Xe VINFAST: Sedan dài như Audi A6, SUV to như BMW X5

Ngay từ những sản phẩm đầu tiên, VINFAST đã nhắm đến phân khúc D vốn dành cho những xe tầm trung cho đến hạng sang.

Chưa từng công bố một cách chính thức với giới truyền thông trong nước nhưng VINFAST vừa khẳng định trên Autonews - chuyên trang ô tô nổi tiếng của Mỹ - rằng hai mẫu xe đầu tiên của họ sẽ có kích thước tương đương với Audi A6 (sedan) và BMW X5 (SUV). Đây là hai sản phẩm sẽ được thương hiệu ô tô của Vingroup giới thiệu xe mẫu tại triển lãm ô tô Paris (tháng 10/2018 tại Pháp).

Trước đó, giới chuyên gia trong nước như ông Nguyễn Thanh Hải từng cho rằng mẫu sedan sẽ được phát triển từ nền tảng xe BMW 5-Series đời F10 (cũng nằm cùng phân khúc Audi A6) và SUV tận dụng gầm bệ xe X5 đời F15. Nhận định này xuất phát từ thoả thuận của VINFAST với BMW về quyền sở hữu trí tuệ.

Những hình ảnh thực tế bất ngờ bị rò rỉ mới đây cũng cho thấy, Pininfarina - đơn vị thiết kế xe cho VINFAST - định vị phân khúc của 2 mẫu xe này là hạng D.

[caption id="attachment_100977" align="aligncenter" width="640"] Xe VINFAST rò rỉ từ sự kiện của Pininfarina (trái) và các mẫu xe BMW có kích thước tương đương (phải).[/caption]

Cũng theo Autonews, hai mẫu xe đầu tay của VINFAST sẽ sử dụng công nghệ Đức. Magna International (Canada) đảm nhiệm các vấn đề liên quan kết cấu và kỹ thuật xe. Động cơ xăng được phát triển bởi AVL (Áo). Thiết kế được chấp bút bởi Pininfarina - một studio nổi tiếng của Ý.

Với thiết kế và công nghệ của châu Âu, lại ở phân khúc D, hai mẫu sedan và SUV sẽ là xe cao cấp và tất nhiên giá khó có thể thấp được. Nhìn vào các sản phẩm khác mà Vingroup đang sở hữu, đây là điều dễ hiểu. Vinpearl, Vinmec, Vinschool hay Vinhomes là các ví dụ tiêu biểu cho chất lượng tỷ lệ thuận với chi phí.

VINFAST sẽ có thêm lựa chọn vừa túi tiền số đông hơn. Đó là 2 mẫu xe nhỏ, một chạy điện và một dùng động cơ xăng. Bản phác thảo thiết kế của Italdesign đã được lựa chọn để dựa vào đó tạo nên mẫu xe hoàn chỉnh. VINFAST đã mua bản quyền từ GM để phát triển dòng xe này. Đây là một trong những thành quả trong thương vụ VINFAST thâu tóm toàn bộ GM Việt Nam.

Ra mắt sớm vào tháng 10/2018 nhưng nhà máy VINFAST sẽ xuất xưởng những chiếc sedan và SUV vào tháng 9 năm sau. Mục tiêu sản lượng ban đầu là 100.000 đến 200.000 xe mỗi năm, sau đó nâng công suất nhà máy lên 500.000 chiếc cho đến năm 2025. Dây chuyền lắp xe cỡ nhỏ sẽ khánh thành vào đầu năm 2019.

Sản phẩm của VINFAST ngoài dành cho thị trường nội địa còn hướng tới mục tiêu bán tại nước ngoài. Gia tăng tỷ lệ nội địa hoá sẽ giúp việc xuất khẩu trong khu vực ASEAN thuận lợi hơn nhờ ưu đãi thuế 0%. Đây cũng là chiến lược mà nhiều liên doanh ô tô tại Việt Nam hướng đến.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video