu sau và động cơ đi kèm được phát triển hoàn toàn mới là dòng I-6.

Hệ thống truyền động trên Mazda CX-60 chưa rõ chi tiết chính xác nhưng đã được xác nhận có công suất không dưới 300 mã lực.

Xem trước Mazda CX-60: Tương đồng CX-5 nhưng mạnh tới 300 mã lực - Ảnh 2.

Tuy nền tảng Mazda CX-60 hoàn toàn mới, bộ khung bên ngoài chiếc SUV cỡ trung hứa hẹn vẫn sẽ khá quen thuộc khi vẫn dùng ngôn ngữ thiết kế Kodo cải tiến với tổng thể khá tương đồng CX-5. Một số điểm khác biệt lớn giữa 2 dòng tên này có thể kể đến dàn đèn ban ngày cùng tản nhiệt mẫu xe mới vuông vắn hơn. 

Mazda CX-60 nằm trong đội hình xe châu Âu cùng CX-80 3 hàng 7 chỗ lớn hơn trong khi CX-70 và CX-90 dành cho khu vực Bắc Mỹ có kích thước nhỉnh hơn bộ đôi này một chút.

Tham khảo: Mazda

Theo Trí thức trẻ

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video